13:00 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1259

Máy chủ tìm kiếm : 40

Khách viếng thăm : 1219


Hôm nayHôm nay : 176799

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2685777

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54839666

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Những chiến công thầm lặng

Chủ nhật - 14/06/2020 21:57

Đó là những thành tích, chiến công Phòng 6, Cục An ninh Nội địa (Bộ Công an) đạt được trong những năm gần đây.

Đã thành thông lệ, vào dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn và các sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, các đối tượng chống phá Việt Nam ở nước ngoài không ngừng hoạt động kích động, chống phá trên mọi lĩnh vực. Công việc của những cán bộ Phòng 6 vì thế càng thêm vất vả, đòi hỏi phải mau lẹ, chủ động, phải phát huy được vai trò nòng cốt, phối hợp chặt chẽ với Công an các đơn vị, địa phương bao vây, kiềm tỏa hoạt động của các đối tượng; đồng thời phải tranh thủ tối đa sức mạnh tổng hợp của nhân dân và cả hệ thống chính trị, đẩy lùi mọi âm mưu chống phá. Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Cục, Phòng 6 đã lập thành tích đặc biệt xuất sắc khi chủ động phát hiện, ngăn chặn kịp thời hàng trăm âm mưu, kế hoạch chống phá của các thế lực thù địch...

Như trên đã nói, trong các dịp kỷ niệm, sự kiện chính trị lớn của đất nước như: Đại hội Đảng, Lễ kỷ niệm 30-4 và 1-5, Lễ Quốc khánh... các đối tượng chống phá Việt Nam ở nước ngoài thường lợi dụng để tiến hành các hoạt động chống phá, quyết tâm công khai hóa tổ chức chính trị đối lập ở trong nước nhằm đối trọng với Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhưng với bản lĩnh nghiệp vụ, quyết tâm chính trị cao, tập thể Phòng 6 đã tổ chức đấu tranh, ngăn chặn hàng trăm lượt đối tượng ở các tỉnh, thành phố bị móc nối đưa ra nước ngoài đào tạo, huấn luyện; ngăn chặn hàng trăm kế hoạch rải truyền đơn phản động, tụ tập, biểu tình, phá rối an ninh... Kết quả đó đã góp phần đảm bảo tuyệt đối an toàn tất cả các sự kiện và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Chia sẻ với chúng tôi, lãnh đạo đơn vị cho biết: Để thực hiện mưu đồ chính trị, các đối tượng chống phá Việt Nam ở nước ngoài đã sử dụng đủ mọi hình thức hoạt động. Ngoài ra các đối tượng này còn lợi dụng không gian mạng để tiến hành các hoạt động tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước; kích động sử dụng bạo lực; hướng dẫn sản xuất bom, mìn, đốt phá cơ sở vật chất của nhân dân… Tiếp nối bề dày thành tích của lực lượng An ninh, Phòng 6 đã có những sáng kiến, cách làm hay trong công tác đấu tranh chống phản động, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo đảm an ninh quốc gia trong tình hình hội nhập quốc tế.

Một trong những chiến công nổi bật của đơn vị là việc kịp thời phát hiện, ngăn chặn gần 470 đối tượng chống phá Việt Nam ở nước ngoài từ Mỹ, Úc, Canada, Thái Lan, Campuchia..., xâm nhập Việt Nam hoạt động. Qua công tác nghiệp vụ, Phòng 6 phát hiện “Chính phủ Việt Nam tự do” do Nguyễn Hữu Chánh cầm đầu ở Mỹ phát động kế hoạch Tổng nổi dậy nhằm ý đồ đưa người, phương tiện vào trong nước chèn cướp sóng Đài Tiếng nói Việt Nam và các đài địa phương để phát đi lời kêu gọi tổng nổi dậy, thực hiện các hoạt động phá hoại, khủng bố tại những nơi đông người trong những ngày 30-4; 1-5 và lễ Kỷ niệm Quốc khánh 2-9, kích động biểu tình bạo loạn, tập trung vào các địa bàn TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và 9 tỉnh miền Tây Nam Bộ...

Sau khi phân tích các tài liệu và đánh giá mức độ nguy hiểm của tổ chức “Chính phủ Việt Nam tự do”, Phòng 6 đã chủ động báo cáo, tham mưu cho lãnh đạo, đề xuất chủ trương, biện pháp ngăn chặn, triệt phá. Trong thời gian đó, Công an TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và 9 tỉnh miền Tây Nam Bộ huy động tối đa lực lượng liên tục 25 ngày, đêm kiên trì tổ chức lực lượng mật phục, đón lõng tại những địa bàn trọng điểm, những nơi các đối tượng có thể xâm nhập, đặc biệt là ở các địa bàn giáp biên giới với Campuchia. Với vai trò nòng cốt, Phòng 6 đã phối hợp chặt chẽ với Công an các đơn vị, địa phương bắt giữ toàn bộ các đối tượng tham gia tổ chức, thu giữ nhiều tang vật quan trọng, từ đó đấu tranh làm tan rã tổ chức phản động “Chính phủ Việt Nam tự do”, góp phần bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

Vượt qua những khó khăn, trở ngại, Phòng 6 còn lập thành tích đặc biệt xuất sắc khi chủ động phát hiện, đấu tranh làm thất bại hoàn toàn các kế hoạch tấn công khủng bố phá hoại các mục tiêu trọng điểm về an ninh quốc gia như: Sân bay Tân Sơn Nhất, Nhà máy giấy Lee Man Việt Nam tại Hậu Giang..., của các tổ chức khủng bố người Việt lưu vong; khởi tố 139 đối tượng, thu giữ 8 quả nổ, 38 kíp nổ, 3kg hóa chất để chế tạo quả nổ.

Với phương châm chủ động đánh địch từ xa, qua công tác nghiệp vụ, Phòng 6 đã phát hiện đối tượng Đào Minh Quân ở Mỹ phục hồi tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” (tiền thân là tổ chức Tân dân chủ mà ta đã đấu tranh, phá dỡ trước đó) hoạt động với chủ trương manh động, khủng bố bằng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, trong đó có việc hứa hẹn phong chức tước, cung cấp tài chính, cấp nhà miễn phí..., để lôi kéo phát triển cơ sở nội địa, thân hữu ở trong nước. Trong đó có cả đối tượng hình sự, ma túy, nhiễm HIV, sẵn sàng thực hiện các hoạt động manh động, bất chấp hậu quả....

Với quyết tâm ngăn chặn và triệt phá kịp thời những hoạt động này, đơn vị đã linh hoạt, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, từ đó đồng loạt triệu tập đấu tranh, bóc gỡ thành công hàng trăm đối tượng trong nước, trong đó khởi tố 117 đối tượng về các tội khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân và tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.... phá rã toàn bộ khung tổ chức ở trong nước, đập tan hàng loạt âm mưu tấn công khủng bố của các đối tượng.

Với lòng nhiệt huyết, sự sáng tạo, dũng cảm và bản lĩnh chính trị vững vàng, cán bộ, chiến sĩ Phòng 6 nói riêng, cán bộ, chiến sĩ Cục An ninh Nội địa nói chung không ngừng nỗ lực phấn đấu cùng với các lực lượng lập nên nhiều chiến công, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, phát triển kinh tế -xã hội của đất nước.

Tác giả bài viết: Xuân Mai

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp