14:22 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3925

Máy chủ tìm kiếm : 26

Khách viếng thăm : 3899


Hôm nayHôm nay : 179687

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2637080

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49582578

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Tạo thuận lợi nhất cho người dân làm căn cước công dân

Thứ sáu - 26/03/2021 17:31

Trong những ngày qua, các đơn vị thuộc Công an tỉnh Cao Bằng đang tập trung quyết liệt thực hiện chiến dịch cấp CCCD. Hàng trăm CBCS không quản ngày đêm, chia ca làm việc từ 7h sáng đến 24 giờ mỗi ngày, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật nhằm đảm bảo tiến độ, chỉ tiêu đề ra. Các tổ lưu động cấp CCCD theo hình thức cuốn chiếu đối với các tổ dân phố trên địa bàn.

Lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng kiểm tra hoạt động cấp căn cước công dân.

Các trường hợp gia đình chính sách, người già yếu, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được ưu tiên tiếp nhận làm thủ tục trước, các trường hợp khác đến đăng ký sẽ được cấp số thứ tự, bảo đảm việc tiến hành các thủ tục được thuận lợi, chính xác và nhanh gọn nhất cho nhân dân, khiến người dân cảm thấy hài lòng.

Trong quá trình thực hiện việc thu nhận hồ sơ CCCD còn gặp một số khó khăn nhất định, có nhiều người dân dấu vân tay bị mòn, dẫn đến việc máy lấy dấu vân tay khó nhận được, phải thực hiện thao tác nhiều lần khiến việc cấp CCCD cũng tốn nhiều thời gian. CBCS các tổ cấp CCCD đã thực hiện các giải pháp như: dùng sáp, đá lạnh, máy sấy nhằm tăng tính nhận dạng trong quá trình thu thập dữ liệu vân tay, phấn đấu đạt kết quả chỉ tiêu được giao.

Công an tỉnh Cao Bằng tập trung cao độ lực lượng, quyết tâm bảo đảm hoàn thành và vượt tiến độ cấp phát căn cước công dân.

Tại những nơi đến kiểm tra, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao quyết tâm của Công an các đơn vị, địa phương; đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả của CBCS tham gia cấp CCCD. Giám đốc Công an tỉnh nhắc nhở phải cố gắng hơn nữa, phát huy kết quả đã đạt được trong quá trình thực hiện chiến dịch cấp CCCD; rút kinh nghiệm những khâu còn hạn chế, phát huy những sáng kiến để ngày càng nâng cao hơn nữa hiệu quả cấp CCCD. Lực lượng Công an tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia làm CCCD. Bố trí thêm máy vi tính phục vụ việc thu nhận hồ sơ và chủ động thời gian phù hợp, không để người dân chờ đợi quá lâu, không để xảy ra trường hợp máy chờ người hoặc người chờ máy, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Toàn tỉnh Cao Bằng có 402.600 trường hợp người từ đủ 14 tuổi trở lên trong diện được cấp CCCD. Hiện, Công an tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận, thực hiện 43.009 hồ sơ CCCD. Các tổ công tác và CBCS vẫn tiếp tục miệt mài ngày đêm thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD; quyết tâm của toàn lực lượng Công an là đẩy nhanh hơn nữa tiến độ cấp CCCD, phục vụ tốt nhấtnhu cầu người dân.

Tác giả bài viết: Thanh Duyên - Hoàng Tiến

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp