03:24 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3938

Máy chủ tìm kiếm : 29

Khách viếng thăm : 3909


Hôm nayHôm nay : 180101

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2637494

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49582992

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Người cán bộ Công an được dân tin yêu

Thứ tư - 02/10/2019 21:31

Tác phong điềm đạm nhưng trách nhiệm, đặc biệt là ý thức hết lòng vì lợi ích nhân dân của anh không chỉ là tấm gương để các cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị học tập mà còn để lại hình ảnh tốt đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân. Nhiệm vụ của người cán bộ Công an là đấu tranh với tội phạm, với các hành vi vi phạm pháp luật, chống tiêu cực, đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu, và hơn cả người cán bộ phải là công bộc của nhân dân.

Đó cũng là điều anh luôn ghi nhớ trong tâm và là định hướng để bản thân phấn đấu, rèn luyện. Công việc vất vả, bận rộn song anh luôn tận dụng thời gian, cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm với đồng đội, tìm hiểu, nghiên cứu để đảm bảo điều tra các vụ án nhanh chóng, chính xác, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bảo vệ quyền lợi cho người ngay cũng như trừng phạt nghiêm khắc kẻ có tội.

Cách trung tâm Thành phố Bắc Kạn 20 km, huyện Bạch Thông có nhiều cơ hội để phát triển, tuy nhiên đời sống của người dân nơi đây cũng còn nhiều khó khăn, kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, nhiều thanh niên trên địa bàn huyện đến tuổi lao động không có việc làm phải đi lao động tự do ở các thành phố lớn, một số trường hợp sau một thời gian đi lao động đã sử dụng trái phép chất ma túy, cờ bạc, một số có quan hệ với các đối tượng và tội phạm…

Thượng tá Trịnh Vũ Ngàn tại một buổi đối thoại với nhân dân trên địa bàn.

Khi trở về họ mang theo tệ nạn về địa phương, từ đó dẫn đến nhiều loại tội phạm khác như cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, tàng trữ, mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy…

Trước tình hình đó, để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, lãnh đạo Công an huyện chủ trương thực hiện phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” lấy phòng ngừa là chủ đạo, qua đó, nắm rõ số đối tượng nổi cộm tại địa phương, thường xuyên theo dõi phương thức hoạt động của các loại tội phạm, xây dựng nhiều biện pháp phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Công an huyện đã chỉ đạo Công an cơ sở phối hợp các tổ chức đoàn thể duy trì hoạt động của các mô hình tự quản về ANTT làm nòng cốt trong tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác phòng ngừa tội phạm của quần chúng nhân dân. Điển hình như mô hình tiếng mõ an ninh đã được nhân rộng tại tất cả các xã, từ đó đã xây dựng nên phong trào chủ động phòng ngừa tội phạm.

Năm 2018, xã Nguyên Phúc, huyện Bạch Thông là đơn vị đại diện cấp xã, thị trấn của tỉnh được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Nhiều vụ án xảy ra vào thời điểm đêm khuya, sáng sớm, nhưng với tinh thần cảnh giác, phòng ngừa tội phạm, người dân đã kịp thời phát hiện, cung cấp nhiều tin báo quý giá.

Qua đó, Công an huyện Bạch Thông đã kịp thời điều tra khám phá nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn, điển hình như phá thành công chuyên án vận chuyển trái phép chất ma túy qua địa bàn, thu giữ 198 bánh heroin…

Bên cạnh đó, tinh thần "Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân" được Thượng tá Trịnh Vũ Ngàn đặc biệt quan tâm.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Công an huyện Bạch Thông tổ chức 6 buổi đối thoại với nhân dân về công tác an ninh trật tự, về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính tại 13 xã trên địa bàn. Gần 300 đại biểu tham dự, những ý kiến đóng góp của nhân dân từng bước củng cố, hoàn thiện xây dựng lực lượng Công an huyện Bạch Thông đoàn kết, trách nhiệm, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Mùa mưa lũ năm 2019, sau cơn mưa lớn kéo dài làm ngập úng nhiều diện tích lúa và hoa màu của nhân dân các xã Quân Bình, Phương Linh, Vi Hương, Tú Trĩ…

Ngay lập tức, anh đã điều động cán bộ, chiến sĩ Công an huyện xuống địa bàn ngập úng thu hoạch lúa giúp dân. Đó là một trong rất nhiều nghĩa cử thắm tình quân dân mà Công an huyện Bạch Thông đã thực hiện trong thời gian qua.

Theo Thượng tá Trịnh Vũ Ngàn, để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, thì điều quan trọng là cán bộ, chiến sĩ Công an phải chủ động nắm chắc tình hình ở cơ sở. Muốn thế phải thường xuyên gắn bó với nhân dân, gần dân, hiểu dân, người dân sẽ ủng hộ và vì thế mọi việc sẽ thành công.

Tác giả bài viết: Ngọc Anh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp