19:03 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3383

Máy chủ tìm kiếm : 260

Khách viếng thăm : 3123


Hôm nayHôm nay : 191181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4552920

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51498418

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Những ý kiến tâm huyết nhằm nâng cao hiệu quả công tác công an

Chủ nhật - 29/12/2019 20:26


Trung tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma tuý, Bộ Công an: Tích cực ngăn chặn ma tuý từ nước ngoài vào Việt Nam.

Phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma tuý không ngừng thay đổi, ngày càng tinh vi, xảo quyệt, sẵn sàng sử dụng vũ khí “nóng” tấn công lực lượng chức năng khi bị bắt giữ. Các đối tượng tham gia đường dây ma tuý thường câu kết chặt chẽ trong nước và ngoài nước, đặc biệt, chúng lợi dụng sự thiếu hiểu biết và khó khăn về kinh tế của đồng bào ở khu vực biên giới để lôi kéo họ bao che, tiếp tay hoặc trực tiếp tham gia vào hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý.

Trung tướng Phạm Văn Các.

Trước tình hình đó, lực lượng CSĐT tội phạm về ma tuý đã tiếp tục thực hiện tốt các mặt công tác nghiệp vụ, chủ động nắm tuyến, địa bàm, đối tượng để có phương án phòng ngừa, đấu tranh cụ thể. Rà soát, xác minh rõ các cơ sở nghi vấn sản xuất trái phép ma tuý, các địa bàn trọng điểm và các đường dây, mua bán, vận chuyển ma tuý qua biên giới vào nội đia; các địa bàn mua bán, tập kết, tàng trữ ma tuý, các cửa khẩu...


Tang vật vụ 300 bánh heroin giấu trong can nhựa được triệt phá năm 2016 tại Phú Thọ. (Ảnh: cand.com.vn)

Đặc biệt, để phòng chống ma tuý thẩm lậu từ nước ngoài vào Việt Nam, cần đẩy mạnh hợp tác giữa các cơ quan chức năng của Việt Nam, Lào, Campuchia. Tăng biên chế cho các lực lượng chuyên trách phòng chống ma tuý bao gồm Công an, Bộ đội Biên phòng, Hải quan, nhất là các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma tuý đảm bảo đủ quân số nắm các địa bàn và triển khai lực lượng thực hiện các kế hoạch cụ thể.

Trung tướng Phạm Văn Các đề nghị Chính phủ sớm trình Quốc hội xem xét, thông qua Luật Phòng, chống ma tuý (sửa đổi, bổ sung); Uỷ ban Thường vụ Quốc hội hướng dẫn, giải thích cụ thể các điều luật về ma tuý trong BLHS để thống nhất nhận thức khi áp dụng pháp luật trong công tác đấu tranh, chống và kiểm soát ma tuý…

Thiếu tướng Nguyễn Minh Chính, Cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao: Chủ động, quyết liệt phòng, chống tội phạm trên không gian mạng

Bên lề Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 75, Thiếu tướng Nguyễn Minh Chính Cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã trao đổi một số thông tin trong công tác phòng, chống tội phạm trên không gian mạng.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Chính.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Chính cho biết: Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển và ứng dụng công nghệ số cao nhất thế giới, với trên 66 triệu người sử dụng Internet (xấp xỉ 66% dân số). Tuy nhiên, song hành với thuận lợi và ưu thế, cũng đã đặt ra những thách thức vô cùng to lớn cho công tác bảo đảm an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ngay sau khi Bộ Công an triển khai Nghị định 01 của Chính phủ, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao được thành lập trên cơ sở sáp nhập 2 đơn vị đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an khẩn trương tổ chức thực hiện hiệu quả trên tất cả các mặt công tác. Qua đó, đã đạt được những thành tích nổi bật:

Một là, tập thể lãnh đạo Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, đã làm tốt công tác chính trị tư tưởng gắn với việc sắp xếp, bố trí cán bộ, ổn định tổ chức; phát huy vai trò gương mẫu, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy - đơn vị, thực hiện công tác cán bộ, chế độ chính sách kịp thời, công khai, minh bạch, dân chủ gắn với xây dựng quy trình, quy chế công tác, định hướng cụ thể, phân công, chỉ đạo công tác theo hướng “đúng người, đúng việc”, “giao việc gắn với kiểm tra”.

Qua đó, đã lan tỏa được tinh thần, thái độ, tác phong tươi mới, không khí hăng say, thi đua trong trong công việc, tập thể đoàn kết, thống nhất, chấp hành nghiêm túc quy trình, quy định công tác. Kết quả năm 2019, đơn vị đã được đề nghị Bộ Công an tặng Cờ Thi đua xuất sắc.

Hai là, đơn vị đã xác định triển khai mọi mặt hoạt động nghiệp vụ là nhiệm vụ trọng tâm, đã chủ động, quyết liệt trong phòng, chống tội phạm trên không gian mạng, đã làm tốt công tác tham mưu tốt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an trên lĩnh vực bảo đảm an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Năm 2019, đã tổ chức đấu tranh 27 chuyên án; triển khai 73 kế hoạch nghiệp vụ. Qua đó, phối hợp, chuyển Cơ quan điều tra các cấp khởi tố 15 vụ án hình sự, 121 bị can, xử phạt hành chính 254 đối tượng người nước ngoài, bàn giao Cơ quan điều tra các nước hơn 555 đối tượng. Trong đó, có một số vụ án lớn như: triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc trên mạng với số tiền 30.000 tỷ đồng tại 8 địa phương, vụ 395 đối tượng tội phạm người Trung Quốc tại khu đô thị Our City - Hải Phòng hoạt động tổ chức đánh bạc trên mạng; vụ tấn công hệ thống ngân hàng chiếm đoạt 44 tỷ đồng, phát hiện ra những phương thức, thủ đoạn mới hết sức tinh vi của các loại tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Chủ động công tác tuyên truyền thông tin chính thống lên không gian mạng, phản bác kịp thời, có hiệu quả thông tin xấu độc, tin giả, tin sai sự thật. Triển khai công tác bảo vệ an ninh hệ thống mạng thông tin quốc gia tại hàng chục bộ, ngành, địa phương; phục hồi dữ liệu, chứng cứ điện tử của hơn 1.000 thiết bị, phục vụ đắc lực cho công tác điều tra, khám phá các vụ án của Công an đơn vị, địa phương.

Ba là, Tích cực nghiên cứu tham mưu xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật; kịp thời, thường xuyên tham mưu cho Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an nhiều chủ trương, chiến lược, chính sách, giải pháp quan trọng trong bảo đảm an ninh, trật tự trên không gian mạng, đáng kể là tham mưu Chính phủ ban hành 01 Nghị quyết, 1 Kế hoạch hành động; trình Chính phủ ban hành 2 dự thảo Nghị định; đang tiếp tục xây dựng 2 Nghị định và 1 Thông tư.

Đã thúc đẩy các giải pháp nâng cao năng lực, tiềm lực cho lực lượng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao: Kiện toàn, thống nhất lực lượng tại Công an các địa phương; đào tạo hàng trăm nhân lực chất lượng cao, huấn luyện nghiệp vụ an ninh mạng cho Công an các địa phương; nghiên cứu, ứng dụng, trang bị các hệ thống phương tiện, thiết bị đón đầu công nghệ tiên tiến, đáp ứng yêu cầu công tác; siết chặt mối quan hệ phối hợp giữa các lực lượng trong và ngoài ngành Công an trong bảo đảm an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia trên không gian mạng…

Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh: Tập trung vào 3 nhóm giải pháp đột phá, giữ bình yên vùng Đông Bắc


Đại tá Đỗ Văn Lực.

Năm 2019, Công an tỉnh Quảng Ninh đã cụ thể hóa, phát động phong trào thi đua với khẩu hiệu hành động "Công an Quảng Ninh chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ" với 7 mục tiêu chủ yếu và 7 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, tập trung vào 3 nhóm giải pháp đột phá, gồm: Sắp xếp tổ chức bộ máy, điều chỉnh tăng cường lực lượng cho các đơn vị nghiệp vụ, cho cơ sở; Nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng Công an; Siết chặt kỷ luật, kỷ cương; đề cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu; chấn chỉnh, cải tiến lề lối làm việc, tăng cường kiểm tra, giám sát chấn chỉnh kịp thời, xử lý nghiêm các vi phạm.

Việc phát động phong trào thi đua luôn được gắn với các đợt sinh hoạt chính trị; các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và đều được lượng hóa, giao chỉ tiêu cụ thể. Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tiếp tục được đổi mới từ nội dung, biện pháp đến hình thức sát hợp với từng địa bàn. Đã có 47 cơ quan, 86 doanh nghiệp, 6 nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” năm 2018. Do liên tục mở 7 đợt cao điểm tập trung đấu tranh với các loại tội phạm về TTXH đã góp phần kéo giảm tội phạm hình sự.

Năm 2019, các kết quả công tác đều đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua đặt ra. Trong năm có 821 lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng Công an tỉnh, cán bộ, chiến sỹ nhận được 95 thư cảm ơn của các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân; đơn vị được đề nghị Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Một trong những kết quả nổi bật là, Công an tỉnh đã chủ động nắm chắc tình hình, chủ động tham mưu đề xuất với Bộ và Tỉnh chỉ đạo giải quyết nhiều vấn đề cơ bản, chiến lược trên lĩnh vực an ninh quốc gia; đấu tranh, ngăn chặn các âm mưu, hoạt động chống phá của các tổ chức phản động lưu vong. Đã phát hiện, xác minh xử lý 40 vụ việc, trong đó có vụ việc tính chất xuyên quốc gia, quy mô lớn, liên quan đến người nước ngoài.

Điển hình, Công an tỉnh đã đấu tranh chuyên án, bắt giữ 21 đối tượng người Trung Quốc ở TP Hạ Long sử dụng thiết bị công nghệ cao để tổ chức cá độ, đánh bạc trên mạng internet… Những kết quả, thành tích nổi bật của Công an tỉnh Quảng Ninh đã góp phần giữ bình yên vùng Đông Bắc, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh đẹp về đất nước Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách…

Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy, Cục trưởng Cục Y tế: Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về y tế và bảo vệ môi trường trong CAND

Ngay từ đầu năm 2019, Đảng ủy, lãnh đạo Cục Y tế đã tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và tăng cường công tác quản lý nhà nước về y tế, bảo vệ môi trường trong CAND; hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở y tế trong toàn ngành tháo gỡ vướng mắc, giải quyết những vấn đề mang tính chiến lược. Tập trung hướng dẫn các cơ sở y tế hoàn thiện các điều kiện, cơ sở pháp lý phục vụ công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy.

Một trong những kết quả nổi bật là, Cục Y tế đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ quy hoạch lại mạng lưới y tế trong CAND theo mô hình tổ chức mới của Bộ. Công tác kiểm tra, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ y tế và việc tuân thủ các quy định của pháp luật về môi trường đối với Công an các đơn vị địa phương được tăng cường. Chủ động trong công tác đảm bảo y tế, phục vụ chiến đấu. Tích cực tham gia công tác phòng chống lụt bão thiên tai cũng như phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau lụt bão, thiên tai. Công tác quản lý sức khỏe cán bộ, chiến sĩ (CBCS), đặc biệt là cán bộ cao cấp tiếp tục được chú trọng, định kì hàng tuần có báo cáo về tình hình sức khỏe cán bộ cao cấp nằm viện.

Đặc biệt, đã cấp phát thuốc, hóa chất, cơ số phục vụ bão lụt, phương tiện phòng hộ cá nhân phòng chống dịch bệnh cho 94 lượt Công an các đơn vị, địa phương. Phối hợp chuyển thuốc, hóa chất, cơ số phục vụ bão lụt, phương tiện phòng hộ cá nhân phòng chống dịch bệnh cho 14 đơn vị khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Đảm bảo y tế phục vụ các Hội nghị lớn của Bộ và các Hội nghị quốc tế; triển khai quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBCS trong năm 2019.

Ngoài ra, công tác đền ơn, đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn được Cục thực hiện thường xuyên. Cục đã tổ chức khám, chữa bệnh tình nguyện, cấp phát thuốc miễn phí tại xã Quang Trung, Vụ Bản, Nam Định và Hà Phú, Hà Trung, Thanh Hóa. Tổ chức Đoàn công tác sinh hoạt chính trị về nguồn và hoạt động xã hội tình nghĩa tại Côn Đảo và Hà Giang…

Bệnh viện Y học cổ truyền là địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ Công an và nhân dân.

Năm 2020, lãnh đạo chỉ huy, CBCS Cục Y tế quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với các mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ chính sau: Tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước đối với công tác y tế, môi trường CAND; Chủ động đảm bảo y tế phục vụ công tác, chiến đấu trong mọi tình huống; Tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan hoàn thiện mô hình tổ chức bộ máy y tế CAND phù hợp với mô hình tổ chức mới của Bộ Công an; Luật Khám chữa bệnh và Luật bảo hiểm Y tế sửa đổi; triển khai Luật bảo hiểm y tế trong CAND…

Với những thành tích đạt được, năm 2019, tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2019, Cục Y tế được đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen; tập thể Cục Y tế và nhiều lượt tập thể, cá nhân vinh dự được Bộ Công an, Bộ Y tế và các cấp khen thưởng.

Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an Đồng Nai: Kiên quyết xử lý các cán bộ có sai phạm

Theo Đại tá Vũ Hồng Văn, thời gian qua tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cơ bản ổn định. Tuy nhiên, tình hình tội phạm có tổ chức, hoạt động băng nhóm diễn biến rất phức tạp nhất là băng nhóm hoạt động “tín dụng đen”, cưỡng đoạt tài sản, phân lô bán nền, cướp đất; tội phạm tổ chức đánh bạc, trộm cắp tài sản; tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực khai thác khoáng sản chưa được kiềm giảm; tình trạng tụ tập hàng chục, thậm chí hàng trăm đối tượng sử dụng ma túy tại các quán bar, karaoke, khách sạn diễn ra khá phổ biến, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Công an Đồng Nai sẽ huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện đấu tranh mạnh và hiệu quả với tội phạm có tổ chức, hoạt động băng nhóm, tội phạm liên quan tín dụng đen, tội phạm bảo kê, cưỡng đoạt tài sản; tội phạm tổ chức đánh bạc, tội phạm ma túy, hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, trộm cắp; quyết tâm xóa sổ tội phạm hoạt động băng nhóm, “tín dụng đen”, tụ điểm phức tạp về ma túy, làm trong sạch địa bàn; kiên quyết không để xảy ra tình trạng đua xe, đốt pháo trái phép; làm thay đổi diện mạo về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Vũ Hồng Văn.

Tăng cường lực lượng, chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, đối tượng, có kế hoạch đấu tranh cụ thể đối với từng loại băng nhóm, nhất là băng nhóm hoạt động tín dụng đen, cưỡng đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc. Đối với các băng nhóm mới manh nha hình thành phải tập trung lực lượng đấu tranh để “bóp chết từ trong trứng nước”; đối với các băng nhóm đang hoạt động phải đấu tranh theo phương châm “cắt ngọn, tỉa cành, cưa thân, đào gốc, trốc rễ”.

Đặc biệt, liên quan đến một số vi phạm của CBCS Công an Đồng Nai trong thời gian qua, Công an tỉnh sẽ tiến hành rà soát, điều chỉnh lại cơ cấu đội ngũ cán bộ theo hướng tăng cường cho cơ sở và xây dựng lực lượng Công an xã chính quy “gần dân, sát dân, gắn bó máu thịt với nhân dân”, đảm bảo hoạt động ổn định, hiệu lực, hiệu quả với tinh thần kiên quyết, không có ngoại lệ, không có vùng cấm, bố trí đúng người, đúng việc, đúng chuyên ngành đào tạo, đồng thời tạo điều kiện cho CBCS được làm việc thực tiễn tại đơn vị cơ sở.

Sẽ tập trung thiết lập lại kỷ luật kỷ cương, kỷ luật lao động trong toàn lực lượng Công an tỉnh, kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời những trường hợp cán bộ, chiến sỹ vi phạm kỷ luật, điều lệnh CAND, nhất là những trường hợp làm ngơ, tiếp tay, bao che cho tội phạm. Công an tỉnh sẽ kiên quyết xử lý những sai phạm của CBCS với tinh thần “trên trước dưới sau”, “trong trước ngoài sau”, xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó trực tiếp phụ trách trong việc để CBCS sai phạm và các trường hợp giấu giếm bao che cho sai phạm của CBCS, đảm bảo công khai, dân chủ, đúng quy định để cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, giáo dục chung, từ đó tạo ra mặt bằng chung cho cán bộ chiến sĩ có động lực thi đua, phấn đấu, rèn luyện, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích, chiến công của lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai, tại Hội nghị CATQ lần thứ 75, đồng chí Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương Công an tỉnh Đồng Nai trong đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Đại tá Bùi Xuân Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước: Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, kéo giảm tội phạm hình sự.

Đại tá Bùi Xuân Thắng.

Năm 2019, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc, hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ chính trị. Kết quả nổi bật là, Công an tỉnh đã tăng cường phối hợp với lực lượng Quân sự, Biên phòng tỉnh triển khai các biện pháp nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động liên kết trong - ngoài, chống phá Đảng, Nhà nước. Đã đấu tranh bóc gỡ toàn bộ số đối tượng tham gia tổ chức “Triều Đại Việt”, khởi tố 3 đối tượng về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”…

Các lực lượng đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác Công an, kết hợp đồng bộ giữa công tác phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ, góp phần kiềm giảm tội phạm và tệ nạn xã hội. Tổ chức đấu tranh, triệt phá làm tan rã 18 nhóm - khởi tố 76 đối tượng hoạt động tội phạm về ma túy, trộm cắp tài sản, đánh bạc, “tín dụng đen”... Qua đó, đã kéo giảm tội phạm hình sự (giảm 4,33% (751/785) số vụ so với năm 2018); tỷ lệ điều tra làm rõ các loại án đạt 91,74%... Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, năm 2019, Công an tỉnh được đề nghị Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc. Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh.

Thời gian tới, Công an tỉnh Bình Phước tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đảm bảo ổn định an ninh chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, góp phần chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2020.


Thiếu tướng Lê Văn Hải, Cục trưởng Cục Hậu cần: Bảo đảm hậu cần, phục vụ tốt công tác, chiến đấu.

Năm 2019, hưởng ứng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phương châm hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Đảng ủy, lãnh đạo Cục Hậu cần đã quan tâm, chỉ đạo sâu sát các phong trào thi đua, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức thực hiện.

Thiếu tướng Lê Văn Hải.

Kết quả nổi bật là, đã tổ chức tốt công tác bố trí, sắp xếp vị trí làm việc của các đơn vị thuộc Bộ Công an theo mô hình tổ chức mới, giúp các đơn vị nhanh chóng ổn định công tác. Tiếp nhận, quản lý 9 trụ sở cơ quan Bộ tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, qua đó nhanh chóng tổ chức toàn diện các mặt công tác đảm bảo quản lý, sử dụng, vận hành, an ninh, an toàn, trật tự nội vụ, phòng, chống cháy, nổ tại các trụ sở cơ quan Bộ.

Chú trọng xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý hành chính về lĩnh vực hậu cần quản trị cơ quan Bộ, tạo hành lang pháp lý đưa công tác quản lý hậu cần, quản trị cơ quan Bộ đi vào nề nếp, đảm bảo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng tài sản.

Thực hiện có hiệu quả chức năng quản lý nhà nước đối với các nhà khách, nhà nghỉ dưỡng, nhà công vụ trong lực lượng CAND, đồng thời quan tâm, thực hiện chế độ nghỉ dưỡng cho cán bộ, chiến sĩ CAND. Đảm bảo phương tiện đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu của các đơn vị thuộc Bộ Công an, trong đó phục vụ nhiều sự kiện quan trọng của Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an nhân dân cũng như nhiều chuyên án lớn của các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ…

Với những kết quả tiêu biểu nêu trên, tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc ” năm 2019, Cục Hậu cần được tặng Cờ thi đua đơn vị của Bộ; Đơn vị đã đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ Công an xét tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì, hạng Ba với 10 đồng chí lãnh đạo chủ chốt; Huy chương Vì an ninh Tổ quốc cho 8 cá nhân; Huy chương chiến sỹ vẻ vang các hạng Nhất, Nhì, Ba cho 52 cá nhân...

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá: Ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao hiệu quả đấu tranh với tội phạm, phục vụ tốt nhân dân.

Năm 2019, Công an tỉnh Thanh Hoá tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương; tăng cường công tác nghiệp vụ cơ bản; đặc biệt là đầu tư phát triển khoa học công nghệ ứng dụng trong thực tiễn công tác, tiếp cận cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0. Trong đó, ưu tiên các dự án nghiên cứu cải tiến kỹ thuật phục vụ nhu cầu, lợi ích chính đáng của nhân dân.

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung.

Một trong những nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng nổi bật đó là “Giải pháp cấp căn cước công dân (CCCD)” lưu động. Hiện nay, Bộ Công an mới trang bị cho Công an Thanh Hoá 1 bộ máy cấp CCCD lưu động. Đây là thiết bị hiện đại, đắt tiền nên chưa thể đầu tư, trang bị trên diện rộng được, Công an tỉnh Thanh Hoá đã nghiên cứu, cải tiến thiết bị cố định hiện có thành thiết bị lưu động gồm 1 máy tính xách tay tích hợp phần mềm làm CCCD. Công an tỉnh phối hợp với các huyện, thị, thành đầu tư, trang bị cho mỗi công an cấp huyện 1 bộ.

Từ đó, vào ngày thứ 7, chủ nhật, Công an cấp huyện đã tình nguyện đến tận thôn bản, bệnh viện, nhà riêng để cấp CCCD cho người dân, đặc biệt là các bệnh nhân ốm đau, người già, yếu… kết quả đã cấp được trên 18.000 CCCD cho nhân dân. Qua đó góp phần “Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Thanh Hóa bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân” đồng thời tiết kiệm hơn 4 tỷ đồng cho việc mua sắm trang máy móc, thiết bị phục vụ cấp CCCD. Sáng kiến này đã được giải Nhất cuộc thi sáng tạo của tỉnh Thanh Hoá, được tham gia vào Hội thi cấp Trung ương.

Nghiên cứu ứng dụng lắp đặt camera trên xe tuần tra của CSGT cũng đạt được nhiều kết quả quan trọng. Theo đó, các dữ liệu từ phương tiện sẽ truyền trực tiếp về trung tâm chỉ huy Công an tỉnh, trên cơ sở đó, lãnh đạo sẽ giám sát, điều hành hoạt động của CSGT làm nhiệm vụ trên đường, vừa phòng ngừa CBCS vi phạm, vừa phát hiện, có biện pháp xử lý kip thời các đối tượng quá khích, gây rối, chống đối CSGT.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Thanh Hoá luôn làm tốt công tác bảo đảm an ninh quốc gia trên các tuyến, lĩnh vực. Trong đó, tham mưu giải quyết ổn định 5 vụ đình công, phối hợp ngăn chặn kịp thời 19 vụ chuẩn bị đình công; đấu tranh, bóc gỡ 6 đối tượng là cơ sở nội địa của Việt Tân và Chính phủ quốc gia lâm thời tại Thanh Hóa; xác lập, đấu tranh thành công 3 chuyên án lớn với các đối tượng trục lợi bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh; cán bộ Thanh tra tỉnh nhận hối lộ của doanh nghiệp; đối tượng lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản tại Trung tâm huấn luyện thể dục thể thao tỉnh; bắt, xử lý đối tượng Phạm Văn Điệp lợi dụng mạng Internet có hoạt động vi phạm pháp luật với tội danh “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”.

Công tác phòng, chống tội phạm đạt được nhiều kết quả quan trọng, phạm pháp hình sự giảm 5,8% số vụ so với năm 2018; tỷ lệ khám phá án đặc biệt nghiêm trọng đạt 98,3%, án giết người đạt 100%. Đấu tranh triệt xóa và làm tan rã hàng chục bang nhóm tội phạm; đấu tranh hiệu quả với tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”. Trong năm 2019 tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí, không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy, ùn tắc giao thông kéo dài, đua xe trái phép.

Thực hiện Đề án “Bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã”, trong đợt 1 năm 2019, Công an tỉnh đã điều 254 cán bộ Công an chính quy xuống 59 xã, thị trấn; hiện đang tiếp tục triển khai đợt 2 với 317 cán bộ xuống 49 xã; hoàn thành giải thể, hợp nhất, sáp nhập các phòng Công an tỉnh theo quyết định của Bộ Công an, từ 34 phòng, hiện nay còn 27 phòng.



Tác giả bài viết: Anh Hiếu - Thu Thuỷ

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp