00:54 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1111

Máy chủ tìm kiếm : 44

Khách viếng thăm : 1067


Hôm nayHôm nay : 39516

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2980795

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55134684

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Quân pháp bất vị thân

Chủ nhật - 10/05/2020 21:09


Tại Kỳ họp thứ 44 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung liên quan tới một loạt các sai phạm của tổ chức, cá nhân; trong đó có các đồng chí Lê Viết Chữ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Trần Ngọc Căng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Hiến, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng… có nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài chính ngân sách, dự án đầu tư và công tác cán bộ, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét kỷ luật…

Những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng và kéo dài của những cá nhân và tổ chức Đảng này không chỉ gây thiệt hại lớn tiền và tài sản của Nhà nước, mà còn ảnh hưởng đến an ninh chính trị, tới sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong môi trường đầy rẫy sự cám dỗ, nếu cán bộ, đảng viên không đủ bản lĩnh, không giữ được sự liêm chính, cốt cách thì dễ dàng bị tha hóa, biến chất, nghiêm trọng hơn là đồng lõa, tiếp tay cho các hành vi vi phạm pháp luật. Những sai phạm này đã đánh thẳng vào niềm tin của người dân đối với Đảng, Nhà nước, hủy hoại những thành quả tốt đẹp bấy lâu mà toàn Đảng, toàn dân ta đã gây dựng. Thế mới thấy, giữa cái tốt và cái xấu, ranh giới thật mong manh, bước qua ranh giới, bên kia là bóng tối, là tội lỗi.

Nói về việc nhiều cán bộ cao cấp, tướng lĩnh bị xử lí kỷ luật trong những năm qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng đấu tranh để đoàn kết tốt hơn chứ không phải để đổ vỡ.

Với tinh thần “quân pháp bất vị thân”, không ngại né tránh sự thật, không bao che, dung túng, Đảng ta đã xử lý nghiêm khắc những cán bộ, đảng viên “suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống” với những biểu hiện khác nhau về sự phai nhạt lý tưởng mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và khóa XII) đã chỉ ra. Mỗi một vụ xử lý kỷ luật còn là thêm một lần cảnh báo, cảnh tỉnh cán bộ, đảng viên phải giữ nghiêm kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của cơ quan, tự rèn luyện và điều chỉnh để tránh mắc phải sai lầm, khuyết điểm, đồng thời không ngừng hoàn thiện bản thân.

Nhắc đến việc xử lý kỷ luật cán bộ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từng nhấn mạnh: “Không thích thú gì khi phải kỷ luật đồng chí, đồng đội của mình. Nhưng vì sự tiến bộ chung, vì để mong nhiều người không mắc sai phạm, chúng ta phải kỷ luật. Kỷ luật một vài người để cứu muôn người”.

Có nhiều con đường dẫn đến sự tha hóa, biến chất của người cán bộ, nhưng nguyên nhân quan trọng là do một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên - những người được Nhà nước trao quyền đã thiếu tu dưỡng, rèn luyện, giảm sút ý chí chiến đấu, quên đi trách nhiệm, bổn phận trước Đảng, trước nhân dân.

Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, khi "cán bộ, đảng viên giữ nhiều trọng trách, thường xuyên phải đối mặt với những cám dỗ của tiền bạc, của cải vật chất, quyền lực, lợi ích cá nhân" thì câu chuyện giữ gìn đạo đức của người cán bộ, đảng viên càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Thực tế thời gian qua đã cho thấy sự sa ngã của một bộ phận cán bộ, đảng viên - một thời từng là những cán bộ cốt cán được Đảng tin, dân trọng, chính là hậu quả của sự thiếu rèn luyện đạo đức, lối sống, đi ngược lại lợi ích dân tộc, quay lưng lại với sự nghiệp cách mạng của Đảng, làm mất đi sự tin tưởng của quần chúng, nhân dân. Những vụ án lớn liên quan đến những cán bộ cấp cao thời gian qua đã cho thấy cái giá phải trả là không nhỏ khi chúng ta bị mất tiền, mất cán bộ, nhưng nguy hại nhất là mất niềm tin.

Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng chính là lúc Đảng ta xốc lại đội ngũ; là lúc những bài học kinh nghiệm, bài học sâu sắc nhắc nhớ cán bộ, đảng viên tránh xa cám dỗ vật chất, tham vọng quyền lực để không đi vào vết xe đổ, gây ra những hậu quả, tổn thất không lường; là lúc không còn chỗ đứng cho những cán bộ, đảng viên suy thoái và cũng là lúc bịt những lỗ hổng, khiếm khuyết, những vấn đề lâu nay trong công tác cán bộ được khắc phục một cách nghiêm túc.

Thực tiễn trong suốt 90 năm đồng hành cùng dân tộc của Đảng Cộng sản Việt Nam đã cho thấy, nhân dân Việt Nam sở dĩ luôn đi theo con đường của Đảng cũng bắt đầu từ những tấm gương cán bộ, đảng viên cụ thể. Những người luôn nói đi đôi với làm. Bởi vậy, hơn lúc nào hết, cán bộ, đảng viên phải tự soi, tự sửa, tự giác, thường xuyên nêu gương theo tinh thần “Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”.

Có nhiều đảng viên gương mẫu, Đảng sẽ càng vững mạnh, nhân dân sẽ càng thêm tin tưởng, sẵn sàng ủng hộ và thực hiện mọi chủ trương, đường lối đúng đắn mà Đảng đề ra, để đất nước luôn được phồn thịnh và người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Cù Tất Dũng

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp