17:56 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 916

Máy chủ tìm kiếm : 35

Khách viếng thăm : 881


Hôm nayHôm nay : 161015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2956868

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55110757

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Phát huy vai trò Công an chính quy về xã

Thứ ba - 02/03/2021 04:28


Lực lượng Công an xã đã phát huy được vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, phòng, chống tội phạm, bảo vệ sự bình yên ở địa bàn.

Nhận nhiệm vụ Trưởng Công an xã Nguyên Phúc, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn từ tháng 5 năm 2020, Thượng úy Ma Anh Quyết cùng lực lượng Công an xã luôn chủ động nắm bắt tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến ANTT.

Trong năm 2020, tình hình ANTT trên địa bàn ổn định, không xảy ra các vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, 10 vụ việc liên quan đến trộm cắp tài sản, ma túy, đánh bạc… xảy ra trên địa bàn đều được tiếp nhận, xử lý kịp thời theo đúng thẩm quyền.

Lực lượng Công an xã đã tổ chức 20 buổi phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thu được 37 nguồn tin phục vụ công tác phòng ngừa tội phạm. Đã vận động thu hồi được 8 khẩu súng các loại, 4 kích điện.

Đặc biệt là tổ chức rà soát, đối chiếu, đánh giá lại chất lượng dữ liệu, thông tin dân cư đã được thu thập nhằm đảm bảo tính chính xác thông tin trước khi chính thức nhập vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thực hiện đề án Chính phủ điện tử.

Nhằm đảm bảo tình hình ANTT, Công an xã Nguyên Phúc tập trung vào việc xây dựng, duy trì và củng cố vai trò nòng cốt ở địa bàn cơ sở, các mô hình phòng, chống tội phạm, trong đó duy trì 10 tổ an ninh nhân dân, 10 tổ hòa giải. Mô hình Hộ an toàn, thôn bản bình yên được triển khai tại 10/10 thôn. Từ đó phát huy sức mạnh toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và người dân tích cực phối hợp với lực lượng Công an, góp phần bảo đảm ANTT tại cơ sở.

Bà Nguyễn Thị Đào, thôn Quăn, xã Nguyên Phúc, huyện Bạch Thông chia sẻ: "Lực lượng Công an chính quy về xã tạo rất nhiều thuận lợi cho bà con, tình hình ANTT ở thôn được đảm bảo, bà con rất vui mừng, phấn khởi. Nhất là việc thông tin tuyên truyền về tình hình ANTT, từ đó người dân chấp hành tốt hơn rất nhiều".

Công an xã Nguyên Phúc, huyện Bạch Thông (Bắc Kạn) thu hồi được nhiều vũ khí.

Công an xã Dương Quang, TP Bắc Kạn gồm 5 đồng chí, sau khi thực hiện điều động đã nhanh chóng bắt nhịp vào công việc, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được xác định đó là công tác nắm tình hình địa bàn, công tác phối hợp với lực lượng bán chuyên trách, đề ra những giải pháp hiệu quả trong công tác tuyên truyền, phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Sau 1 năm được bố trí về cơ sở, hình ảnh những chiến sỹ Công an chính quy đã trở nên thân thuộc với người dân nơi đây. Vì vậy, ANTT trên địa bàn xã Dương Quang đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Công an xã đã chủ động triển khai, thực hiện các nhiệm vụ công tác thời gian qua, như: tăng cường công tác tuần tra trên các tuyến đường ở địa bàn, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, đảm bảo cho nhân dân vui Tết, đón xuân an toàn và thuận lợi. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, tham mưu Chủ tịch UBND xã về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã. Tiếp nhận, giải quyết nhiều tin báo của quần chúng nhân dân chủ yếu về tố giác tội phạm…

Năm 2020, Công an xã làm rõ 8 vụ, việc xảy ra trên địa bàn, duy trì và củng cố 9 mô hình tổ tự quản về ANTT, tuyên truyền luật cư trú, PCCC, vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ… tại 9/9 thôn, bản, thu hút 650 lượt người tham gia.

Ông Vũ Trí Hà, Trưởng thôn Nà Cưởm, xã Dương Quang cho biết: "Tình hình ANTT trong thôn bản được đảm bảo, các đồng chí Công an chính quy về xã luôn tích cực tham gia các hoạt động như ngày hội đại đoàn kết toàn dân. Những lúc người dân gặp khó khăn, các đồng chí luôn kịp thời đến hỗ trợ. Như trong thôn Nà Cưởm của chúng tôi vừa rồi có hộ dân bị sạt lở đất do thiên tai, các đồng chí Công an xã đã đến giúp đỡ, động viên và ủng hộ tiền mặt. Từ khi các đồng chí Công an chính quy được điều động về xã, tình hình ANTT trên địa bàn đã được đảm bảo hơn rất nhiều".

Chủ trương bố trí cán bộ Công an chính quy về xã được sự đồng tình, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân. Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, lực lượng này phát huy tốt tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn, tích cực bám địa bàn, bám cơ sở, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Phối hợp với các ngành để củng cố và đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, thông báo tình hình ANTT, kiện toàn và phát huy vai trò của các mô hình tự quản về ANTT.

Phát huy tinh thần “ Lúc dân cần, lúc dân khó, có công an”, luôn chủ động, linh hoạt, bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Năm 2020, lực lượng Công an xã đã kịp thời phát hiện, xử lý trên 400 vụ, việc liên quan đến ANTT xảy ra ngay tại cơ sở, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.

Có thể thấy, việc bố trí Công an chính quy về cơ sở là cần thiết, phù hợp với thực tiễn. Với sự nỗ lực của lực lượng Công an chính quy về xã, sự hưởng ứng tích cực, hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân đã góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, đảm bảo bình yên trong mỗi thôn, xóm, là điểm tựa vững chắc cho quần chúng nhân dân.

Tác giả bài viết: Ngọc Ánh – Đức Thuần

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp