13:02 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3888

Máy chủ tìm kiếm : 191

Khách viếng thăm : 3697


Hôm nayHôm nay : 191181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4492838

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51438336

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Tấm lòng của người trinh sát an ninh

Thứ ba - 03/03/2020 20:15


Bên cạnh làm tốt công tác nắm tình hình, đấu tranh ngăn chặn tội phạm, phối hợp tuyên truyền tại cơ sở, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, anh còn tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện để chia sẻ với những khó khăn của bà con nơi vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới...

Thượng úy Nguyễn Thành Tuấn được giao nhiệm vụ phụ trách các xã thuộc huyện Chư Prông, địa bàn phức tạp về ANTT. Có lẽ xuất phát từ thực tiễn khó khăn trong công tác ở vùng sâu, người trinh sát an ninh này đã tạo cho mình cách làm việc thận trọng, chín chắn trong từng câu nói, cử chỉ.

Thượng úy Nguyễn Thành Tuấn cùng đồng đội trao tiền, tặng quà cho bà Nieng Tụ ở làng Ia Piơr II, huyện Chư Prông.

Với phương châm cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với người dân tộc thiểu số, Thượng úy Tuấn đã phối hợp với chính quyền, già làng, người uy tín tại các thôn, làng, vận động quần chúng nhân dân, đặc biệt là bà con đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành tốt pháp luật, không nghe kẻ xấu tuyên truyền, lừa phỉnh.

Năm 2013, Rơh Ma Pin (63 tuổi), trú làng Piơr 2, xã Ia Piơr, huyện Chư Prông tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài bị TAND tỉnh Gia Lai xử phạt 4 năm tù. Nhận ra tội lỗi của mình, Pin chăm lo cải tạo tốt và được đặc xá trước thời hạn.

Khi Pin trở về địa phương, Thượng úy Tuấn dành nhiều thời gian đến chia sẻ, động viên Pin tu chí làm ăn phát triển kinh tế. Hiện, gia đình ông Pin có 6 con bò, mùa vụ năm 2019 thu hoạch được hơn 7 tấn lúa.

Ông Rơh Ma Pin chia sẻ: “Anh Tuấn đã giúp tôi xóa đi mặc cảm để bắt tay làm lại từ đầu. Đến nay, cuộc sống gia đình đã ổn định, phát triển tốt. Mình luôn xem Tuấn như người anh em trong nhà”.

Những năm qua, Thượng úy Nguyễn Thành Tuấn cùng đồng đội đã phối hợp vận động hàng chục đối tượng từ bỏ hoạt động “Tin lành Degar”. Đồng thời, đấu tranh ngăn chặn các đối tượng móc nối với FULRO lưu vong, “Tin lành Degar” phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc.

Công tác tại các địa bàn, Thượng úy Tuấn tiếp xúc với nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, anh đã kêu gọi người thân, bạn bè quyên góp tiền, quần áo và những vật dụng cần thiết, tổ chức nhiều chuyến trao tặng quà đến với những hoàn cảnh gặp khó khăn.

Ghi nhận thành tích trong công tác, năm 2018 và 2019, Thượng úy Nguyễn Thành Tuấn đã đạt danh hiệu “Chiến sỹ Thi đua cấp cơ sở”, anh cũng nhiều lần được Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai tặng bằng khen, giấy khen.

Tác giả bài viết: Hữu Trường

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp