03:57 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 5970

Máy chủ tìm kiếm : 478

Khách viếng thăm : 5492


Hôm nayHôm nay : 38859

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4531339

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51476837

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Những "bông hoa đẹp" trong lòng dân

Thứ ba - 04/02/2020 08:18


Vẫn biết thời gian đầu các nữ Công an về cơ sở khó khăn là không hề nhỏ. Song với truyền thống của phụ nữ Việt Nam, các chị không chỉ vượt qua mà còn khẳng định được bản lĩnh, phát huy được những thế mạnh của nữ Công an khi về cơ sở.

Tháng 11-2019, Trung tá Phạm Thùy Hương - Đội trưởng Đội Tuyên truyền, Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị được Giám đốc Công an tỉnh điều động về nhận công tác và giữ chức vụ Trưởng Công an xã Liên Phương - TP Hưng Yên. Từ khi nhận nhiệm vụ mới, chị đã cùng đồng nghiệp xuống các thôn, xóm thăm hỏi và nắm bắt tình hình trong nhân dân; tổ chức tuần tra ban đêm để phòng ngừa và ngăn chặn hoạt động các loại tội phạm.

Trung tá Phạm Thùy Hương - Trưởng Công an xã Liên Phương tham gia tuần tra ban đêm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền xây dựng kế hoạch, đưa ra các biện pháp công tác đảm bảo ANTT, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý... Chứng kiến công việc chị phải giải quyết trong một ngày mới thấy áp lực là rất lớn. Từ công tác tiếp dân, giải quyết các thủ tục hành chính đến cùng anh em trong đơn vị xuống địa bàn nắm tình hình, lắng nghe ý kiến nhân dân.

Chia sẻ về hơn 1 tháng công tác tại môi trường mới, chị cho biết, khó khăn lớn nhất của nữ Trưởng Công an xã là không dành được nhiều thời gian cho gia đình, ngoài ra địa bàn rộng, dân cư đông cũng gây nhiều khó khăn trong công tác quản lý. Mặc dù trong công việc sẽ có lúc khó có thể so bì như nam giới, nhưng điều này đặt ra là mình càng phải làm tốt để chứng minh về năng lực của mình và tất cả là giữ cho ANTT trên địa bàn luôn ổn định, giúp người dân phát triển kinh tế.

l Là nữ cán bộ đầu tiên của Công an Hưng Yên xung phong về xã, Thượng úy Vũ Quỳnh Anh - Phó trưởng Công an xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ đã không quản ngại khó khăn, vượt qua hoàn cảnh gia đình, chấp nhận sự thử thách để nhanh chóng tiếp cận công việc mới.

Thượng úy Vũ Quỳnh Anh - Phó Trưởng Công an xã Trung Hưng kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn.

Do tích lũy kinh nghiệm và học hỏi đồng nghiệp nên ngay khi về xã, chị đã thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết công tác đăng ký nhân hộ khẩu. Bên cạnh đó, Thượng úy Vũ Quỳnh Anh còn tăng cường nắm tình hình; quản lý cư trú, cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ...

Những thay đổi trên nhiều mặt công tác của Công an xã Trung Hưng, đặc biệt là tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao. Đồng chí Nguyễn Quang Huy - Chủ tịch UBND xã Trung Hưng cho biết, đồng chí Vũ Quỳnh Anh trước công tác tại Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an huyện, khi về làm Phó Trưởng Công an xã, trực tiếp là phụ trách giải quyết các thủ tục hành chính, tiếp công dân, làm rất khoa học, bài bản, theo thứ, theo lịch, giúp người dân giải quyết công việc được nhanh chóng.

l Cũng giống như những nữ Công an xung phong về công tác tại cơ sở, Thượng úy Đào Thị Thùy là cán bộ Công an nữ duy nhất của Công an huyện Kim Động về công tác tại Công an thị trấn Lương Bằng. Ngay từ những ngày đầu về nhận công tác, chị đã tập trung nghiên cứu tài liệu, làm tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội; phối hợp với đồng đội làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ...

Thượng úy Đào Thị Thùy luôn có thái độ hòa nhã khi tiếp xúc và giải quyết công việc cho nhân dân.

Bằng trách nhiệm và thái độ tận tình giải quyết công việc, chị luôn được người dân tin tưởng và hài lòng. Cô Nguyễn Thị Nguyên - Người dân thôn Đồng Lý - thị trấn Lương Bằng cho biết, lần đầu tiên tôi thấy nữ Công an công tác tại Công an thị trấn, trong quá trình giải quyết công việc, đồng chí rất niềm nở, tận tình, giải quyết nhanh chóng cho tôi để tôi nhập hộ khẩu cho con dâu và cháu.

Đề án đưa Công an chính quy về xã là một trong những chủ trương lớn được nhân dân đồng tình ủng hộ, đánh giá cao. Trong số cán bộ chiến sỹ Công an chính quy được điều động về cơ sở thì những nữ cán bộ chiến sỹ xung phong về xã đã trở thành những "bông hồng đẹp" trong lòng người dân.

Nếu như có một lời ngợi ca những con người dám chấp nhận thử thách, khó khăn để về với dân như Trung tá Phạm Thùy Hương, Thượng úy Vũ Quỳnh Anh và Thượng úy Đào Thị Thùy đang ngày đêm âm thầm cống hiến thì xin được mượn lời trong câu hát của nhạc sĩ Trần Long Ẩn: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai... Xin hát về bạn bè tôi, những người sống vì mọi người” để dành tặng các chị.

Tác giả bài viết: Hải Yến

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp