09:28 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1287

Máy chủ tìm kiếm : 43

Khách viếng thăm : 1244


Hôm nayHôm nay : 69456

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3010735

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55164624

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Những cán bộ chiến sỹ lặng thầm bảo đảm thông tin liên lạc tại Đại hội Đảng XIII

Chủ nhật - 31/01/2021 20:03


Sáng mai, 1/2, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng họp phiên bế mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội, kết thúc hơn một tuần làm việc hiệu quả. Góp phần quan trọng bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho hàng nghìn đại biểu, lực lượng phục vụ, hàng trăm phóng viên báo chí trong và ngoài nước... là nỗ lực ứng trực sẵn sàng chiến đấu của toàn lực lượng CAND nói chung và các đơn vị trực tiếp tham gia bảo vệ tại đây nói riêng. Trong bài viết này, chúng tôi muốn đề cập đến một lực lượng thầm lặng góp phần chủ lực đảm bảo thông tin liên lạc cho đại hội.

Thiếu tướng Nguyễn Thế Bình kiểm tra thiết bị bộ đàm liên lạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, sáng 31/1.

Dù là ngày đại hội nghỉ nhưng sáng 31/1, Thiếu tướng Nguyễn Thế Bình, Cục trưởng Cục Viễn thông và Cơ yếu, Bộ Công an vẫn có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia từ sớm để giao ban công tác an ninh, trật tự (ANTT) của Tiểu ban ANTT đại hội đảng các cấp và Đại hội XIII của Đảng; đồng thời, tranh thủ thăm hỏi, động viên, kiểm tra các tổ công tác làm nhiệm vụ.

Theo đồng chí Cục trưởng, thực hiện các chỉ thị, kế hoạch của Bộ Công an và Tiểu ban ANTT, Cục Viễn thông và Cơ yếu đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan bảo đảm thông tin liên lạc giữa Bộ Công an, các Tiểu ban thuộc Ban Tổ chức Đại hội XIII của Đảng và Công an các đơn vị, địa phương; bảo đảm các hệ thống kỹ thuật hoạt động ổn định, thông suốt 24/24h; phục vụ thông tin liên lạc của lãnh đạo Bộ Công an và Công an các đơn vị, địa phương trong mọi tình huống.

Thiếu tướng Nguyễn Thế Bình, Thiếu tướng Trần Quốc Trung trao đổi thông tin với các lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ đại hội.

Được biết, hệ thống thông tin liên lạc và cơ yếu phục vụ bảo vệ Đại hội Đảng XIII được Bộ Công an trang bị rất đồng bộ và hiện đại. Công tác chuẩn bị được CBCS Cục Viễn thông và Cơ yếu triển khai thực hiện trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận ngay từ nhiều tháng về trước.

"So với Đại hội Đảng XII, các thiết bị hiện đại hơn, chuyển dịch từ công nghệ analog sang công nghệ số, được tổ chức, quy hoạch đồng bộ, đáp ứng được tất cả các yêu cầu trong công tác chỉ huy, đặc biệt đối với lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động, Cảnh vệ, Y tế... Quan trọng hơn, nếu trước đây mỗi đơn vị có hệ thống liên lạc riêng rẽ, chỉ trao đổi nội bộ, thì nay đã được đồng bộ, thống nhất giữa các lực lượng, được quản lý tập trung, thống nhất một đầu mối" - Thiếu tướng Nguyễn Thế Bình chia sẻ.

Thiếu tướng Nguyễn Thế Bình trao đổi với phóng viên Báo CAND về mối quan hệ phối hợp thông tin liên lạc với các lực lượng tham gia bảo vệ đại hội.

Nhờ hệ thống Trung tâm Chỉ huy điều hành chung, dưới sự điều phối của Cục Viễn thông và Cơ yếu nên các lực lượng có mối liên kết chặt chẽ trong trao đổi thông tin, đảm bảo công tác chỉ huy, điều hành hiệu quả, thông tin liên lạc nhanh chóng, kịp thời. Hệ thống truyền dẫn kết nối an toàn, ổn định, phục vụ cho việc truyền tải những hình ảnh giữa các Trung tâm Chỉ huy của Bộ và các đơn vị.

Ngoài ra, đơn vị luôn có hệ thống dự phòng để nếu tình huống đột xuất xảy ra có thể thay thế, đáp ứng được. Gần 100 CBCS chia thành các ê kíp hoạt động tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đảm bảo ứng trực 24/7, gồm trực kỹ thuật và trực tại các điểm theo yêu cầu của Ban Tổ chức đại hội.

Thiếu tướng Nguyễn Thế Bình, Thiếu tướng Trần Quốc Trung kiểm tra công tác ứng trực xử lý thông tin tại nơi tổ chức đại hội.

Đánh giá về hiệu quả của hệ thống thông tin liên lạc phục vụ Đại hội XIII, Thiếu tướng Trần Quốc Trung, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết: "Nhờ hệ thống thông tin liên lạc, bộ đàm của Cục Viễn thông và Cơ yếu thiết lập tại Trung tâm Chỉ huy của Cục CSGT, nối với tất cả các tuyến cao tốc theo hệ thống camera giám sát, các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô, Trung tâm Chỉ huy Bộ Công an nơi tổ chức đại hội... đã giúp cho việc đón dẫn, bảo vệ các đoàn đại biểu dự đại hội đảm bảo thời gian, an ninh, an toàn. Tính đến giờ phút này, lực lượng CSGT đã thực hiện việc đưa đón các đoàn đại biểu đạt yêu cầu, theo phương án đề ra".

CBCS Cục Viễn thông và Cơ yếu làm nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc.

Ở chốt trực thuộc khu vực Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, Trung tá Lại Quang Hưng, Trưởng phòng 4, Cục Viễn thông và Cơ yếu, Tổ trưởng Tổ thông tin cùng đồng đội đang làm nhiệm vụ duy trì thông tin liên lạc. Anh cho biết, đây là một điểm chốt quan trọng nên được bổ sung một xe thông tin chỉ huy tác chiến có các thiết bị liên lạc, bộ đàm, vệ tinh. Xác định Đại hội XIII của Đảng là một sự kiện chính trị trọng đại nên anh em CBCS luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ứng trực đảm bảo kịp thời xử lý thông tin.

"Bản chất của thông tin là "đi trước về sau", do đó trong quá trình triển khai các phương án phục vụ đại hội, chúng tôi luôn duy trì hệ thống, đảm bảo 100% thông tin đều thông suốt, không bị ngắt quãng một phút nào. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Tổ An ninh do đồng chí Phó trưởng Công an quận Ba Đình làm Tổ trưởng, hằng ngày báo cáo về Trung tâm Chỉ huy đúng quy định, đúng giờ, tất cả mọi vấn đề", Trung tá Lại Quang Hưng cho hay.

CBCS Cục Viễn thông và Cơ yếu ứng trực tại đơn vị.

Trong khi đó, một số đơn vị của Cục Viễn thông và Cơ yếu cũng đang túc trực làm nhiệm vụ bảo đảm hệ thống thông tin vô tuyến, bộ đàm cho lãnh đạo Bộ, các đơn vị Công an đóng quân trên địa bàn Thủ đô và Công an 63 tỉnh, thành phố. Kể cả trong trường hợp mất các hệ thống thông tin khác thì các anh vẫn phải duy trì một đường thông tin riêng từ Công an các đơn vị, địa phương về Bộ Công an, thông suốt trong mọi tình huống.

Do chủ động các phần việc, lực lượng CBCS Cục Viễn thông và Cơ yếu đang hằng ngày duy trì thông tin liên lạc ổn định, thông suốt tại đại hội. Qua đó góp phần quan trọng bảo vệ ANTT, bảo đảm an ninh, an toàn Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Một công việc lặng thầm, ít người hay biết, nhưng cũng rất đỗi vinh dự, tự hào...

Tác giả bài viết: Quỳnh Vinh - Thu Thủy

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp