11:25 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1503

Máy chủ tìm kiếm : 39

Khách viếng thăm : 1464


Hôm nayHôm nay : 77370

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3018649

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55172538

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế cơ sở trong CAND

Thứ năm - 14/01/2021 03:28


Tham dự có đại diện các Cục chức năng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các Bệnh viện và Bệnh xá Công an một số tỉnh, thành trên cả nước.

Theo báo cáo của Cục Y tế Bộ Công an, sau gần 3 năm triển khai khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ( BHYT) đối với toàn lực lượng CAND, các bệnh viện, bệnh xá đã tích cực hoàn thiện cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị, đào tạo nhân lực để đủ điều kiện để được cấp giấy phép hoạt động, phê duyệt danh mục kỹ thuật và ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT. Đến nay, hầu hết các bệnh viện, bệnh xá khối Công an tỉnh, thành phố và đơn vị thuộc Bộ đã được cấp giấy phép hoạt động và phê duyệt danh mục kỹ thuật khám bệnh, chữa bệnh.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu tại Hội nghị.

Hiện nay, các cơ sở y tế CAND đang ký hợp đồng khám chữa bệnh cho CBCS CAND với cơ quan Bảo hiểm xã hội các địa phương. Công tác quản lý sức khỏe CBCS được quan tâm, vấn đề quản lý, sử dụng kinh phí y tế đảm bảo hiệu quả, đúng quy định tiêu chuẩn đối với sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ đang phục vụ trong lực lượng CAND.

Tại Hội nghị, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, đại diện các bệnh viện, bệnh xá đã tập trung thảo luận, nêu những khó khăn, vướng mắc, các giải pháp nhằm tháo gỡ trong hoạt động khám chữa bệnh của y tế cơ sở trong CAND.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích, kết quả công tác mà các Bệnh viện, Bệnh xá tuyến cơ sở trong CAND đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Trên cơ sở các ý kiến của đại diện lãnh đạo một số bệnh viện, bệnh xá CAND về những khó khăn, vướng mắc cũng như kiến nghị, đề xuất và các ý kiến tham luận của lãnh đạo các Cục chức năng Bộ công an tại Hội nghị, phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Xuất phát từ tầm quan trọng của công tác y tế, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe CBCS, những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương luôn đặc biệt quan tâm chỉ đạo công tác này.

Đại tá Phạm Thị Lan Anh, Cục trưởng Cục Y tế báo cáo kết quả hoạt động của hệ thống y tế cơ sở CAND.

Điều đó được thể hiện qua việc lãnh đạo Bộ Công an đã phê duyệt Đề án tổng thể phát triển mạng lưới y tế CAND tầm nhìn đến năm 2030 (theo Quyết định 5562 ngày 19/6/2020). Đây là tiền đề quan trọng để lực lượng y tế CAND triển khai thực hiện các giải pháp, chương trình, kế hoạch phát triển mạng lưới y tế CAND hiện đại, đồng bộ từ Trung ương đến địa phương và nâng cao hơn nữa năng lực, chất lượng của lực lượng y tế CAND. Từ đó thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho CBCS, sẵn sàng phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH.

Năm 2021, dự báo sẽ còn đặt ra nhiều thách thức mới cho lực lượng CAND nói chung, lực lượng y tế CAND nói riêng. Đặc biệt là, sự lây lan của dịch COVID-19 vẫn còn hiện hữu, chưa được kiểm soát ở nhiều nước trên thế giới, ảnh hưởng của đại dịch đến kinh tế, xã hội trong nước còn nặng nề, cần rất nhiều thời gian để phục hồi.

Để lực lượng y tế tuyến cơ sở trong CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đề nghị các đơn vị, địa phương tập trung quán triệt và thực hiện có hiệu quả tinh thần Hội nghị của Bộ Công an về triển khai công tác y tế CAND năm 2021 được tổ chức tại Đà Nẵng, ngày 21/12/2020 vừa qua.

Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an phát biểu tham luận.

Căn cứ dự báo tình hình dịch COVID-19 sẽ còn diễn biến phức tạp, nhất là dịp Tết Nguyên đán 2021 sắp tới, đề nghị các bệnh viện, bệnh xá phải nêu cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch bệnh, nhất là ở những đơn vị có nguy cơ lây nhiễm cao; thực hiện tốt các biện pháp phân luồng, cách ly, điều trị với đối tượng có nguy cơ, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Cục Y tế chủ trì tham mưu với Bộ để đôn đốc các đơn vị triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ y tế trọng tâm trong năm 2021, kịp thời đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe CBCS.

Đồng thời phối hợp với Văn phòng Bộ Công an và các Cục chức năng của Bộ khẩn trương xây dựng lộ trình nhằm hiện thực hóa Đề án tổng thể Phát triển mạng lưới y tế CAND đến năm 2030; soạn thảo, xây dựng quy định về chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy các bệnh viện, bệnh xá theo Quyết định số 5562, ngày 19/6/2020 theo hướng phân định chuyên môn các Bệnh viện, bệnh xá tuyến tỉnh với Phòng Hậu cần để nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh cho CBCS.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện 30-4 nêu ý kiến tham luận.

Bên cạnh đó, tiếp tục khẩn trương rà soát lại những văn bản, chính sách liên quan để sớm phát hiện những vấn đề gây cản trở, vướng mắc cho sự phát triển của hệ thống y tế CAND, cả về tổ chức bộ máy cũng như cơ chế vận hành, cần phải sửa đổi, nhằm nhanh chóng tháo gỡ khó khăn cho hệ thống y tế cơ sở và các địa phương.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng đề nghị, Bảo hiểm xã hội CAND phối hợp với Cục Y tế hướng dẫn việc thực hiện hợp đồng đối với cán bộ y tế tham gia khám chữa bệnh tại các bệnh viện, bệnh xá tuyến cơ sở; triển khai ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT trực tiếp với các cơ sở y tế CAND để đảm bảo quyền lợi cho CBCS cũng như cơ sở y tế CAND…

Tác giả bài viết: Tâm Phạm

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp