21:31 EDT Thứ tư, 17/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1321

Máy chủ tìm kiếm : 181

Khách viếng thăm : 1140


Hôm nayHôm nay : 94492

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2803644

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54957533

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Ngày đêm bám đường, bám chốt kiểm soát dịch bệnh

Thứ hai - 17/05/2021 21:05

Tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên đường ĐT 603 đoạn giao phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn với đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, những ngày qua có hàng chục CBCS Công an cùng các lực lượng Y tế, Quân sự, thanh niên làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát người, phương tiện ra, vào tỉnh Quảng Nam. Theo ghi nhận, lưu lượng người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường này khá đông, mỗi ngày, lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn dừng, kiểm soát gần 3.000 phương tiện giao thông; đo thân nhiệt, khai báo y tế các tài xế và người đi cùng. Với khối lượng công việc khá lớn, trong điều kiện nắng nóng gay gắt của miền Trung những ngày đầu hè, các CBCS phải chia 4 ca ngày, đêm làm việc liên tục để kiểm soát người, phương tiện qua đây nhằm ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh.

Cán bộ, chiến sĩ Công an hướng dẫn người nước ngoài kê khai y tế tại chốt kiểm dịch.

Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có 26 điểm chốt, kiểm soát dịch bệnh với gần 400 cán bộ của các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt. Trong đợt này, ngoài kiểm soát người di chuyển trên các tuyến giao thông quan trọng trên địa bàn, lực lượng Công an xác định thị xã Điện Bàn là “thành lũy” đầu tiên chống dịch, vì địa phương tiếp giáp với TP Đà Nẵng đang có dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp; giao thương, đi lại của người dân đến, về Đà Nẵng thường xuyên do đó công tác kiểm soát người, phương tiện đi lại trên địa bàn phải hết sức tập trung. Hiện ngoài các chốt kiểm soát dịch bệnh do tỉnh thành lập, thị xã Điện Bàn cũng đã thành lập 9 chốt kiểm soát, trong đó Công an thị xã Điện Bàn chủ công tại các chốt này.

Ngoài nhiệm vụ lấy thông tin, đo thân nhiệt, kê khai y tế, lực lượng làm nhiệm vụ còn hướng dẫn cho người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Đặc biệt, với người về Quảng Nam từ vùng dịch thuộc TP Đà Nẵng, lực lượng Công an yêu cầu quay về TP Đà Nẵng, hoặc khi về địa phương phải chấp hành cách ly tại nhà theo quy định. Các chốt kiểm soát dịch bệnh hoạt động 24/24h trong ngày.

Đại úy Lương Thế Tín, cán bộ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm sóat cho hay: “Từ ngày 9/5, khi có lệnh của Giám đốc Công an tỉnh, tôi cùng 14 CBCS Công an làm nhiệm vụ tại đây, CBCS Công an và các lực lượng chức năng tại chốt chia ca, làm việc suốt ngày, xuyên đêm, không ngừng nghỉ để kiểm soát dịch bệnh. Cơ bản người dân chấp hành nghiêm việc kê khai phòng chống dịch. Tại chốt này, trong ngày 12/5, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện 1 trường hợp F1 của bệnh nhân COVID-19 ở Đà Nẵng và tiến hành áp dụng quy trình, biện pháp phòng chống dịch”

Hiện CBCS Công an Quảng Nam đang tiếp tục bám các cung đường, bám địa bàn để cùng chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Mỗi ngày, các chốt kiểm dịch đã tổ chức kiểm tra hơn 15.000 phương tiện, tiến hành đo thân nhiệt hơn 21.000 trường hợp, hướng dẫn khai báo y tế hơn 11.000 trường hợp.

Tác giả bài viết: Mai Xuân

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp