02:00 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1415

Máy chủ tìm kiếm : 40

Khách viếng thăm : 1375


Hôm nayHôm nay : 43304

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2984583

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55138472

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Tăng cường phòng, chống dịch bệnh tại trại tạm giam

Thứ ba - 27/07/2021 20:01

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát và diễn biến khó lường, nguy cơ xâm nhập dịch bệnh đối với các cơ sở giam giữ, trại tạm giam rất lớn, chính vì thế, việc ngăn chặn, không để dịch bệnh xâm nhập là yêu cầu cấp thiết nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và phạm nhân, người đang bị tạm giam, tạm giữ. Tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Nam, công tác phòng, chống dịch được nâng lên mức độ cao nhất.

Cán bộ, chiến sĩ kiểm tra y tế trước khi vào trại tạm giam làm việc.

Bắt đầu từ ngày 12/7/2021, CBCS trực chiến 100% ở đơn vị để thực hiện nhiệm vụ và phòng, chống dịch. Việc đảm bảo lương thực, thực phẩm và các điều kiện thiết yếu cho công tác, sinh hoạt tại Trại tạm giam được giao cho 1 tổ CBCS hoạt động ngoài phạm vi của trại; hàng hóa, nhu yếu phẩm, công văn công tác đều được bàn giao tại cổng trại tạm giam theo các yêu cầu về phòng, chống dịch. Đặc biệt, do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên trại tạm giam tạm dừng hoạt động thăm, gặp người đang bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân; việc gửi tiền cho người đang bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân được thực hiện tại cổng trại.

Thượng tá Lê Hồng Tiến, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, để ngăn chặn các nguồn lây dịch bệnh COVID-19, Trại tạm giam Công an tỉnh quán triệt CBCS toàn đơn vị thực hiện nghiêm các quy định; trong đó, phạm nhân, người bị tạm giam, tạm giữ chuyển đến phải được xét nghiệm có kết quả âm tính trước khi đưa vào trại, khi trại tiếp nhận sẽ bố trí cách ly 21 ngày tại khu vực riêng để theo dõi sức khỏe. Đối với cán bộ thuộc các cơ quan tố tụng, cũng như CBCS Công an các đơn vị, địa phương đến liên hệ công tác tại trại, ngoài việc tuân thủ nghiêm công tác phòng, chống COVID-19 như đeo khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế... còn phải đảm bảo được tiêm phòng 2 mũi vaccine, xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Riêng đối với phạm nhân lao động trong khu vực trại, công tác phòng, chống dịch cũng được thực hiện nghiêm ngặt theo quy định 5K và các yêu cầu của Trại. “Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Nam cũng chuẩn bị sẵn sàng thuốc, hóa chất, vật tư y tế và khu cách ly phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Hằng ngày, trại đều triển khai phun thuốc khử khuẩn để ngăn ngừa dịch bệnh”, Thượng tá Lê Hồng Tiến nói.

Thượng tá Hồ Song Ân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, trao đổi rằng, trại tạm giam, nhà tạm giữ phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19, không có trường hợp ngoại lệ. Đối với Trại tạm giam Công an tỉnh và nhà tạm giữ các địa phương, tiến hành kiểm tra lại các điều kiện giam giữ phạm nhân, người bị tạm giam, tạm giữ đúng theo quy định phòng, chống dịch. Trong điều kiện cần thiết quá tải thì phải có phương án điều chuyển phạm nhân, người bị tạm giam, tạm giữ đến cơ sở đủ điều kiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch, cương quyết ngăn chặn, không để dịch bệnh xâm nhập vào trại giam, cơ sở giam giữ. Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, với việc nâng cảnh báo lên mức cao nhất của Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Nam sẽ góp phần thực hiện công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nơi tạm giam, tạm giữ.

* Trước, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Trại tạm giam Công an tỉnh Đồng Tháp và Nhà tạm giữ của Công an huyện, thành phố đã nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K, nhất là thắt chặt từ bên ngoài, kiểm soát chặt chẽ bên trong, đảm bảo quân số ứng trực 100%.

Trại Tạm giam Công an tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành phun hóa chất khử trùng diện rộng các ôtô trước cổng đơn vị, nơi ăn, ở, làm việc của cán bộ chiến sĩ và khu quản lý giam giữ. Cán bộ chiến sĩ phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, nhất là đảm bảo vệ sinh môi trường nơi làm việc, nơi ăn, nghỉ ngơi và vệ sinh cá nhân. Thượng tá Nguyễn Văn Mung, Phó giám thị Trại Tạm giam cho biết: Đảng ủy, Ban lãnh đạo đơn vị đã tổ chức triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh Đồng Tháp và của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh.

“Chúng tôi cũng đã tiến hành xây dựng kế hoạch, xác định mục tiêu yêu cầu là cán bộ chiến sĩ thực hiện nghiêm thông điệp 5K và nêu cao tinh thần chủ động để thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch. Đơn vị đã chuẩn bị các khẩu trang y tế, bộ quần áo để bảo vệ, thuốc sát khuẩn, găng tay, không để tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch”, Thượng tá Nguyễn Văn Mung nói.

Điều tra viên, kiểm sát viên, người bào chữa, các cơ quan, tổ chức xã hội khi đến liên hệ công tác tại trại tạm giam, nhà tạm giữ được kiểm tra y tế một cách kỹ càng. Người đến từ địa phương, vùng có dịch bắt buộc phải có kết quả test nhanh COVID-19 của cơ quan y tế, phiếu tiêm ngừa từ lần 1 trở lên và chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch khi làm việc với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân.

Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo từ ngày 18/7, trại tạm giam ngừng tiếp nhận can phạm nhân của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh và các nhà tạm giữ của Công an huyện, thành phố. Trại tạm giam đã tạm dừng việc thăm, gặp can phạm nhân để đảm bảo công tác phòng, chống dịch được thắt chặt từ bên ngoài, kiểm soát chặt chẽ bên trong. Tổ y tế ngoài thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho can phạm nhân để kịp thời phát hiện dấu hiệu bất thường và xử lý các bước tiếp theo.

Thiếu tá Huỳnh Thanh Hoàng, Đội Tham mưu, hậu cần cho biết, Tổ y tế luôn luôn đoàn kết, thống nhất và luôn được sự kiểm tra, đôn đốc của Ban Giám thị. Đây là thời điểm rất quan trọng, Tổ y tế quyết tâm cùng với cán bộ chiến sĩ thực hiện tốt, đảm bảo trại tạm giam không có dịch bệnh xảy ra.

Đến thời điểm hiện tại, trại tạm giam, nhà tạm giữ trên địa bàn chưa phát hiện trường hợp cán bộ và can phạm nhân nhiễm COVID-19. Điều đó thể hiện sự quyết tâm của toàn thể cán bộ chiến sĩ trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống và nhất là đảm bảo tuyệt đối an toàn tại cơ sở giam giữ.

“Mục tiêu là ngăn chặn không để dịch bệnh xâm nhập vào cơ sở giam giữ. Mỗi cán bộ chiến sĩ phải nêu cao tinh thần cảnh giác ở góc độ cao nhất, xem chống dịch như chống giặc và ở trong cơ quan, đơn vị. Chúng tôi cũng sẽ kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào cơ quan, tuyệt đối không để các đối tượng xấu lợi dụng sơ hở rồi lợi dụng tình hình để mà trà trộn, xâm nhập thực hiện hành vi gây rối, trốn trại, phá trại, trộm cắp tài sản”, Thượng tá Nguyễn Văn Mung khẳng định.

Tác giả bài viết: Mai Xuân - Thanh Thảo

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp