03:19 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1366

Thành viên online : 1

Máy chủ tìm kiếm : 87

Khách viếng thăm : 1278


Hôm nayHôm nay : 56559

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3563338

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55717227

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Tại sao tội phạm quốc tế vẫn lộng hành ở Đức?

Chủ nhật - 10/05/2020 21:06


Thành lập đơn vị cảnh sát đấu tranh chống chủ nghĩa Islam

Trong tháng 1/2020, các cuộc lục soát nơi ở của những người Chechnya sống lâu năm tại ba quận Berlin cộng thêm ở 3 bang Brandenburg (Đông Bắc), Thuringen (miền Trung) và Nordrhein-Westfalen (Tây Bắc) - có sự tham gia của 180 mũi lê thuộc lực lượng cảnh sát cơ động Đức - đã không mang lại kết quả.

Nhà chức trách phải dùng đến những biện pháp gắt là vì một đối tượng dùng máy điện thoại thông minh từ buồng lái xe hơi đã quay video bất thường cảnh Hội đường Do Thái giáo mới xây tại quận Mitte ở Berlin.

Căn cứ vào biển số để lọc ra chủ nhân của xe, thiết lập sự kiểm soát và từ những câu chuyện lưu trong điện thoại, cảnh sát đi tới kết luận rằng người Chechnya có ý định nổ bom Hội đường Do Thái giáo này.

Xem ra không có dữ liệu cụ thể nào về việc chuẩn bị đánh bom, nhưng để cho thấy rằng tất cả đều dưới sự kiểm soát chặt chẽ của một chiến dịch (việc thu hút lực lượng đặc nhiệm là vì những nhân vật khả nghi có thể được trang bị những tính năng chiến đấu).

Cơ quan công tố đã cho phép niêm phong tiền mặt, vũ khí sắc nhọn, các phương tiện thông tin và tiến hành kiểm soát tình hình. Điều đáng nói là cảnh sát và đặc nhiệm Đức cũng khá thường xuyên áp dụng những biện pháp tương tự đối với người theo Islam chứ không chỉ đối với riêng người Chechnya.

Bảo tàng Grunes Gewolb, Dresden - nơi xảy ra vụ trộm kho báu.

Có người gọi bản chất của chiến dịch đó là đã "dẫn tới ý nghĩ về quảng cáo cho đơn vị cảnh sát đấu tranh chống chủ nghĩa Hồi giáo mới thành lập và cực kỳ ảnh hưởng tiêu cực đến niềm tin của những người chạy đến quốc gia của chúng ta".

Xung đột mâu thuẫn với sự tham gia của những người nhập cư trong những năm gần đây ở CHLB Đức đã nhiều đến mức các nhà chuyên môn và toàn xã hội không thể làm ngơ.

Cảnh sát đã bắt đầu điều chỉnh chiến thuật sau khi điều tra vụ Anis Amri người gốc Tunisia tấn công bằng xe vận tải vào chợ phiên Giáng sinh Berlin năm 2016 làm chết 11 người, bị thương 50 người (bản thân Àmri sau đó vài ngày cũng bị giết chết).

Vụ này khiến người ta liên tưởng đến những người liên quan đến vụ thảm sát ở Paris (năm 2015 - chết 130 người, bị thương 350 người) và ở Bruxelles (năm 2016 - chết 32 người, bị thương 250 người).

Lực lượng bảo vệ trật tự đã bắt giữ và lục soát tất cả những ai trong vòng nghi ngờ, dẫu rằng không phải là tất cả sau đó đều bị luận tội, để cho hiểu rõ: điều gì phải đến sẽ đến trong trường hợp chống lại luật pháp, hơn nữa lại có những hành động khủng bố.

Những người liên quan đến vụ "thảm sát hôm giáng sinh" từ Tunisia cũng bị bắt, như tên Magomed-Ali c, không rõ là người Chechnya hay người Dagestan, sinh năm 1987, từ Liên bang Nga đến CHLB Đức năm 2011 để xin tị nạn, bị từ chối nhưng vẫn ở lại vì tình trạng sức khỏe. Thực ra, những kẻ đã chuẩn bị cho cuộc thảm sát ở Pháp và Bỉ đã đưa cả CHLB Đức vào đầu ruồi, nhưng cũng sợ sệt bởi những hành động phòng ngừa của cảnh sát Đức.

Các chuyên gia Đức cho rằng tính cấp tiến của người Chechnya, chủ yếu là ở lứa tuổi thanh niên, thường biểu hiện sau khi rời quê nhà sang phương Tây, dưới ảnh hưởng của các nhà truyền giáo Arab.

Khi đó người Chechnya bắt đầu sắm vai trò tích cực hơn những người có chung một đức tin xuất thân từ những cộng đồng lưu vong khác. Người Chechnya lưu vong ở Đức - trong tiếp xúc và hành vi - đang thu hút sự chú ý của cảnh sát địa phương.

Vào cuối năm 2019, cảnh sát hình sự Berlin trong báo cáo về tội phạm có tổ chức tại thủ đô có hé ra một ý: không phải do máu thánh chiến (Jihad), mà là sự hòa nhập xã hội của bọn tội phạm hình sự. Các băng đảng người Arab (thế hệ nhập cư cũ vào CHLB Đức) đã thiết lập được những cuộc tiếp xúc "công việc" với người Chechnya và thuê họ trong những trường hợp cần dùng sự đe dọa hay phô trương tính cực kỳ khốc liệt để tống tiền.

Băng đảng của người Arab mang tên "al Zayn" đã sử dụng người Chechnya trong các cuộc tra tấn ca sĩ nhạc rap Capital Bra (tên thật là Vladislav Balovatsky) nổi tiếng trong giới trẻ để tống tiền.

Trong báo cáo của cảnh sát Berlin, những người xuất thân từ Chechnya được gọi là "bộ phận nguy hiểm hơn cả của bọn tội phạm bí mật người gốc Nga - Á - Âu" (tức là những người xuất thân từ lãnh thổ những nước thuộc Liên Xô cũ) và đánh giá những nhóm đó rất ít khác biệt với các băng đảng Liban (giới tội phạm hình sự cũ ở CHLB Đức, họ rất đoàn kết, gây khó chịu cho chính quyền, không muốn hòa nhập và sẵn sàng leo thang).

Theo ý kiến của cảnh sát và đặc nhiệm, trong cộng đồng lưu vong đó không phải tất cả 40.000 người, nhưng phần nhiều trong bọn họ có kinh nghiệm chiến đấu. Vậy làm sao có thể thay đổi toàn bộ giới tội phạm là những nhóm sắc tộc đang gặp phải ở Đức?

Vấn đề nghiêm trọng bởi thời điểm hiện nay không chỉ là tiền và tội phạm hình sự, mà còn nếp sống xã hội nữa - bởi vì những người nhập cư cũ và mới đã mang tới và khẳng định ở Đức một lối sống mới rất khác mà xã hội Đức càng ngày càng khó tiêu hóa.

Từ chiếc kích thủy lực…

Cuối tháng 11/2019, tòa án thành phố Erlangen (bang Bayern) quyết định phạt thanh niên 22 tuổi Wissam Remmo 2 năm rưỡi tù giam vì đã trộm một chiếc kích thủy lực từ một năm trước.

Giá trị của vật bị trộm không vượt quá vài nghìn euro, nhưng vụ việc đã gây chấn động lớn ở Đức, bởi vì người ngồi ghế bị can là một trong các thành viên của băng nhóm rất nổi tiếng một cách đáng buồn - Remmo, một họ tộc đã sinh sống ở Berlin hơn 40 năm nay, đông khoảng 500 con người.

Điều chủ yếu là các thành viên của gia đình đó đã thực hiện hoặc bị nghi là thực hiện hầu như không thiếu một tội phạm gì có thể tưởng tượng ra, cụ thể là: giết người, đục tường, cậy két, nổ mìn cướp của, tống tiền cũng như tàng trữ vũ khí, buôn bán ma túy, tiêu thụ hàng bất hợp pháp, buôn bán lậu, tổ chức hoạt động lao động chui, rửa tiền, v.v…

Vụ cướp tiền ở quỹ tiết kiệm Berlin năm 2014 diễn ra như trong huyền thoại: bọn tội phạm đã đào xong hầm dưới đất và cắt nguồn điện của tòa nhà, sau đó thông qua lối đi riêng của nhân viên phục vụ lọt vào trong lấy ra vài triệu euro rồi… nổ mìn thay lời từ biệt.

Khi đó, một tên cướp trong bọn bị trúng thương và căn cứ vào ADN của y, cảnh sát xác định được đó là một tên trong dòng tộc Remmo nên bắt giữ, khảo cung và bỏ tù. Tuy nhiên, tiền không tìm thấy, chỉ thấy người anh em của tên bị bắt hằng sống bằng trợ cấp xã hội đột nhiên đi mua nhiều bất động sản vì "nhận được tiền từ những người họ hàng ở Liban". Cảnh sát Đức đã không thể chứng minh rằng sự thực không phải thế.

…đến những vụ trộm bảo tàng

Thông thường, kích thủy lực được những người cứu hộ dùng để mở cánh cửa ô tô bị méo mó khi gặp tai nạn giao thông, nhưng đối với bọn đục tường khoét vách, đặc biệt là người của băng đảng Remmo, nó rất cần để phá cổng, cửa và song sắt cửa sổ.

Ví dụ, để đột nhập bảo tàng Bode ở Berlin năm 2017, chúng dùng kích thủy lực và lấy trộm những đồng tiền vàng cổ xưa với tổng trọng lượng 100 kg, trị giá 3,75 triệu euro. Thanh tra coi đó là công việc của bàn tay tên Wissam đã nói đến ở trên và hai đứa em của hắn đang là học sinh, đã mấy lần bị bắt quả tang ăn trộm áo quần và thực phẩm. Cảnh sát nghi chúng đã trộm tiền vàng vào mùa hè năm 2017 và khi đó đã bắt giam chúng, nhưng rồi lại thả ra vì những ý nghĩ nhân văn.

Phiên tòa bắt đầu từ tháng 1/2019 và kéo dài cho đến bây giờ, bởi vì chống lại chúng chỉ có những chứng cứ… gián tiếp. Không khó để hình dung rằng Wissam Remmo đã lấy trộm chiếc kích thủy lực và chỉ bị kết án tù về vụ đó trong khoảng thời gian… nghỉ, giữa các phiên tòa tại Berlin xét xử vụ đó. Thế nhưng lại còn những chuyện nữa ly kỳ hơn.

Khi tòa án Erlangen ở Berlin bước vào thời điểm căng thẳng đúng vào trước ngày tuyên án - 25/11/2019 - thì ở Dresden xảy ra vu trộm các hiện vật đồ trang sức hoàng gia với trị giá 1 tỷ euro tại bảo tàng Grünes Gewolbe khiến tất cả đều kinh ngạc. Về ý đồ, mức độ liều lĩnh và kỹ thuật thì vụ này gợi nhớ đến vụ trộm tiền vàng ở bảo tàng Bode, vụ cướp ở quỹ tiết kiệm và hàng loạt vụ khác của băng đảng Remmo.

Vậy là vào giữa tháng 12, khi biết về vụ trộm chiếc kích thủy lực, các chuyên gia đã dự đoán rằng chính chiếc kích thủy lực đó đã được dùng vào việc đột nhập kho báu của các nhà Tuyển đế hầu của vùng Saxony, trong đó không thể loại trừ trong vụ trộm ấy Wissam Remmo có tham gia trực tiếp: bởi vì thời gian đó hắn đang được tự do (thì ra sau phiên tòa, hắn đã không bị bắt giam).

Như một chánh án ở Bayern có nói, người nào đến tòa mà không bị dẫn giải thì trước khi hình phạt có hiệu lực vẫn còn được ở ngoài tự do. Vị chánh án Bayern còn lấy làm tiếc mà nhận xét rằng sự chậm chạp của các đồng nghiệp ông ở Berlin - cũng có thể nói của cả hệ thống chấp pháp - đã "giúp đỡ" cho tên tội phạm gạo cội.

Sự chậm chạp của các cơ quan chấp pháp Đức

Các tòa án ở Đức làm việc thường chậm chạp, từ thời điểm phát hiện tội phạm đến lúc tuyên án thường phải mất nhiều năm. Không ít trường hợp vụ việc khi mang ra xét xử thì bị đình chỉ, đơn giản là vì đã hết thời hạn xem xét theo quy định của pháp luật.

Trong nhiều trường hợp còn liên quan đến việc thiếu người xét xử: nước Đức hiện thiếu hàng ngàn người trong các cơ quan tòa án, công tố, điều tra. Tất nhiên là có thể đào tạo và tuyển dụng nhân sự mới, nhưng ở CHLB Đức 10 năm về trước đã có quyết định sống không mang những món nợ mới, vì thế phải chuyển sang chế độ tiết kiệm ngân sách nhà nước nghiêm ngặt nhất, nên bây giờ gặp khó khăn thật sự trong vấn đề thiếu viên chức, công chức nhà nước.

Trong bối cảnh ấy, những phần tử tội phạm - trước hết là những băng nhóm quốc tế lớn, nổi bật là khoảng từ 12 đến 20 băng nhóm người Arab và người Thổ Nhĩ Kỳ ở CHLB Đức - đâm ra có lợi.

Theo thống kê của Bộ Nội vụ Đức, những băng nhóm đó ngang hàng với những tập đoàn tội phạm mafia như "Ndrangheta, Cammora, Cosa Nostra ở Italy: từ 45 vụ theo dõi các băng đảng trong năm 2018 có tới 24 vụ dính dáng đến các gia đình người Arab, từ 654 đối tượng nghi phạm có 152 người Liban, 54 người Syria, 52 người Thổ Nhĩ Kỳ, 148 người Đức (thường là những người Arab, Thổ Nhĩ Kỳ đã được nhận quốc tịch Đức).

Vòng quay của những đồng tiền tội lỗi

Sau những cuộc cướp bóc, tống tiền, các băng đảng tích cực đầu tư vào bất động sản để sử dụng bất hợp pháp. Thường là chúng mua nhà đất ở Berlin và những vùng ở miền Tây (Ruhrgebiet, Saarland, Kaiserslautern), nơi cuối thế kỷ XX - đầu thế kỷ XXI đã thôi làm trung tâm của các ngành luyện kim, khai thác than, công nghiệp nhẹ.

Công ăn việc làm rút đi, dân số giảm sút, những tòa nhà nhiều căn hộ dần sập sệ mà chính quyền thành phố không có tiền để giữ. Những tòa nhà như thế (thậm chí cả một khu phố) được các băng đảng mua lại với giá bèo rồi bán cho người mới nhập cư, người nước ngoài và những người Đức nghèo kiết xác chuyên sống nhờ trợ cấp xã hội.

Thành phố không có người, không có tiền để kiểm soát tình hình trong những tòa nhà ấy, vì thế một số quận đã hoàn toàn trở thành lãnh thổ của người Arab trong đó là nếp sống của người theo đạo Hồi.

Ví dụ rõ nhất là quận Marxloh ở thành phố Duisburg, vùng Ruhrgebiet - một trung tâm công nghiệp của cực Tây đất nước. Năm 1964, ở đỉnh của phép mầu kinh tế, có 30.000 người, chủ yếu là gastarbeiter (tiếng Đức nghĩa là "công nhân khách" - người Thổ Nhĩ Kỳ, người đến từ Nam Tư, người Maroc, người Italy) - đến năm 2010 chỉ còn 17.000 người.

Sau khi các băng đảng mua bất động sản, dân số tăng vọt vì người đông con cái đến từ Thổ Nhĩ Kỳ và Cận Đông. Bây giờ, từ 21.000 cư dân hầu như 60% là người Thổ Nhĩ Kỳ, người Arab, dân Digan. Mùa hè 2015, cảnh sát chính thức tuyên bố Marxloh là quận không kiểm soát được (No-Go-Area), ở đó không thể bảo đảm an ninh trật tự bởi vì các băng đảng thao túng hoàn toàn bộ máy chính quyền Đức. Tương tự là ở quận Neukolln, Berlin và một số khu phố ở Bremen, Dusseldorf, Koln, Essen.

Đầu năm 2019, lần đầu tiên cảnh sát muốn chứng tỏ rằng vẫn kiểm soát được tình hình, 1300 cảnh sát viên và 300 nhân viên công tố, thuế quan nhất loạt kiểm tra các bar, quán trà, cà phê, sàn nhảy, văn phòng môi giới… ở 6 thành phố.

Tại nhiều căn phòng đã tìm thấy ma túy, vũ khí, thuốc lá lậu và lượng tiền rất lớn. Sau khi xem xét rất kỹ hơn 800 ô tô, kiểm tra giấy tờ tùy thân của 1.500 người, cơ quan chức năng đã cảnh cáo hơn 500 người vi phạm trật tự công cộng và điều lệ thương mại, phạt tiền hơn 400 trường hợp.

Cảnh sát Đức ngày càng phải dùng biện pháp “rắn” hơn.

Trong vòng một năm 2019 đã tiến hành một số chiến dịch khá ấn tượng như là giam giữ 77 bất động sản thuộc các băng đảng; từ 16 triệu euro của các băng đảng người Thổ Nhĩ Kỳ, người Arab thu được trong năm 2018, 12 triệu đã được nhà nước đóng băng, bởi vì từ năm 2017 các nước EC có ký hiệp định bắt giữ những tài sản nguồn gốc mờ ám.

Điều này sẽ đặt dấu chấm hết cho một thực tế dễ hiểu và không được kiểm soát là các băng đảng thường bí mật gửi tiền từ CHLB Đức về Liban và Thổ Nhĩ Kỳ cho người thân rửa, rồi tiền lại thông qua nhà băng quay trở lại CHLB Đức để sử dụng vào việc mua những công ty, bất động sản, xe sang, v.v…

Quyết định của EC cần phải làm cho tất cả các giao dịch quốc tế được trong sạch, minh bạch đã gây khó cho các băng đảng, nhưng vì những nguyên nhân khó hiểu, Quốc hội Đức đã làm nhẹ bớt các đòi hỏi của EC, và hình như qua một thời gian, các băng đảng biết thông qua tòa án đòi lại được những nhà đất, xe hơi và tiền bị tịch thu.

Điều đó dấy lên sự căng thẳng ở Đức: sự lắt léo của dân nhập cư và bất lực của chính quyền đang thực sự đe dọa người dân. Minh họa cho điều này là vụ ầm ĩ xung quanh Ibrahim Miri (sinh năm 1973) cầm đầu một băng có khoảng 3.000 người cư ngụ tại Bremen (thành phố có 500.000 cư dân).

Câu chuyện như sau: Miri từ Liban đến CHLB Đức năm 1986 khi mới 13 tuổi. Đức không cấp quyền cư trú nhưng cũng không thể đuổi vì hắn không có giấy tờ tùy thân, đã xử nhiều lần vì tội trộm cắp và tống tiền, lần cuối cùng giam hắn 6 năm vì tội tổ chức buôn bán ma túy và vũ khí, và định loại hắn sớm: tháng 7/2019 đã trục xuất hắn khỏi đất nước, cấm quay trở lại. Điều đó là trái pháp luật Đức nên luật sư khiếu nại ra tòa.

Chưa kịp xét xử thì tháng 10 đã thấy Miri xuất hiện ở Bremen. Hắn bí mật đến nhưng không thèm giấu giếm mà còn tuyên bố là xin cư trú chính trị vì ở quê nhà cũng bị bọn "Hezbollah" của người Shia theo dõi như một kẻ có nợ máu. Bởi vì ở quê nhà bị cái chết rình chờ, hắn có quyền được cư trú một thời gian tại CHLB Đức. Do việc xem xét cho cư trú phải mất hàng tháng hàng năm, nên hắn có thể sống như cá trong nước như cũ.

Chính người đứng đầu cơ quan cư trú Đức (BAMF) Hans-Eckhard Sommer trả lời phỏng vấn của phóng viên tờ Bild cũng nói: "Quyền cư trú ở Đức được hiến pháp bảo đảm, cho nên chúng ta buộc phải xem xét đơn của Miri theo trình tự quy định".

Nhưng truyền thông và mạng xã hội phản đối dữ dội, Quốc hội Liên bang Đức phải vào cuộc, có lệnh từ "cấp trên", cơ quan cư trú chỉ trong một ngày đã bác đơn của hắn. Qua vài ngày nữa, hắn lại bị trục xuất về Liban và băng của hắn (có tới 3.000 người) vội vã giải cứu hắn.

Vấn đề người Hồi giáo nhập cư

Nói chung, những gia đình người Liban, người Palestin và người Kurd xuất hiện ở Tây Đức trong những năm 1980 với tư cách tị nạn chiến tranh có chế độ đặc biệt cho phép họ ở lại những nước phương Tây.

Ban đầu họ không phải làm việc, và họ cũng chẳng muốn thế - theo lời giáo sư chính trị học Ralph Ghadban, người chạy khỏi Liban sang Berlin năm 1976, hiện nghiên cứu quá trình di dân từ những nước Hồi giáo tại Đại học Printon (Mỹ) và trường Cao cấp Phúc âm Berlin - họ nhanh chóng hiểu rằng nhận được ma túy từ Cận Đông thì ở Đức có thể kiếm được bạc triệu.

Trong khi đó, nguyên tắc phải đúng đắn chính trị ngự trị ở CHLB Đức trong những năm 1970-1980 đã bảo vệ vững chắc trước nhu cầu liên kết và trước những phê phán của giới báo chí trong xã hội, thậm chí còn trước cả sự theo dõi của cảnh sát.

Ở CHLB Đức có điều bất thành văn là cấm nhắc đến nguồn gốc sắc tộc của người khả nghi để khỏi phân biệt đối xử và kỳ thị cả một dân tộc. Vì lý do đó, cảnh sát phải mất rất lâu, thực tế là đến trước năm 2018, không dám đụng đến họ để khỏi bị vu vào tội phân biệt chủng tộc, bài ngoại và theo chủ nghĩa phát xít. Ngay cả bây giờ nhiều người vẫn còn tin rằng đối với người ngụ cư không thể xét theo những tiêu chuẩn hiện tồn tại đối với dân sở tại.

Giáo sư Ghabdan cũng nói rằng những tội phạm có nguồn gốc sắc tộc tương ứng đầy đủ với truyền thống "dòng giống" của người Arab: "Quốc gia không phải là mệnh lệnh. Đối với họ chỉ có quyền lợi gia đình, cho nên tất cả những cố gắng định liên kết các gia đình ấy, về nguyên tắc không mang lại kết quả. Họ muốn sống mãi ở Đức như ở Tổ quốc mình… Người Đức đã ngây thơ khi coi rằng mình đang giúp những gastarbeiter Thổ Nhĩ Kỳ hội nhập xã hội nên cho phép họ trong những năm 1970 mang cả gia đình sang CHLB Đức. Kỳ thực việc đó chỉ củng cố thêm bức tường ngăn cách họ với nhà nước. Các băng nhóm coi phương Tây như miếng mồi, chính quyền chỉ toàn gây cản trở nên họ làm tất cả để thoát khỏi sự kiểm soát. Khối đoàn kết trong nội bộ - đó là vũ khí chủ yếu của các băng nhóm".

Giáo sư hình như đã làm một việc trước đây chưa ai làm, những kết luận dẫu thiếu dẫn nguồn của giáo sư đã thuyết phục được Bộ Nội vụ Đức, và trong báo cáo mới đây về những tổ chức tội phạm đã được viện dẫn như một phương pháp xác định các băng nhóm.

"Họ khác biệt ở tôn ti trật tự dòng tộc; thiếu vắng nguyện vọng hội nhập xã hội; thậm chí muốn leo thang vì những lý do không đáng kể; biết khi cần thì huy động cả gia đình vào cuộc đấu tranh, ví dụ với cảnh sát hay với đối phương".

Nếu xuất hiện mâu thuẫn với cảnh sát, lập tức họ gọi họ hàng thân thích đến, thái độ bao giờ cũng rất hung hãn. Thường xuyên được thông báo về những vụ tấn công cảnh sát đang định phạt người Arab vi phạm điều lệ giao thông. Ở đồn hoặc tòa, bao giờ họ cũng im lặng, thường lấy cớ không biết tiếng Đức. Nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, sống cả đời ở Berlin mà không biết một từ tiếng Đức.

Giáo sư kêu gọi chính quyền cần hiểu rằng "những người theo đạo Hồi thuộc lòng kinh Coran không thiếu một chữ và xác định mình là những người đối địch với xã hội phương Tây. Islam không cho phép hòa nhập".

Bản thân ông sống dưới sự che chở của cảnh sát bởi vì cuốn sách của ông Những băng đảng người Arab - mối nguy hiểm không đánh giá được xuất bản năm 2018 bán rất chạy và dấy lên mối căm phẫn của chính các băng đảng cũng như phái cực tả đặt ông ngang hàng với bọn phân biệt chủng tộc và bọn phát xít vì phỉ báng Islam và đạo Hồi.

Vậy mà chẳng có một chính sách nhất quán về thái độ đối xử với những nhóm người đó từ phía lãnh đạo đất nước cũng như chính quyền các bang. Ví dụ rõ nhất là ở Tòa thị chính Berlin, trong đó đứng đầu cơ quan Nội vụ (đảng Dân chủ - Xã hội) đòi phải tăng cường kiểm soát các băng đảng, còn người đứng đầu cơ quan Xã hội (đảng viên Die Linke, theo khuynh hướng Dân chủ Xã hội chủ nghĩa) lại thấy ở đấy có sự phân biệt đối xử. Cảnh sát luôn luôn trong tình trạng phức tạp, hễ họ làm gì cũng bị phê phán.

Nhiều người ở cảnh sát Berlin, cũng như Tổng thanh tra Sjors Kamstra trực tiếp xem xét băng đảng tội phạm, đã pha trò: các chính sách của ta không cho phép các băng đảng biến mất, chúng ta được đảm bảo có việc làm suốt đời.

Thật khó nói trước rằng toàn bộ cán cân sắp xếp các băng đảng mới với những người nhập cư mới sẽ nghiêng về phía nào. Nhưng từ các đánh giá đầy âu lo của các chuyên gia, lộ rõ rằng liệu điều đó sẽ thiên về phía mà chính quyền cảnh sát mong muốn hay không…

ĐĂNG BẨY (theo Ogoniok.ru)

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp