16:43 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1010

Máy chủ tìm kiếm : 32

Khách viếng thăm : 978


Hôm nayHôm nay : 161015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2953619

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55107508

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Một năm COVID... không buồn

Chủ nhật - 10/01/2021 20:04


Đó không phải là tiền, đó cũng không phải là những bổng lộc, chức quyền mà bình thường người ta phải chen lấn, giẫm đạp nhau mới có, đó đơn giản là những phút sống chậm, để cảm nhận tình yêu, tình thân, tình bạn - Những tình cảm đáng quý mà bấy lâu nay, mải chạy theo cuộc sống xô bồ, ta vô tình đánh rơi mất. Đó là cái "được" mà COVID đem lại - chứ hoàn toàn ko chỉ có niềm đau.

Lực lượng Công an làm tốt công tác phòng chống dịch.

1. Nghĩ đến COVID, cảm thấy yêu đất nước hơn!

Có một mảnh đất nào trên thế giới này mà ngay giữa những tháng ngày khắc nghiệt nhất của dịch COVID, khi mà một cường quốc lớn nhất như Mỹ đang phải điên đầu đối mặt với sự huỷ hoại của COVID, thì chúng ta vẫn có thể đi du lịch, dạo chơi, vẫn chụp ảnh trên những cánh đồng hoa mướt mải, vẫn tổ chức săn mây trên những đỉnh núi cao nhất vùng Tây Bắc.

Tự hào quá đi chứ, yêu đất nước quá đi chứ. Có nơi nào mà lòng dân an yên, một lòng đoàn kết cùng Chính phủ chống dịch như người dân nước ta không. Thật không dễ mà có được kết quả vượt sức tưởng tượng ấy.

Đó là thành quả đánh đổi bằng sự hy sinh của hàng triệu người trên tuyến đầu chống dịch. Là biết bao cán bộ chiến sĩ Công an, Quân đội đã phải gác lại hạnh phúc riêng tư, đêm hôm làm nhiệm vụ ở các điểm nóng, làm công tác phân luồng phục vụ cách ly. Là hàng ngàn bác sĩ, y tá căng mình chống dịch, có lúc tưởng gục ngã vì kiệt sức.

Chúng ta đã vượt qua một năm COVID đau thương bằng tất cả niềm tự hào, sự đoàn kết và hơn thế đó là một sự thần kỳ trong mỗi bản thân chúng ta mà khó ai có thể lý giải một cách rõ ràng được. Ba lần COVID ập đến là ba lần chúng ta cùng nhau đoàn kết, như lời Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: "Chúng ta sẽ làm lại".

Chỉ có thể nói rằng đó là hồng phúc của mỗi con dân đất Việt, hồng phúc của dân tộc đã giúp Việt Nam nhẹ bước qua covid, dù là một cái bước nhẹ nhưng không dễ dàng chút nào. Nhìn sang bạn bè thế giới, không thể nén một tiếng thở dài. COVID giúp chúng ta yêu nhau hơn và cũng yêu thương thế giới nhiều hơn.

Khi mà các thành phố lớn ở nước Mỹ, nước Nga thực hành nghiêm lệnh lockdown, dù chỉ muốn ghé thành phố khác thăm người thân cũng là một niềm mơ ước xa xỉ lúc này đối với họ. Có những người vợ người chồng nửa năm nay không nhìn thấy mặt nhau cũng vì COVID.

Mỗi buổi sáng thức dậy, bật tivi lên nghe thông tin số người nhiễm COVID trên thế giới mỗi ngày một tăng, số người chết cũng tăng, lòng ta dâng lên niềm thương cảm và giật mình nhìn sang người thân bên cạnh vẫn đang nằm ngủ ngon, nghĩ tới bạn bè vẫn an toàn trong vòng kiểm soát của lực lượng chống dịch và trên hết là ý thức tự bảo vệ bản thân và gia đình của mỗi người trước dịch, đó là niềm hạnh phúc vô bờ. Chỉ cần chúng ta còn bên nhau, đó là món quà quý giá nhất, hơn bất cứ thứ gì quý giá trên cuộc đời này.

2.Những giây phút chờ năm mới 2021 tới, tôi đã nắm tay cậu con trai vừa chạm ngưỡng tuổi 18, chen lấn với hàng nghìn người dân Thủ đô đang đổ về điểm bắn pháo hoa Bờ Hồ, chờ đợi thời khắc chuyển giao năm mới. Chưa bao giờ mà tất cả chúng ta đều mong muốn một năm đau thương, mất mát trôi thật nhanh đến vậy.

Riêng tôi, tôi đếm từng giờ, từng ngày để mong năm khắc ghi dấu ấn đau thương này qua mau. Để rồi thời khắc chuyển sang năm 2021 như vỡ oà, ai cũng mong muốn hy vọng một điều gì đó tươi sáng hơn ở năm mới và tôi cũng tin là như thế khi nhìn những đôi trai gái ôm chặt nhau, trao cho nhau nụ hôn say đắm giữa lung linh đất trời rực rỡ pháo hoa, những người phụ nữ chắp tay lên ngực, ngửa mặt lên trời cầu nguyện.

Tôi tin chắc rằng, tất cả những lời cầu nguyện ấy đều mong cho đất nước không còn covid, thế giới sạch bóng COVID. Giây phút ấy, quả là thiêng liêng, nó giống như cảm giác khi đứng chào cờ trên đỉnh cao nhất trước cột cờ Lũng Cú (như một nhà báo gạo cội đã viết, đó là những sợi tóc gáy không hiểu sao bỗng dựng đứng lên, một cảm giác khó tả ấm áp dâng lên trong ngực, rất đỗi thiêng liêng và tự hào). Giây phút ấy, tôi thấy yêu những người bên cạnh mình, tôi thấy yêu đồng bào mình, yêu bạn bè tôi và chợt muốn ôm hôn tất cả.

Ngày đầu tiên của năm mới 2021, nắng vàng rực rỡ như chan mật, khiến tôi chợt nhớ lại khoảnh khắc đêm giao thừa năm cũ, là mưa đá sấm chớp, gió giật đùng đùng, mà chợt rùng mình sợ hãi. Nhưng mọi trải nghiệm đều có giá trị riêng.

Chúng ta đã có một năm trải nghiệm khi cùng nhau chống chọi với COVID, chiến đấu với nó để bảo vệ mình, bảo vệ gia đình và cộng đồng. COVID giúp chúng ta yêu thương nhau hơn và cũng yêu thương thế giới nhiều hơn. Đêm giao thừa của họ, chắc không thể bình an dung dăng dung dẻ đi bộ dưới đường phố như chúng ta, vì bóng ma COVID vẫn bủa vây.

Tình người chưa lúc nào hiện lên, sáng rỡ lên một cách rõ nét như giữa trận chiến COVID. Dù kinh tế thiệt hại nghiêm trọng, nhưng bất cứ nơi đâu khó khăn, nhất là trong đợt bão lũ hoành hành, nhân dân ta đã đồng lòng nhường cơm sẻ áo cho nhau. Hàng trăm tỉ đồng đã được gửi đến đồng bào lũ lụt miền Trung, hàng triệu tấn hàng đã có mặt kịp thời cứu trợ những đồng bào mắc kẹt giữa bão lũ. Tất cả chúng ta đều xúc động vì điều đó và mong muốn điều tốt đẹp sẽ đến với đồng bào mình.

Tình người Việt Nam sẽ còn được lan truyền rộng rãi với bạn bè thế giới khi mà suốt quá trình chống dịch, Chính phủ Việt Nam còn có động thái vô cùng nhân văn là miễn phí toàn bộ chi phí ăn ở, điều trị cho những bệnh nhân, không kể là người trong nước hay người nước ngoài.

Cũng chưa khi nào mà Việt Nam là điểm mong muốn được đến của người dân thế giới đến như vậy. Như một nơi trú ngụ ấm áp, an toàn, khi mà thế giới không những phải đối mặt với covid mà còn phải đối mặt với nạn khủng bố tràn lan, thì Việt Nam được coi là thiên đường của sự bình yên. Những người nước ngoài đang lưu trú ở Việt Nam khi được hỏi, nhiều người cho biết, họ sẽ ở lại Việt Nam cho đến khi nào dịch bệnh đi qua, thế giới bình yên trở lại.

Năm 2021 chắc chắn vẫn là một năm cực kì khó khăn bởi COVID vẫn hoành hành, nhưng tôi tin tất cả chúng ta sẽ vượt qua, như đã từng vượt qua ở cái thời điểm nóng bỏng nhất, khi mà lòng người hoang mang nhất, nhưng nhờ sự quyết tâm, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, các cấp chính quyền cũng như mỗi người dân, đã là lá chắn, là thành trì vững vàng nhất giúp chúng ta sẽ tiếp tục có những ngày đấu tranh với COVID hết sức cam go nhưng cũng đầy tự hào.

Chúng ta sẽ luôn nhớ về 2020 với những kỉ niệm thấm đẫm tình!

Chúng ta sẽ ghi nhớ mãi 2020 với những sự kiện đầy đau thương nhưng cũng đầy yêu thương!

- Hai ca bệnh đầu tiên được phát hiện tại Việt Nam vào ngày 23/1/2020 tại TP Hồ Chí Minh. Đây là hai cha con đến từ vùng tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc. Và từ đây, cuộc chiến với COVID chính thức bắt đầu. Lệnh "tổng khởi nghĩa" được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng ban chỉ đạo phát lệnh ngay chiều 30 Tết.

- Ngày 1/2/2020, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

- Ngày 12/2/2020, thực hiện cách ly y tế 11.000 người dân ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (có tới 11 bệnh nhân là người dân xã Sơn Lôi). Đây được coi là ổ dịch đầu tiên.

- Ngày 6/3/2020, cách ly cả khu phố Trúc Bạch do bệnh nhân thứ 17 lưu trú tại đây. Bệnh nhân này đã lây cho ba người thân khác.

- Ổ dịch thứ hai là Bệnh viện Bạch Mai với 46 bệnh nhân. Trong cuộc chiến này, chúng ta một lần nữa thành công khi tất cả các bác sĩ, y tá, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nội bất xuất, ngoại bất nhập và đã khống chế được dịch.

- Ngày 6/4, ổ dịch thứ tư trên cả nước được phát hiện, tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Cũng như Sơn Lôi, thôn Hạ Lôi được lệnh cách ly với khoảng 13.000 người trong 28 ngày.

- Cả nước ghi nhận 35 bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong, phần lớn những người này đều lớn tuổi và có nhiều bệnh lý nền nặng.

- Đặc biệt thành công là điều trị bệnh cho nam phi công người Anh (BN91) liên quan đến quán bar Buddha (TP Hồ Chí Minh), đây được xác định là ổ dịch thứ 3. Người này đã thoát khỏi cái chết nhờ những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể các y, bác sĩ đầu ngành trong suốt 110 ngày điều trị. Nhiều người cho rằng, nếu không phải ở Việt Nam, rất có thể bệnh nhân này đã tử vong.

Chiến thắng thần chết COVID, y học Việt Nam một lần nữa khẳng định phương pháp chống dịch thực sự thành công, nếu không muốn nói là thành công nhất thế giới.

Đinh Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp