03:33 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3331

Máy chủ tìm kiếm : 58

Khách viếng thăm : 3273


Hôm nayHôm nay : 86126

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2595099

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54748988

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Một Cảnh sát khu vực gần dân, bám sát địa bàn

Thứ ba - 05/11/2019 19:57


Từ đó phát hiện kịp thời các vấn đề liên quan đến ANTT, giải quyết ngay từ cơ sở, không để nảy sinh phức tạp. Anh là một trong 26 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) vừa được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu tuyên dương có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2018.

Khóm 2, phường 3 - nơi Thượng úy Trần Nguyễn Văn phụ trách là trung tâm kinh tế sôi động của TP Bạc Liêu, có chợ nhà lồng Bạc Liêu. Nơi đây, người dân chủ yếu hoạt động trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ, có hiểu biết về pháp luật. Đây là điều kiện thuận lợi cho công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội (TTATXH).

Thượng úy Trần Nguyễn Văn (bên phải) được Công an tỉnh Bạc Liêu tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, đặc điểm dân cư trên cũng khó cho CSKV khi mời bà con lên họp hành, do công việc kinh doanh bận rộn suốt ngày. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ, Thượng úy Văn chú trọng tiếp cận cơ sở, bám sát địa bàn nắm tình hình và thường xuyên lắng nghe ý kiến của bà con trong Khóm để kịp thời đưa ra biện pháp, cách giải quyết; từ đó có cơ sở giúp Ban Chỉ huy Công an phường tham mưu cấp ủy chính quyền cơ sở giải quyết tốt tình hình ANTT, không để nảy sinh mâu thuẫn, phức tạp.

Đồng thời kết hợp với lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố thường xuyên tuần tra, kiểm soát địa bàn, cơ sở lưu trú và đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ để nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm.

Ông Ngô Lương Đôn, Trưởng Khóm 2 nhận xét, mặc dù còn trẻ, song Thượng úy Trần Nguyễn Văn luôn tâm huyết với nghề, trong công việc không quản thời gian, khó khăn. Khi có vụ việc ở Khóm, anh luôn có mặt kịp thời xử lý ổn định tình hình, không để phức tạp kéo dài; bà con tổ dân phố luôn ngợi khen anh và cảm thấy rất yên tâm.

Trong 3 năm qua, CSKV Khóm 2 đã tham gia làm rõ 35 vụ phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội và vi phạm khác; phát động tuyên truyền 33 cuộc về thủ đoạn của bọn tội phạm, cách thức tự quản, tự phòng, tự bảo vệ và báo tin tố giác tội phạm. Tổ chức họp dân 34 cuộc với 1.840 người dự; phát 600 tờ bướm, phát loa 457 cuộc, thăm hỏi 700 lượt hộ dân trên địa bàn; hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính tại phường cho hơn 250 lượt người…

Góc đường Hai Bà Trưng – Hà Huy Tập, trước đây người dân nơi khác đến bán hàng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây bức xúc trong dư luận. UBND phường 3 và TP Bạc Liêu nhiều lần nhắc nhở, cắm bảng cấm nhưng tình hình vẫn tái diễn.

Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường 3, CSKV Trần Nguyễn Văn đã đến tận nơi ở những người này tìm hiểu, tuyên truyền, vận động đưa về địa phương. Nhờ vậy, ngã tư này giờ đã thông thoáng, góp phần giúp phường 3 giữ vững danh hiệu “Phường văn minh đô thị”.

Được dân tin yêu không chỉ về công tác chuyên môn mà đến chuyện vận động, kêu gọi đóng góp của cải vật chất giúp người nghèo cũng được Thượng úy Văn thực hiện rất tốt. Anh được anh em trong cơ quan hay đùa: “Nó xin hay lắm”.

Cụ thể, thời gian qua, Thượng úy Văn đã vận động giúp đỡ hộ nghèo, hộ chính sách được 4.000kg gạo, 850 cuốn tập, 450 cây viết; vận động 8 bảo hiểm y tế, trị giá trên 54 triệu đồng; xây 1 căn nhà người nghèo trị giá 35 triệu đồng; giới thiệu việc làm cho 9 đối tượng, 25 khẩu trong các hộ có công ăn việc làm ổn định…

Nhận xét về Thượng úy Trần Nguyễn Văn, Đại úy Trần Thực, Trưởng Công an phường 3, cho biết, đồng chí Văn là cán bộ năng động, nhiệt tình, có năng lực trong công tác, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí luôn gương mẫu, đi đầu trong công việc, sinh hoạt tại đơn vị, được đồng đội và nhân dân tin yêu. Với những thành tích đạt được trong công tác, 3 năm liền (2016, 2017, 2018), Thượng úy Trần Nguyễn Văn là Chiến sĩ thi đua cơ sở, được các cấp khen thưởng bằng nhiều hình thức khác nhau.

Tác giả bài viết: Đức Văn

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp