17:23 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1005

Máy chủ tìm kiếm : 31

Khách viếng thăm : 974


Hôm nayHôm nay : 161015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2955342

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55109231

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Người chỉ huy nhạy bén, quả cảm trong đấu tranh với tội phạm hình sự

Thứ năm - 29/07/2021 02:16

Với lòng quả cảm, sự mưu trí, tinh thần kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm cùng sự giúp đỡ của đồng đội và quần chúng nhân dân, từ đầu năm 2021 đến nay, Thiếu tá Lê Văn Hưng đã cùng đồng đội điều tra, khám phá 8 chuyên án, 30 vụ án, lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, góp phần bảo đảm ANTT, đem lại sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Vào ngành và bén duyên với nghề Cảnh sát hình sự từ năm 2000 đến nay, từ lúc còn là trinh sát cho đến khi được bổ nhiệm giữ chức vụ chỉ huy, Thiếu tá Lê Văn Hưng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề và thể hiện dấu ấn, vai trò của người chỉ huy trong lĩnh vực công tác đầy gian khó và hiểm nguy này.

Hơn 20 năm gắn bó với nghiệp lính hình sự, Thiếu tá Lê Văn Hưng không nhớ nổi mình đã tham gia điều tra, khám phá bao nhiêu vụ án, chuyên án, bắt bao nhiêu đối tượng hình sự. Chỉ biết rằng, khi mỗi vụ án xảy ra là đồng chí lại dồn hết cả tâm huyết và thời gian cùng đồng đội tập trung cho công tác điều tra, phá án, với quyết tâm đem lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Anh tâm sự: “Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung, nhất là tội phạm hình sự nói riêng hết sức khó khăn, gian khổ và nguy hiểm. Chính niềm đam mê, tâm huyết với nghề, cùng sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội và người thân đã giúp anh hoàn thành tốt nhiệm vụ. Và khi còn một vụ án dang dở nghĩa là tôi và đồng đội luôn cảm thấy mắc “nợ” với nhân dân. Rồi lòng tự trọng nghề nghiệp, trách nhiệm với sắc áo không cho phép tôi và đồng đội lùi bước trước gian nguy, đấu tranh với cái ác và quyết tâm đưa đối tượng phạm tội ra ánh sáng, pháp luật…”.

Thiếu tá Lê Văn Hưng (người thứ 3 từ trái sang) nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm.

Trong số những vụ án đã được khám phá thành công, Thiếu tá Lê Văn Hưng đặc biệt ấn tượng với chuyên án đấu tranh, bắt giữ khẩn cấp đối tượng Dương Văn Sơn, trú tại Tiểu khu La Mát, thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm (Hà Nam) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Do đối tượng dùng các tài khoản ảo trên mạng xã hội để lừa đảo và các bị hại ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước nên quá trình điều tra gặp rất nhiều khó khăn nhưng với tinh thần quyết tâm tấn công trấn áp tội phạm, các anh đã nhanh chóng triệt phá thành công chuyên án, kịp thời bắt giữ đối tượng…

Mới đây nhất, vào ngày 4/5/2021, sau khi nhận được trình báo của các bị hại về việc bị một số đối tượng có địa chỉ tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng bằng việc bán “lan đột biến” giả.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Công an huyện Thanh Liêm, anh cùng CBCS trong đội đã triển khai cùng lúc nhiều tổ công tác lên đường đến địa bàn các huyện, quận thuộc tỉnh Hòa Bình và TP Hà Nội để tiến hành xác minh, truy tìm thủ phạm.

Quá trình điều tra, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn bởi các đối tượng không có địa chỉ rõ ràng và khi giao dịch, các đối tượng dùng tên giả, địa chỉ giả… nhưng với tinh thần quyết tâm, sự nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ, các anh đã đấu tranh, làm rõ, tiến hành bắt giữ thành công các đối tượng gây ra vụ việc trên. Việc phá thành công chuyên án này đã góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn, đồng thời là “hồi chuông cảnh tỉnh” cho những người chơi “lan đột biến” trong tình hình hiện nay...

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng Công an huyện Thanh Liêm cho biết: “Đồng chí Hưng là một chỉ huy gương mẫu, tận tâm, tận tụy với công việc, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, có nhiều đóng góp trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, được các cấp, các ngành ghi nhận, khen thưởng, đồng chí đồng đội quý mến. Đặc biệt có nhiều vụ án, chuyên án lớn được khám phá thành công để lại dấu ấn và sự đóng góp quan trọng của đồng chí Hưng, qua đó góp phần bảo đảm ANTT, TTATXH trên địa bàn…”.

Ghi nhận những kết quả, thành tích đã đạt được, 5 năm qua, Thiếu tá Lê Văn Hưng đã được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam và UBND huyện Thanh Liêm tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen; nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở…

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp