04:21 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3726

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 3702


Hôm nayHôm nay : 191173

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2648566

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49594064

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Ra mắt Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư, căn cước công dân

Chủ nhật - 20/06/2021 21:31

Trước đó, ngày 11/6, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký ban hành Quyết định số 5068 về việc thành lập Trung tâm nêu trên.

Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an. Nhiệm vụ và sứ mệnh của Trung tâm là nghiên cứu các sản phẩm, thiết bị và dịch vụ công nghệ ứng dụng dữ liệu dân cư, CCCD, phục vụ cho người dân và xã hội.

Theo đó giúp giảm thiểu các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian đi lại và tiền bạc cho nhân dân.

Về khía cạnh doanh nghiệp, Trung tâm cung cấp các giải pháp nhanh chóng, tiện lợi và là sự đổi mới trong phương pháp hoạt động nhờ chuyển đổi số mà vẫn đảm bảo bảo mật, tin cậy.

Với nền tảng là dữ liệu dân cư, CCCD mục tiêu mà Trung tâm hướng tới là các sản phẩm và dịch vụ chất lượng giúp thúc đẩy chính phủ điện tử, chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số tại Việt Nam.

Đại tá Phạm Công Nguyên, Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH phát biểu tại lễ công bố.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ công bố, Đại tá Phạm Công Nguyên, Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH nhấn mạnh, việc công bố chính thức Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và CCCD đi vào hoạt động đã tiến thêm một bước quan trọng trong xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số; đồng thời cho phép chúng ta bước vào giai đoạn mới trong công tác quản lý dân cư, quản lý con người từ thủ công sang hiện đại, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế và khu vực, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân.

Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và CCCD chính thức ra mắt và đi vào hoạt động.

Lãnh đạo trung tâm cho hay, việc thành lập Trung tâm có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và tập đoàn lớn, trong đó có Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam - VNPT, GTEL ICT... Trong đó, VNPT là đối tác chính của Trung tâm để cung cấp các dịch vụ dân cư dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, dữ liệu sinh trắc học của CCCD.

Toàn cảnh buổi lễ.
Trung tá Nguyễn Thành Vĩnh, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và CCCD phát biểu tại buổi lễ.

Trung tá Nguyễn Thành Vĩnh, Giám đốc Trung tâm cho hay, Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và CCCD ra đời và được kỳ vọng thúc đẩy phát triển các giá trị của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, CCCD.

Hiện Trung tâm đã hình thành các chiến lược như cung ứng ngay các sản phẩm các doanh nghiệp cần gồm: Dịch vụ tư vấn kiểm soát sử dụng thẻ CCCD phục vụ kiểm soát an ninh thông qua thẻ CCCD; thiết bị thu nhận vân tay, thiết bị đọc chíp, một số kết quả thống kê phân tích dữ liệu... phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Hoàn thiện và sớm cung ứng sản phẩm mà doanh nghiệp đang cần: Thiết bị xác thực sinh trắc; ứng dụng xác minh qua mobile... cho các lĩnh vực như tài chính, ngân hàng... Tập trung phối hợp, nghiên cứu, đầu tư phát triển định danh số, xác thực điện tử và chữ ký số.

Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm và các đơn vị.

Đây là xu hướng phát triển của thế giới và thời đại nhằm thực hiện chính phủ số, xã hội số, kinh tế số và công dân số. Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới trong quản lý dân cư; đa dạng sản phẩm thống kê, phân tích dữ liệu; tập trung phát triển các sản phẩm phục vụ người dân; phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và phục vụ quản lý Nhà nước.

Đại biểu tham dự được trải nghiệm các ứng dựng dữ liệu dân cư, Căn cước công dân.

Tác giả bài viết: M.Hiền - X.Trường

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp