01:52 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4404

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 4389


Hôm nayHôm nay : 162950

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2620343

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49565841

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Phá đường dây đánh bạc 1.500 tỷ đồng của cựu sinh viên thể thao

Chủ nhật - 20/06/2021 21:20


Sử dụng súng tranh giành địa bàn “bảo kê”

Cách đây 3 tháng, qua theo dõi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, các trinh sát Phòng 4, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phát hiện băng nhóm gây ra nhiều vụ cố ý gây thương tích lẫn nhau để tranh giành địa bàn. Nhận định chúng còn liên quan đến hoạt động cờ bạc, cá độ bóng đá quy mô hàng tỷ đồng, trinh sát Phòng 4 đã tập trung rà soát, sàng lọc các đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, nghi vấn hoạt động cờ bạc vùng giáp ranh 3 tỉnh, thành trên để nắm rõ hoạt động của băng nhóm này.

Trung tá Lường Tiến Quân, Phó trưởng Phòng 4 cho biết, các đối tượng hoạt động rất kín kẽ, đặc biệt danh tính của kẻ cầm đầu vẫn là một ẩn số đối với lực lượng phá án. Bởi lẽ, chỉ khi cần giải quyết vụ thanh toán tranh giành địa bàn bảo kê thì tên cầm đầu mới tụ tập đàn em và xuất hiện. Phần lớn các đối tượng đều xăm trổ đầy mình, có nhiều tiền án, tiền sự, côn đồ hung hãn. Vì thế, khi trinh sát tiếp xúc nạn nhân, họ cũng không dám tố cáo hành vi phạm tội của chúng vì nhóm này sử dụng vũ khí nóng để đe dọa tính mạng.

Tang vật trong vụ án.

Quá trình xác minh, trinh sát còn phát hiện các đối tượng chỉ tụ tập ăn chơi sau những lần chiếm được địa bàn mới hoặc thu được số tiền lớn từ hoạt động “đỏ đen”. Đối tượng cầm đầu mới ngoài 30 tuổi, tên thật là Bùi Tuấn Anh (quê ở Nam Định). Tuy tuổi đời chưa đủ để tạo tiếng vang như những “đại ca” khác nhưng Tuấn Anh lại được các “đàn em” khác nể vì có nhiều tiền, hàng nóng. Tuấn Anh thường tổ chức cho đàn em vào trung tâm TP Hồ Chí Minh ăn chơi.

“Qua tài liệu trinh sát, chúng tôi còn xác định, Tuấn Anh giao súng cho Trần Thế Vinh (SN 1987, ngụ huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) cất giữ. Mỗi lần có mâu thuẫn cần giải quyết để tranh giành địa bàn hoặc đi thu hồi nợ từ các con bạc chây lì, Tuấn Anh gọi điện kêu Vinh mang theo súng. Loại súng này bắn đạn hoa cải gây sát thương cao. Nếu không kịp thời xác định chuyên án đấu tranh ngay với nhóm Tuấn Anh, có thể chúng sẽ gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng trong thời điểm diễn các trận bóng đá mùa EURO”, Trung tá Lường Tiến Quân nhấn mạnh.

Tuấn Anh sống cùng vợ con tại chung cư nằm trên đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Tuy hoạt động cờ bạc thu được khá nhiều tiền nhưng Tuấn Anh vẫn lựa chọn nơi ẩn nấp là chung cư. Với các cư dân nơi đây thì Tuấn Anh là người hàng xóm hiền hòa, ít nói. Họ thấy người đàn ông này rất yêu thương vợ con, thường xuyên ăn mặc bảnh bao như “giám đốc”.

Đối tượng cầm đầu Bùi Tuấn Anh.

Để tìm hiểu hoạt động của Tuấn Anh trong căn chung cư này là rất khó khăn với các trinh sát. Nhiều thời điểm trinh sát đeo bám Tuấn Anh đến chung cư đều bị nhân viên bảo vệ nghi ngờ. Do vậy, Tuấn Anh cũng có lần ngưng hoạt động phạm tội của mình trong một thời gian dài vì thấy “động”.

Từ các tài liệu, chứng cứ ban đầu thu thập được, Cục Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án đấu tranh với băng nhóm của Tuấn Anh. Ngoài hoạt động cờ bạc mùa EURO, Tuấn Anh còn tổ chức đánh bạc quy mô lớn suốt nhiều năm qua. Dưới trướng của Tuấn Anh còn nhiều “đàn em” am hiểu về công nghệ thông tin. Bọn chúng cấp tài khoản cho từng con bạc và chuyển tiền phần lớn qua các tài khoản của ngân hàng để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Sau thắng thua mỗi trận bóng đá, các master sẽ quy đổi điểm ra tiền để thanh toán. Tuấn Anh cũng chỉ đạo đàn em cho các “con bạc” một khoảng thời gian nhất định để trả nợ, nếu không sẽ xử theo kiểu “xã hội đen”.

Công an thu giữ khẩu súng đạn hoa cải.

Con đường trượt dốc của kẻ cầm đầu

Sau khi phân tích, đánh giá toàn bộ các tư liệu trinh sát thu thập được về nhân thân đối tượng Tuấn Anh, thủ đoạn hoạt động của băng nhóm này, cũng như hung khí chúng sử dụng gây án. Đặc biệt, tính côn đồ, liều lĩnh của Tuấn Anh có thể gây nguy hiểm cho người dân xung quanh và lực lượng vây bắt, lãnh đạo ban chuyên án chọn phương án tối ưu nhất để Tuấn Anh cùng đồng bọn không thể chống cự, tẩu thoát.

Ngày 13-6, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, 19 tổ công tác với hơn 100 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an TP Hồ Chí Minh đồng loạt triệt phá nhiều hang ổ của băng nhóm này. Qua đó, đã bắt giữ, khám xét nơi ở của 23 đối tượng trong băng nhóm Tuấn Anh. Riêng đối tượng cầm đầu như thấy “động” nên tìm địa bàn khác lẩn trốn. Thời điểm vây bắt Tuấn Anh, đối tượng này định chống trả quyết liệt hòng tẩu thoát nhưng bất thành.

Tại Cơ quan Công an, Tuấn Anh bước đầu khai nhận gã từng là sinh viên chuyên ngành thể dục thể thao của một trường đại học nằm trong khu làng đại học ở TP Thủ Đức. Những năm đầu học tập ở trường, Tuấn Anh học tập tốt. Sau đó, do mê cá độ bóng đá và túng tiền tiêu xài, Tuấn Anh bỏ học, thường xuyên tụ tập cùng đám bạn hư hỏng, ăn chơi cờ bạc vùng giáp ranh TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai. Trong số đó, có nhiều đối tượng từng có tiền án, tiền sự, chuyên bảo kê hàng quán.

Đồng phạm của Tuấn Anh có nhiều tiền án, tiền sự.

Để lấy thêm “số má” với các “đàn em”, Tuấn Anh gây 1 tiền án về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Tuấn Anh lựa chọn đàn em từng “bóc lịch” để tăng sự “khiếp vía” cho các đối thủ khác. Khẩu súng được Tuấn Anh đặt mua của người khác, phòng ngừa cho bản thân khi gặp đối thủ nguy hiểm hơn mình. Do “uy thế” của Tuấn Anh mà nhiều nạn nhân không dám tố cáo hành vi phạm pháp luật của nhóm này. Tuy nhiên, Tuấn Anh vẫn tạo “vỏ bọc” doanh nhân thành đạt như mặc hàng hiệu, tụ tập ăn chơi ở những nhà hàng, khách sạn cao cấp ở địa bàn khác. Cũng giống các “đàn anh” khác, gã lựa chọn địa bàn giáp ranh 3 tỉnh, thành để thuận tiện hoạt động phạm tội, cũng như có thể dễ dàng lẩn trốn, tẩu thoát.

Bùi Tuấn Anh thừa nhận đã điều hành băng nhóm này tổ chức cá độ bóng đá từ tháng 6-2019 đến thời điểm bị bắt. Theo đó, Tuấn Anh nắm tổ chức, điều hành nhiều cổng master. Tổng số tiền luân chuyển giao dịch trong đường dây này đến thời điểm bị bắt là 1.500 tỷ đồng. Riêng giải EURO 2020 vừa diễn ra, Tuấn Anh quản lý 6 cổng master với hơn 200.000 điểm (tương đương khoảng 2 tỷ đồng) điểm giao cho hàng chục đại lý cấp dưới quản lý điều hành.

Từ vài trận đầu giải EURO đến nay, Tuấn Anh thu lợi bất chính 240 triệu đồng. Để thu tiền con nợ, Tuấn Anh hạn chế “lộ diện” mà chỉ phân công đàn em. Mọi hoạt động, giao dịch liên quan đến tiền bạc cá độ đều đảm bảo kín kẽ, nhằm che giấu hành vi phạm tội.

Cục Cảnh sát hình sự bước đầu nhận định, băng nhóm Bùi Tuấn Anh hoạt động mang tính chất manh động, nguy hiểm theo kiểu xã hội đen, cờ bạc quy mô hàng tỷ đồng tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước suốt thời gian dài. Nhiều nạn nhân của băng nhóm này chưa đến cơ quan điều tra trình báo, tố giác tội phạm.

Hiện, cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, truy bắt đồng bọn của Tuấn Anh, cũng như các đối tượng liên quan đến băng nhóm này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với 23 đối tượng vừa bị bắt giữ, cơ quan điều tra đang phân loại để xử lý. Cơ quan điều tra kêu gọi các nạn nhân nhanh chóng đến Cục Cảnh sát hình sự để hỗ trợ điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng.


An Bình

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp