17:03 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2581

Máy chủ tìm kiếm : 75

Khách viếng thăm : 2506


Hôm nayHôm nay : 163910

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4656390

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51601888

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Mọi việc xuất phát từ tâm

Thứ ba - 08/06/2021 07:10


Chị kể: “Ngày mới ra trường, khi chưa quen công việc, có những lúc căng thẳng, chị cũng đã từng có lúc muốn ra khỏi ngành vì không chịu được áp lực công việc. Nhưng rồi sai ở đâu, khắc phục ở đó, vậy mà giờ cũng đã hơn 20 năm trong nghề em ạ”. Nhiều năm công tác trong lĩnh vực quản lý hành chính với biết bao kỷ niệm không thể nào quên, được gặp biết bao người, cho đến tận bây giờ người dân vẫn nhớ và hỏi thăm chị thường xuyên.

Hơn 20 năm, một chặng đường dài, trên chặng đường bền bỉ ấy đó là nước mắt xen lẫn những dư vị của hạnh phúc. Với tình yêu nghề và sự hăng say trong công việc, không ngại khó, ngại khổ, luôn học tập, trao đổi, rút kinh nghiệm với đồng đội, chị đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và giờ đây, khi công tác tại Công an phường, chị vẫn được lãnh đạo Công an Thành phố Sơn La giao phó nhiều nhiệm vụ quan trọng trong “chiến dịch” cấp căn cước công dân (CCCD). Sự cần cù và nghiêm túc trong công việc của chị Tâm đã dần trở thành một trong những hình mẫu mà nhiều cán bộ trẻ của Công an tỉnh Sơn La học tập và noi theo.

Trung tá Nguyễn Thị Tâm trong một ca làm việc tại tổ cấp CCCD.

Gắn bó với dân như ruột thịt nên Trung tá Nguyễn Thị Tâm hiểu từng người, nắm rõ từng nhà. Kể cả khi công tác ở Đội Quản lý hành chính hay Cảnh sát khu vực thì chị cũng đều có những kỷ niệm không thể nào quên.

Trò chuyện với tôi, Trung tá Nguyễn Thị Tâm kể: “Ngày xưa có một đối tượng nghiện ma túy tên là Ngà, anh Ngà nghiện đã bao năm rồi nhưng không thể cai được, cứ ra tù vào tội, gia đình chỉ còn lại 3 mẹ con chăm sóc nhau những ngày bố không có nhà. Thương lắm! Nhiều lần vận động, thuyết phục anh Ngà bỏ ma túy, cũng có lần không hiểu vấn đề chị nói anh Ngà còn cầm dao đuổi chém chị; nhưng em ạ, không vì thế mà ghét hay bỏ mặc người ta. Sau gần 1 năm vận động, thuyết phục, anh cũng đã bỏ được “cái chết trắng” mà làm lại cuộc đời. Chị vui lắm, cuộc đời làm Công an, chẳng cần đâu xa vời, chỉ như vậy đã đủ cảm thấy yêu đời, yêu nghề hơn”.

Khi anh Ngà đã bỏ được hoàn toàn ma túy, chị Tâm là người đứng ra đi tìm việc, tạo mọi cơ hội để anh tái hòa nhập cộng đồng. Giờ đây anh Ngà đã có việc làm ổn định bằng nghề sửa chữa điện lạnh, thu nhập có tháng lên đến 20 triệu và cũng là nguồn thu nhập chính của gia đình, nuôi 2 con ăn học, khôn lớn trưởng thành.

Mọi câu chuyện có thể sẽ trượt dài với thời gian, nhưng những kỷ niệm thì sẽ không bao giờ phai nhạt. Khi nói về chị Tâm, tôi thấy đâu đó trong ánh mắt của một người đã từng là “bạn” của “cái chết trắng” nay được quay trở về với bình yên và hạnh phúc, thật xúc động: “Nếu không có chị Tâm, chắc có lẽ chẳng có tôi như ngày hôm nay. Chị đã giúp tôi vượt qua mọi khó khăn nhất trong cuộc đời và cho tôi thấy cái “Tâm” của người làm nghề, như chính cái tên của chị. Ơn này không biết bao giờ tôi mới trả được hết” – Anh Ngà tâm sự.

“Hung thần lăn tay” của chiến dịch

Đã nhiều ngày nay đi làm từ khi mặt trời còn chưa mọc, kết thúc công việc cũng là lúc bước sang ngày mới nhưng Trung tá Nguyễn Thị Tâm chưa ngày nào nản lòng. Chị được các cán bộ của mình gọi với cái tên vui đó là “hung thần lăn tay”, khi mà một ngày chị có thể lăn được hơn 1.000 trường hợp, với tốc độ chỉ chưa đầy 1 phút/người.

Với kỹ thuật điêu luyện, chị đã góp phần vào thành công chung của chiến dịch cấp CCCD gắn chip điện tử trên địa bàn TP Sơn La khi nhiều ngày liên tục vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao và trở thành 1 trong 11 đơn vị cấp huyện, thị có thành tích dẫn đầu cả nước trong “chiến dịch” này.

Chị vững vàng, trách nhiệm với công việc cũng bởi sự chia sẻ, ủng hộ của người dân: “Thời điểm này công việc bộn bề lắm, nhưng nhận được sự đồng tình, ủng hộ của bà con nhân dân là chúng tôi cũng vơi đi mệt mỏi. Chúng tôi luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ”.

Những giây phút hiếm hoi được ở bên gia đình của Trung tá Nguyễn Thị Tâm.

Gặp gỡ những đồng đội của chị Tâm, ai cũng chia sẻ về chị bằng sự yêu mến, quý trọng: “Đồng chí Tâm là người trách nhiệm, tận tụy, nhiệt tình và luôn mẫn cán với công việc. Chị có kiến thức vững về quản lý hành chính nên luôn hướng dẫn, hỗ trợ cho các đồng chí thành viên trong tổ công tác để vận hành tốt hồ sơ thu nhận căn cước công dân. Đặc biệt, cao điểm trong một ngày một đêm chị Tâm và 4 đồng chí khác trong tổ công tác đã thu nhận được 1.103 hồ sơ, có thể nói đó là thành tích rất tuyệt vời. Gia đình chị Tâm cũng rất hoàn cảnh, mặc dù chồng và bố chồng đang lâm trọng bệnh, nhưng chị vẫn làm tốt công việc được giao, phấn đấu làm tốt nhất nhiệm vụ không chỉ trong “chiến dịch” cấp CCCD” - Trung tá Lê Quốc Khánh, Phó trưởng Công an TP Sơn La chia sẻ.

Đã nhiều tháng nay, Trung tá Nguyễn Thị Tâm có rất ít thời gian về nhà chăm sóc gia đình, có khi cả tuần mới tranh thủ về được một vài lần, vì chị làm xuyên đêm, trở về nhà khi chồng, con đã say giấc. Điều chị cảm thấy day dứt nhất đó là khi bố chồng chị đau ốm, chồng chị thường xuyên phải đi chữa bệnh đều phải nhờ người thân chăm sóc, còn con trai chị đã quá quen với việc mẹ vắng nhà. Nhưng may mắn là chị có được sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ của gia đình, luôn động viên chị yên tâm công tác.

Gặp chị sau ca làm, chị chia sẻ: “Khi thực hiện “chiến dịch” cấp CCCD thì bản thân tôi được lãnh đạo Công an Thành phố phân làm Tổ trưởng của một Tổ công tác, sau khi nhận nhiệm vụ thì cá nhân tôi cũng như anh em trong đơn vị xác định đây là một nhiệm vụ trọng tâm và chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, có ngày Tổ công tác đã đạt được thành tích là hơn 1000 hồ sơ/ máy. Đạt được kết quả này một phần cũng nhờ sự quan tâm của chính quyền, bà con nhân dân đã đến cùng đồng hành với Tổ công tác”.

Tranh thủ thời gian rảnh chị lại dành hết thời gian cho gia đình, hi sinh niềm riêng vì mục tiêu chung, những cán bộ chiến sỹ (CBCS) như Trung tá Nguyễn Thị Tâm đã và đang đóng góp thầm lặng vào chiến dịch thực hiện 2 dự án, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, tô thắm thêm phẩm chất “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Qua đó, chị đã góp phần vào thành tích của lực lượng Công an tỉnh Sơn La tô điểm thêm hình ảnh của nữ chiến sỹ Công an “Vì nhân dân phục vụ”. Bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng, khi bà con nhân dân vẫn ngồi chờ làm CCCD, chị và anh em CBCS trong tổ cấp CCCD lại tiếp tục hỗ trợ nhau, khắc phục mọi khó khăn để sớm hoàn thành nhiệm vụ được Bộ Công an và Công an tỉnh giao phó.

Tôi chào tạm biệt Trung tá Nguyễn Thị Tâm cùng các CBCS trong tổ cấp CCCD lưu động Công an TP Sơn La khi đồng hồ đã điểm 2h sáng, lúc này chỉ còn lại bóng dáng quen thuộc của người phụ nữ đã nhiều đêm không ngủ và đồng đội đang miệt mài làm căn cước cho bà con nhân dân, hòa chung là một không gian tĩnh mịch giữa đại ngàn Tây Bắc. Sắc xanh của những người chiến sỹ CAND vẫn còn đó, nhiệt huyết vẫn còn đó cùng với “chiến dịch”, những nụ cười hiền hậu vẫn thường trực trên môi dẫu có vất vả đến đâu.

Hoàng Thiện

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp