22:01 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1307

Máy chủ tìm kiếm : 36

Khách viếng thăm : 1271


Hôm nayHôm nay : 83332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3056990

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55210879

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Nữ điều tra viên bản lĩnh, đam mê với nghề

Thứ ba - 05/11/2019 19:58


Sinh ra trong gia đình có bố công tác trong lực lượng Công an nên từ nhỏ, Phương Thảo đã luôn mơ ước được trở thành nữ chiến sỹ Công an để trực tiếp đấu tranh với tội phạm. Năm 2004, sau khi tốt nghiệp Trung cấp CSND, chuyên ngành điều tra tội phạm, chị được điều động về công tác tại Công an thành phố Hưng Yên.

Với những nỗ lực của bản thân, chị tiếp tục học nâng cao tại Học viện CSND. Sau khi ra trường, trải qua quá trình phấn đấu, năm 2015, chị được bổ nhiệm điều tra viên và Phó Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an thành phố Hưng Yên.

Thiếu tá Hoàng Phương Thảo đang trao đổi nghiệp vụ với các đồng nghiệp.

Với vai trò là Đội phó, lại là nữ điều tra viên duy nhất của đơn vị, thiếu tá Hoàng Phương Thảo luôn luôn gương mẫu trên mọi mặt công tác. Hằng năm chị luôn chủ động tham mưu, đề xuất lãnh đạo đơn vị xây dựng các chuyên đề, kế hoạch, chương trình công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; trực tiếp tham gia đấu tranh, khám phá hàng trăm vụ, bắt giữ hàng trăm đối tượng phạm tội chủ yếu về ma túy, mại dâm.

Đặc biệt trong mỗi chuyên án, vụ việc có đối tượng nữ, chị luôn được lãnh đạo đơn vị tin tưởng giao phó. 15 năm công tác, Thiếu tá Hoàng Phương Thảo đã ghi dấu ấn trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm. Bằng kinh nghiệm và kiến thức nghiệp vụ sắc bén, chị đưa nhiều vụ án ra ánh sáng pháp luật. Để đạt được thành tích trên, với một cán bộ nữ là cả một hành trình dài vượt lên trên khó khăn vất vả.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, Thiếu tá Phương Thảo còn là Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an thành phố và đã tham mưu tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện nhằm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gắn kết tình cảm giữa các chị em trong đơn vị; cá nhân đồng chí luôn gương mẫu tham gia nhiều cuộc thi và đạt giải cao như giải Nhì Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019 do Thành ủy Hưng Yên tổ chức và giải Ba Hội thi Báo cáo viên giỏi do Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức. Đặc biệt chị còn là tác giả của truyện ngắn "Chuyên án của Mẹ" trong cuộc thi sáng tác văn xuôi với chủ đề "Phụ nữ với gia đình và xã hội" do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức.

Hoàn thành xuất sắc vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình và hơn nữa là vai trò của một chiến sỹ Công an trên mặt trận đấu tranh với các loại tội phạm. Mặc dù công việc ấy đối với Thiếu tá Phương Thảo là rất khó khăn, vất vả, có thể nguy hiểm đến tính mạng, nhưng vượt lên trên những khó khăn ấy là lòng yêu ngành, yêu nghề sâu sắc đã giúp chị cùng đồng đội lập nên nhiều chiến công xuất sắc, góp phần đem lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Tác giả bài viết: Hải Yến

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp