18:13 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3874

Máy chủ tìm kiếm : 30

Khách viếng thăm : 3844


Hôm nayHôm nay : 220141

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2677534

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49623032

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Người lính hình sự đất Cảng nỗ lực làm theo lời Bác

Thứ năm - 03/10/2019 08:27


Khác với vẻ ngoài rắn rỏi đậm chất “hình sự”, ấn tượng trong tôi về anh khá giản dị và cởi mở. Đặc biệt khi nghe anh trải lòng về những chuyên án đấu tranh với tội phạm ma tuý, tàng trữ vũ khí quân dụng trên địa bàn thành phố.

“Qua công tác nắm tình hình, cuối tháng 6 năm 2018 tôi nhận được nguồn tin về một số ổ nhóm mua bán ma tuý từ tỉnh ngoài về Hải Phòng tiêu thụ. Trong đó đối tượng cầm đầu là Lê Ngọc Cương (SN 1988), trú tại Ngô Quyền, Hải Phòng, là giang hồ cộm cán, rất manh động, luôn mang theo súng trong người”, Thượng uý Tùng cho biết.

Thượng uý Lê Anh Tùng trao đổi công tác với cán bộ chiến sỹ.

Lúc này, một tổ công tác của Phòng CSHS được cử lên Bắc Ninh để sàng lọc các đối tượng có nghi vấn liên quan đến Cương, xác định được Mào Văn Chung (SN 1998) trú Điện Biên và Nguyễn Thị Sao (SN 1984), trú Bắc Từ Liêm, Hà Nội thường xuyên liên lạc, hẹn Cương đầu tháng 7 sẽ về Hải Phòng giao “hàng”.

Từ nguồn tin quan trọng đó, anh đã cùng đồng đội lên kế hoạch tỉ mỉ để “đón lõng” vây bắt. 8h30 ngày 6-7-2018, Cương đã có mặt tại khách sạn ở phường Hải An, lấy phòng chờ đợi.

Đúng 9h30 cùng ngày, khi Chung và Sao vừa xuất hiện ở sảnh khách sạn đó thì Thượng uý Lê Anh Tùng đã cùng đồng đội ở đây áp sát, khống chế, thu giữ hàng trăm viên ma tuý dạng thuốc lắc là “hàng mẫu” các đối tượng mang cho Cương kiểm tra trước. Tổ công tác cũng đồng thời đạp tung cửa phòng bắt giữ Cương. Bị bất ngờ, Cương không kịp trở tay, buộc phải giao khẩu súng K54 trong người cho các chiến sĩ Cảnh sát.

Qua đấu tranh, Cương khai ra một ổ nhóm khác hoạt động tương tự do Hoàng Vũ Phong (SN 1967), trú huyện Kiến Thuỵ, TP Hải Phòng cầm đầu và đối tượng này luôn thủ 2 khẩu súng trong người.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Thượng uý Lê Anh Tùng xác định chiều 8-7-2018, Phong có hẹn với Nguyễn Phú Tới (SN 1985), trú huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng để giao đi tiêu thụ “hàng” trong nội thành.

Đúng “giờ G”, khi hai đối tượng đang giao dịch ma tuý thì các mũi trinh sát từ các hướng ập vào, bắt gọn; thu giữ nhiều loại ma tuý: heroin, ma tuý đá, thuốc phiện, cỏ, thuốc lắc; 1 khẩu súng quân dụng, 1 súng tự chế.

Với chiến công đặc biệt xuất sắc trong 3 ngày triệt xoá hai ổ nhóm mua bán ma tuý tàng trữ vũ khí “nóng”, Phòng CSHS Công an TP Hải Phòng đã được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen. Trước đó, giữa tháng 7-2018, Thượng uý Lê Anh Tùng cùng đồng đội triệt xoá tụ điểm tổ chức sử dụng và sử dụng ma tuý tổng hợp tại quán karaoke Sao Việt (xã Minh Tân, Kiến Thuỵ, TP Hải Phòng).

“Khó khăn ở chỗ, quán karaoke trên được xây dựng theo kiểu nhà ống kín mít, tường rào cao bao xung quanh, ở địa điểm buổi tối vắng người qua lại. Quán có nhiều phòng hát được trang bị giàn âm thanh khủng, sức chứa lớn cùng với đội ngũ nhân viên trẻ dàn trở thành điểm “đỗ” của “dân chơi” trong nội thành, nhất là sau khi một số bán bar, vũ trường bị triệt xoá”, Phó đội trưởng CSHS Hải Phòng nhớ lại.

Qua thu thập thông tin, hoạt động của tụ điểm này, anh đã xây dựng kế hoạch, báo cáo lãnh đạo lên phương án đấu tranh. 1h30 ngày 13-7-2018, khi các “dân chơi” đang say sưa trong tiếng nhạc thì Thượng uý Lê Anh Tùng đã cùng các trinh sát đột kích bất ngờ quán karaoke Sao Việt, vô hiệu hoá các nhân viên và chốt chặn các lối thoát hiểm.

Những đối tượng mang “hàng” trong người thấy động đã tìm cách phi tang song không kịp. Qua kiểm tra, các chiến sĩ CSHS phát hiện 30/51 đối tượng dương tính với ma tuý, thu giữ ma tuý tổng hợp và các bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma tuý. Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng sau đó đã khởi tố 5 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý...

Ngoài những thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ bình yên cho người dân thành phố Cảng, Thượng uý Lê Anh Tùng còn thể hiện vai trò của chi uỷ viên, nêu cao trách nhiệm trong thực hiện quy tắc ứng xử văn hoá, tận tuỵ với công việc, nhiệt tình giúp đỡ nhân dân với khẩu hiệu “việc gì dù nhỏ nhưng có lợi cho dân thì phải kiên quyết làm”, “mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”.

Năm 2017, anh đã tham mưu cho Đảng uỷ, lãnh đạo Phòng CSHS tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại địa bàn quận Hải An, huyện An Lão để các ban ngành đoàn thể và nhân dân tham gia giám sát, góp ý kiến về phong cách, đạo đức lối sống, tư thế, lễ tiết tác phong và tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ.

Anh thành lập và duy trì đường dây “nóng”, hòm thư góp ý, chấn chỉnh công tác trực ban, tiếp công dân... Thông qua đó đã thu về nhiều ý kiến đóng góp quý báu, thiết thực của nhân dân về bản lĩnh, tư thế tác phong của CBCS trong khi thi hành nhiệm vụ.

Cũng từ thực tế gần gũi với nhân dân và có sự giám sát của nhân dân, anh đã tham mưu phát động phong trào thi đua “3 tâm, 3 bám” trong toàn lực lượng CSHS đất Cảng, đó là: Quyết tâm trong công việc; đồng tâm xây dựng đơn vị; thực tâm với đồng chí đồng đội và bám địa bàn,; bám đối tượng; bám công việc.

Thực hiện “nói đi đôi với làm”, “làm tốt nhiều hơn nói”, anh đã cùng tập thể cán bộ chiến sỹ trong Đội đăng ký tu dưỡng, rèn luyện tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, lễ tiết tác phong với cấp uỷ đảng, đơn vị công tác; chi bộ, thủ trưởng đơn vị theo dõi, kiểm tra, giám sát.

Triển khai mô hình “Câu lạc bộ nghiệp vụ”, thường xuyên tổ chức các diễn đàn trao đổi, cập nhật kiến thức, học tập kinh nghiệm để nâng cao trình độ lý luận, pháp luật, nghiệp vụ cho mỗi thành viên.

Ghi nhận những thành tích trong công tác, anh đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen, được trao tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng” CAND (năm 2018). Anh luôn tâm niệm, mình cần phải nỗ lực hơn nữa trong học tập và làm theo lời Bác dạy.

Qua đó hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần làm giảm tình hình phạm pháp hình sự, giữ ổn định trật tự an toàn xã hội, đem lại môi trường sống kỷ cương, an lành cho người dân TP Hải Phòng...

Tác giả bài viết: Quỳnh Vinh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp