06:18 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4170

Máy chủ tìm kiếm : 35

Khách viếng thăm : 4135


Hôm nayHôm nay : 97663

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2877927

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55031816

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Nỗ lực làm sạch 100% các dữ liệu của toàn dân

Thứ năm - 01/07/2021 20:52


Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự, chỉ đạo hội nghị. Thiếu tướng Phạm Công Nguyên, Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH chủ trì hội nghị.

Báo cáo công tác QLHC về TTXH 6 tháng đầu năm trình bày tại Hội nghị nêu rõ, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an cùng sự phối hợp của các đơn vị, địa phương; lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH từ Trung ương đến cơ sở đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để tham mưu, triển khai nhiều nhiệm vụ chính trị quan trọng của toàn lực lượng CAND.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ công tác của lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH cơ bản đều đạt chỉ tiêu, yêu cầu đề ra, trong đó có một số chuyên đề công tác tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2020, nhất là công tác vận động thu hồi (tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2020); đấu tranh phòng, chống tội phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (tăng 28,2%) và phòng, chống vi phạm pháo (tăng 28,9%); đã thu nhận 56 triệu hồ sơ trong chiến dịch căn cước công dân (CCCD)…

Đã tham mưu với Bộ tổ chức Lễ Khai trương hệ thống và Hội nghị Tổng kết 2 Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Sản xuất, cấp và quản lý CCCD.

Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống từ ngày 1/7 (tổ chức ngày 22/6) với sự tham dự, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, sẵn sàng kết nối, chia sẻ để phục vụ xây dựng Chính phủ điện tử, nền kinh tế số, xã hội số; chiến dịch cấp CCCD đã được triển khai thực hiện quyết liệt, tạo hiệu ứng tốt về hình ảnh của lực lượng CAND, nhất là tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hết mình, phát huy mọi nguồn lực sẵn có tại địa phương, có những giải pháp và cách làm sáng tạo, tận tụy phục vụ Nhân dân.


Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc ghi nhận những cống hiến của lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH đối với ngành, xã hội trong giai đoan vừa qua, trên tinh thần “Bản lĩnh, sáng tạo” tiếp tục duy trì cho giai đoạn tiếp theo, đặc biệt từ giờ đến cuối năm 2021.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, 6 tháng đầu năm, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH cùng toàn lực lượng đã thực hiện những nhiệm vụ rất lớn, đó là đảm bảo an toàn tuyệt đối Đại hội lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2025. Đặc biệt, thực hiện các nhiệm vụ được giao trong phòng, chống dịch COVID -19, cùng với đó đã triển khai song song với Kế hoạch 105 của Bộ Công an về thu hồi vũ khí vật liệu nổ, đồng thời thực hiện 2 dự án.

Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát QLHC về TTXH ngoài thể hiện trách nhiệm tính nghiệp vụ, đảm bảo yêu cầu chính xác “đúng, đủ, sạch, sống”, còn học hỏi lẫn nhau, không nề hà, cống hiến hết mình cho công việc.

Với nhiều hình ảnh cán bộ nữ lăn lộn, gửi con cho gia đình để tham gia công tác, nhiều đồng chí cả hai vợ chồng tham gia cống hiến vào chiến dịch, có đồng chí bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ vẫn tiếp tục tham gia công tác.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH đặt ra trong 6 tháng cuối năm, phải làm sạch 100% các dữ liệu của toàn dân, kể cả những phát sinh mới và “nuôi sống”; cấp số định danh cho toàn dân từ khi sinh ra, thu nhận và cấp căn cước đủ 14 tuổi trở lên. Song song đó phải đảm bảo an ninh, an toàn nghiêm ngặt đối với các thiết bị, đường truyền, dữ liệu và từng con người tham gia… không được lơ là, chủ quan.

Thực hiện quán triệt những quan điểm chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Bộ Công an đối với hệ lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH. Trong đó, Bộ yêu cầu chuyển trạng thái phương thức hoạt động truyền thống của lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH từ thủ công sang ứng dụng công nghệ; vai trò kiểm tra của chỉ huy các cấp áp dụng như các Kế hoạch 105, và Kế hoạch thực hiện 2 dự án với phúc tra và kiểm tra đột xuất; phổ biến và đảm bảo các văn bản pháp luật theo quy định, quy trình của từng cấp, từng vị trí… “Tạo nên Cảnh sát QLHC có một phong cách tiếp xúc với Nhân dân rất văn hóa, nhân văn…”- Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh.

Tác giả bài viết: Minh Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp