03:01 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1266

Máy chủ tìm kiếm : 30

Khách viếng thăm : 1236


Hôm nayHôm nay : 46914

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2988193

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55142082

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

“Nếu không có 2 đồng chí Công an, con tôi sẽ không biết ra sao?”

Thứ ba - 18/02/2020 02:33

Sáng 12/2, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Công an tỉnh vừa nhận được thư cảm ơn của gia đình chị Tôn Nữ Thanh Loan (trú tại phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) gửi đến 2 chiến sỹ công tác tại Phòng Quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh về việc đã kịp thời đưa con trai chị đi cấp cứu khi lên cơn sốt cao, co giật, nguy cấp đến tính mạng khi đang tham gia giao thông.
Mẹ con chị Loan vui mừng chia sẻ câu chuyện với phóng viên

Lần theo địa chỉ trong thư, sáng 12-2, chúng tôi tìm đến căn nhà của gia đình chị Tôn Nữ Thanh Loan trên đường Trần Quý Cáp, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột để tìm hiểu sự việc. Khi chúng tôi có mặt, cậu con trai bé nhỏ Đoàn Tiến Phát (con chị Loan – PV) chạy ra chào ríu rít rồi dẫn mọi người vào nhà cười nói. Thấy chúng tôi hỏi về vụ việc, chị Loan không khỏi xúc động cho biết: “Nếu hôm đó không có 2 đồng chí Công an thì con trai tôi sẽ không biết ra sao?”.

Chị Loan kể, trước Tết Canh Tý 2020 ít ngày, cháu Phát bỗng nhiên bị sốt cao. Lo lắng bệnh tình của con, chị liền lấy xe chở con lên bệnh viện để thăm khám. “Khi đi đến giữa đường thì con trai tôi trở bệnh sốt cao, bị ngất và ngã lăn ra đường. Quá hoảng loạn, tôi chỉ biết kêu cứu nhưng do đoạn đường vắng, ít người qua lại nên không có ai giúp đỡ. Đúng lúc tôi đang hoảng loạn, lo lắng thì có 2 chú Công an chạy xe tới. Sau khi hỏi thăm, 2 chú liền bế cháu lên xe chở đi cấp cứu”, Chị Loan nói.

Cũng theo chị Loan, khi cháu Phát vào đến bệnh viện, được 2 chú đưa vào phòng cấp cứu thì chị mới dần trấn tĩnh. “Khi tôi đang lo lắng thì có một chú đến động viên. Nhìn qua bàn tay của chú, tôi phát hiện có mấy ngón tay bị sưng tấy, đỏ ửng. Hỏi ra mới biết, trên đường bế con tôi đi cấp cứu, để tránh cháu cắn vào lưỡi, một chú đã đút ngón tay vào miệng chịu đau”, chị Loan nhớ lại.

Theo lời chị Loan, khi cháu Phát được các bác sỹ thông báo tình trạng sức khoẻ đã dần ổn định thì 2 đồng chí Công an mới rời đi. “Vì lo lắng sức khoẻ cho con nên tôi cũng không kịp hỏi tên tuổi cũng như đơn vị công tác của 2 chú. Sau này khi con trai đã bình phục trở lại, được xuất viện về nhà thì tôi mới tìm cách hỏi thăm để cảm ơn.

Nhưng vụ việc xảy ra hôm đó quá nhanh, lại không có ai biết nên tôi chỉ biết viết thư gửi lời cảm ơn chân thành đến giám đốc Công an tỉnh. Qua đây, gia đình tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến 2 chú. Nếu như không có 2 chú hôm đó kịp thời đưa con tôi tới bệnh viện thì không biết điều gì sẽ xảy ra nữa”, chị Loan nói.

Thượng uý Phương và Trung uý Dũng, 2 chiến sỹ đã đưa con chị Loan đi cấp cứu

Chia tay gia đình chị Loan, chúng tôi tìm đến Đội Cảnh sát trật tự thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh Đắk Lắk, hỏi thăm thì biết tên của 2 đồng chí đã giúp cho 2 mẹ con chị Loan trưa hôm đó. Đó là đồng chí Thượng úy Trần Bình Phương và Trung úy Trà Tiến Dũng.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng úy Trần Bình Phương chia sẻ, trong lúc cùng đồng đội tổ chức đi tuần tra đảm bảo ANTT theo kế hoạch thì phát hiện mẹ con cháu bé đang kêu cứu giữa đường. “Chạy đến hỏi thăm thì mới biết cháu bé được mẹ đưa đi cấp cứu nhưng bị lên cơn co giật, ngất xỉu giữa đường. Ngay lập tức, tôi cùng với đồng chí Dũng nhanh chóng bế cháu bế cháu lên đưa vào viện cấp cứu. Cũng may cháu bé được cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng. Chúng tôi thấy rất vui và vinh dự khi làm được một việc nhỏ để giúp đỡ cho Nhân dân như vậy”, Thượng uý Phương nói.

Tác giả bài viết: Văn Thành

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp