05:16 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3623

Máy chủ tìm kiếm : 120

Khách viếng thăm : 3503


Hôm nayHôm nay : 157573

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4650053

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51595551

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Người đội trưởng 6 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở

Thứ ba - 11/02/2020 03:48

Với niềm đam mê, nhiệt huyết của một cán bộ trẻ, Đại úy Lưu Thanh Tùng (36 tuổi), Đội trưởng Đội phòng ngừa, đấu tranh tội phạm sử dụng công nghệ cao và có yếu tố nước ngoài, thuộc Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, đã để lại nhiều dấu ấn sau một năm công tác. Anh đã cùng đồng đội triệt phá nhiều chuyên án lớn, góp phần bảo đảm ANTT địa bàn…

Ngày đầu Xuân Canh Tý, chúng tôi được Đại úy Lưu Thanh Tùng chia sẻ những kỷ niệm về “chuyện nghề”. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân ở Cát Thành, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, sau khi tốt nghiệp THPT, anh thi đậu vào Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 1.

Ra trường, anh về công tác tại Công an TP Nam Định, đến năm 2010 thì chuyển công tác về Đội Phòng chống tội phạm (PCTP) về TTXH và hình sự trên tuyến đường thủy nội địa, thuộc Cục CSGT, Bộ Công an.

Tại đơn vị này, anh được học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm trong điều tra các chuyên án lớn cùng với những cán bộ dày dạn kinh nghiệm và trưởng thành hơn. Năm 2018, khi Bộ Công an thực hiện đề án tăng cường cán bộ Công an chính quy về cơ sở, anh xung phong về công tác tại Phòng CSHS Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế và được cấp trên phân công làm Đội trưởng Đội phòng ngừa, đấu tranh tội phạm sử dụng công nghệ cao và có yếu tố nước ngoài. Đến địa bàn mới, dù còn nhiều bỡ ngỡ và phải xa gia đình, song với niềm đam mê với công việc, anh đã từng bước khắc phục khó khăn để cùng đồng đội phá thành công nhiều chuyên án, vụ án...

Điển hình như chuyên án chặt đứt đường dây vận chuyển ma túy từ TP HCM ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ bằng tàu hỏa do Nguyễn Văn Tiến (47 tuổi, trú tại phường Dư Hàng, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) cầm đầu. Đại úy Tùng nhớ lại, sau khi chuyên án được Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế xác lập, từ giữa tháng 8/2019, anh cùng một số trinh sát lên đường ra Hải Phòng, bám địa bàn cùng đồng đội kiên trì theo dõi di biến động của đối tượng trong khoảng 1 tháng trời ròng rã.

Đại úy Lưu Thanh Tùng.

Từ đó đã phát hiện được Nguyễn Văn Tiến móc nối với các đối tượng ở TP HCM để cung cấp ma túy tổng hợp dạng kẹo phục vụ giới trẻ ăn chơi và “bay đêm”. Cứ khoảng một thời gian Tiến lại vào TP HCM “lấy hàng” đưa ra Bắc tiêu thụ.

Để tránh bị Công an phát hiện, Tiến thường cất giấu ma túy vào vali, túi xách, rồi mua vé tàu hỏa về Bắc với ý đồ, nếu bị phát hiện sẽ dễ dàng lẩn trốn. Đến ngày 17/9/2019, nhận được tin Tiến chuẩn bị chuyển ma túy từ TP HCM ra Bắc bằng tàu SE4, Đại úy Tùng liền mua vé tàu vào Nam bám theo đối tượng.

“Khi Tiến mang chiếc vali bên trong chứa 30 nghìn viên ma túy tổng hợp, có trọng lượng gần 10kg ra đến Ga Huế thì chúng tôi được lệnh bắt giữ, thu toàn bộ tang vật. Tiến là đối tượng có nhiều tiền án, bản thân bị nhiễm HIV nên trong quá trình bắt đối tượng, chúng tôi luôn đặt vấn đề an toàn cho hành khách và người dân lên hàng đầu”, Đại úy Tùng chia sẻ.

Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng CSHS Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế nhận xét, Đại úy Lưu Thanh Tùng là một cán bộ mẫn cán với công việc. Trong mỗi vụ án, chuyên án, Đại úy Tùng luôn tham mưu đề xuất nhiều phương án sắc bén, góp phần giúp cho đơn vị triển khai thực hiện tốt công tác đấu tranh PCTP.

Với những thành tích trên, trong năm 2019, Đại úy Tùng đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế tặng 4 bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế tặng 2 giấy khen và liên tục 6 năm liền (2014-2019) là Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Tác giả bài viết: Anh Khoa

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp