23:19 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3601

Máy chủ tìm kiếm : 164

Khách viếng thăm : 3437


Hôm nayHôm nay : 185047

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4486346

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51431844

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Nữ Trung tá Công an có tấm lòng nhân ái

Thứ ba - 18/05/2021 07:56


Những ngày đầu tháng 4, anh Hạng Mí Chính (SN 2000) và chị Vàng Thị Mỷ (SN 2004), trú tại xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang và họ hàng hân hoan vui mừng khi bé Hạng Thị Trang, đứa con đầu lòng của anh chị chào đời. Niềm vui chẳng tày gang, anh chị được bác sĩ thông báo, cháu Trang bị mắc bệnh tim ngoài lồng ngực bẩm sinh, và được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Quản Bạ về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang trong trình trạng sức khỏe vô cùng nguy hiểm.

Bác sĩ Lương Cao Đạt, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết: “Trường hợp của bệnh nhi Hạng Thị Trang là trường hợp tim ngoài lồng ngực cực kỳ hiếm gặp, đến nay trên trên thế giới phát hiện rất ít trường hợp mắc phải căn bệnh này. Sau khi tiếp nhận bé từ Bệnh viện Đa khoa Quản Bạ về, chúng tôi tiến hành kiểm tra sơ bộ ban đầu, đồng thời đã làm thủ tục, hỗ trợ y tế chuyển bé về Bệnh viện Nhi Trung ương ngay trong ngày. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện ngoài vấn đề khe hở, tim ngoài lồng ngực, bé còn rất nhiều vấn đề dị tật về tim bẩm sinh và phổi, cần được điều trị tích cực”.

Trung tá Hoàng Thị Quế cùng cơ quan chức năng mời anh Hạng Mí Chính, bố của bé Hạng Thị Trang làm thủ tục nhận thẻ ATM cùng số tiền gần 300 triệu đồng.

Việc phát hiện ra trường hợp của bé Trang đối với chị Quế cũng rất tình cờ, trong lúc chị đang liên hệ nhà xe làm từ thiện để đưa một cháu bé 2 tháng tuổi bị mắc bệnh u bạch huyết bẩm sinh về Bệnh viện Việt - Đức điều trị, chuyến xe đó đã chở ghép thêm bé Trang về Bệnh viện Nhi Trung ương. Chứng kiến hoàn cảnh của cháu Trang và gia đình, chị đã báo cáo lãnh đạo đơn vị, phát động trong toàn thể CBCS của Phòng CSHS quyên góp, ủng hộ. Cùng với đó, thông qua trang Facebook cá nhân, nhờ bạn bè cùng chia sẻ, kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm và mở tài khoản ngân hàng cho bố của bé Trang để mọi người có thể trực tiếp chuyển khoản ủng hộ cho bé.

“Nhiều khi tôi ngại lắm, sợ bị mọi người hiểu nhầm là lợi dụng từ thiện để tư lợi cá nhân. Chính vì vậy, bên cạnh việc giữ liên hệ bố bé Trang, tôi đã phối hợp với bên ngân hàng, nhờ bạn bè, hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng cho gia đình. Mọi người phát tâm thiện nguyện có thể ủng hộ bé bằng cách chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản của bố bé Trang…” - Trung tá Hoàng Thị Quế tâm sự.

Chị đã cùng đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Phòng CSHS và đại diện chi nhánh ngân hàng trao thẻ ATM cùng số tiền gần 300 triệu trong tài khoản cho anh Hạng Mí Chính. Đây là số tiền sau 13 ngày được các Mạnh Thường Quân và CBCS Phòng CSHS Công an tỉnh Hà Giang ủng hộ cho bé.

Trước tình cảm và sự giúp đỡ của mọi người dành cho con gái mình, anh Chính nghẹn ngào xúc động gửi lời cảm ơn tới các CBCS Công an tỉnh Hà Giang giàu lòng nhân ái, đã hỗ trợ gia đình vượt qua cơn bĩ cực. Đặc biệt, cảm ơn các nhà hảo tâm và cá nhân Trung tá Hoàng Thị Quế, bên cạnh việc thăm hỏi thường xuyên, hỗ trợ gia đình, chị là nhịp cầu nhân ái, kết nối các nhà hảo tâm đến giúp đỡ bé Trang và gia đình, để cho cháu cơ cơ hội được chữa bệnh, trở lại sinh hoạt như bao đứa trẻ khác khao khát một cuộc sống bình thường…

Hiện bé Trang đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương tiến hành mổ, đưa tim vào trong lồng ngực, ca mổ diễn ra khá thành công và bé đang được theo dõi sức khỏe một cách sát sao. Phía trước sẽ còn nhiều gian nan, bé Trang còn phải trải qua nhiều đợt điều trị lâu dài, tích cực.

Sự chia sẻ luôn mang lại niềm vui, hạnh phúc, sức khỏe, thậm chí là cả sự sống cho con người. Với những hành động đẹp của mình, Trung tá Hoàng Thị Quế đã góp phần lan tỏa tình yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo bẩm sinh, qua đó thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc và để lại những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Tác giả bài viết: Diệu Loan

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp