10:10 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1605

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 1578


Hôm nayHôm nay : 72416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3013695

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55167584

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Một Đội trưởng CSGT gương mẫu

Thứ hai - 22/02/2021 20:40

“Niềm nở, ân cần khi tiếp xúc với nhân dân, được người dân đánh giá cao và chỉ huy gương mẫu, chịu khó, xử lý công việc khoa học, tấm gương sáng cho đồng đội học tập và làm theo”, Thượng tá Trần Văn Để - Phó Trưởng Công an huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) nhận xét về Thiếu tá Thạch Phải, Đội trưởng Đội CSGT – TT Công an huyện Tiểu Cần.

15 năm công tác, chiến đấu trong lực lượng Công an, Thiếu tá Thạch Phải gắn bó với Đội CSGT - TT Công an huyện Tiểu Cần. Anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được nhân dân tin yêu, đồng đội quý mến và lãnh đạo tin tưởng.

“CSGT là lực lượng hàng ngày, hàng giờ tiếp xúc với nhân dân. Do vậy, mỗi cán bộ, chiến sĩ CSGT cần thấm nhuần và nghiêm túc thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, cương quyết không dung túng, thỏa hiệp với các lỗi vi phạm của người tham gia giao thông. Sự an toàn của người dân phải được đặt lên trên hết”, anh tâm sự.

Năm 2020, với vai trò là Đội trưởng, Thiếu tá Thạch Phải tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm phấn đấu khắc phục vượt qua khó khăn, tích cực gương mẫu trong mọi công việc.

Anh cùng tập thể đã chủ động xây dựng các kế hoạch công tác, đề ra biện pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, kiên quyết đẩy lùi TNGT trên địa bàn. Trong công việc hàng ngày, anh luôn quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ trong đội phải chú ý rèn luyện và thực hiện đúng quy định về tư thế, lễ tiết, tác phong, thái độ, văn hóa ứng xử, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân; phải triệt tiêu thái độ quan liêu, hách dịch, cửa quyền hay có biểu hiện tiêu cực gây phiền hà đối với nhân dân; nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân. Trong quan hệ với đồng đội, anh luôn hòa đồng, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau trong công việc hay những lúc khó khăn, anh xem đó như là trách nhiệm của mình với đồng đội.

Thiếu tá Thạch Phải.

Thượng úy Phạm Trường Sang, cán bộ của đội nhận xét, Thiếu tá Thạch Phải luôn là “đầu tàu” trong xây dựng mối đoàn kết nội bộ trong tập thể đội, luôn thẳng thắn phê bình và tự phê bình, góp ý xây dựng cho tập thể đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nghiêm túc nhưng không cứng nhắc, anh thường xuyên động viên, nắm bắt kịp thời tâm tư, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ để cùng nhau khắc phục khó khăn, vất vả, hoàn thành nhiệm vụ.

Có thể nói, những chuyển biến tích cực về TTATGT trên địa bàn huyện Tiểu Cần có được, một phần nhờ Thiếu tá Thạch Phải và tập thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; tham mưu, đề xuất xây dựng và triển khai hàng loạt phương án, kế hoạch phòng ngừa và xử lý các hành vi vi phạm; tuần tra, chốt chặn, kiểm soát ATGT tại các tuyến trọng điểm, phức tạp.

Anh chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, trường học, tổ chức phổ biến sâu rộng Luật Giao thông đường bộ tới cán bộ, công nhân, viên chức và người dân trên địa bàn. Thực hiện mô hình này, trong năm 2020, Thiếu tá Thạch Phải đã cùng với tập thể tổ chức 349 buổi tuyên truyền trực tiếp đến từng khu dân cư, thôn xóm, trường học, với hơn 17.000 người tham gia.

Đi liền với công tác vận động quần chúng, Thiếu tá Thạch Phải tham mưu lãnh đạo Công an huyện ngăn chặn 9 nhóm, với 187 đối tượng, với 160 phương tiện chuẩn bị đua xe trái phép, chạy xe tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, bắt giữ 83 phương tiện, xử lý 5 trường hợp, chuyển các đơn vị thẩm quyền xử lý 78 trường hợp.

Tham mưu xây dựng 58 kế hoạch tuần tra, kiểm soát và các kế hoạch chuyên đề huy động các lực lượng tham gia, phát hiện 788 trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, anh còn làm tốt công tác củng cố và nhân rộng các câu lạc bộ bảo đảm TTATGT hoạt động hiệu lực, hiệu quả, cung cấp nhiều thông tin có giá trị phục vụ công tác. Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, năm 2020, TNGT trên địa bàn huyện kéo giảm 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2019.

Anh quan niệm, sự tin tưởng, ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân đối với lực lượng Công an là thước đo quan trọng trong quá trình rèn luyện của từng cán bộ, chiến sĩ Công an trong học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy.Những hành động, việc làm của anh đã góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người CSGT nói riêng, CAND nói chung.

Với những nỗ lực không ngừng, qua tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2020, Thiếu tá Thạch Phải được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Tác giả bài viết: Xuân Thảo

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp