11:47 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4124

Máy chủ tìm kiếm : 31

Khách viếng thăm : 4093


Hôm nayHôm nay : 150181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2607574

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49553072

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Theo chân trinh sát đánh án ma túy

Thứ sáu - 02/07/2021 07:52


Một đêm ở nghĩa địa

Buổi tối một ngày cuối tháng 4-2019, đang lang thang ở khu vực biên giới huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang để "săn nài" chở thuốc lá ngoại lậu mang vào nội địa tiêu thụ, tôi gặp Thắng (trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Hồ Chí Minh) đang ngồi nhậu với hai người bạn khác ở quán cóc ven đường. Tưởng cậu em rảnh rỗi về quê thăm gặp gỡ, tôi tấp xe vào quán, đến bàn của Thắng kéo ghế ngồi.

Câu chuyện bắt đầu từ việc hỏi thăm sức khỏe vợ con, nhưng khi đề cập đến tình hình đánh án ma túy thì Thắng đưa ngón tay chỏ lên che miệng… "xuỵt". Liếc mắt ra xa, thấy hai thanh niên bước vào. Đánh mắt ngang dọc dò xét, họ mua mấy lon bia rồi đi ngay. Tôi chợt hiểu cái ra dấu của Thắng. Lỡ bộ, tôi vào vai luôn, theo chân trinh sát phá án.

Trùm ma túy Nguyễn Chí Dũng ký biên bản phạm pháp quả tang.

Hai thanh niên lên xe đi mất, Thắng nhấc máy gọi điện cho đồng đội rồi bảo tôi gửi xe tại quán, anh chở phóng vút vào màn đêm. Đến một căn nhà gần đường biên, Thắng cho xe dừng lại , xung quanh đều là đồng trống nên anh quyết định vào khu nghĩa trang phía đối diện tìm một chỗ để " phục kích ". Vừa đặt mông thì cơn mưa giông đầu mùa ập đến và chỉ trong ít phút nước đã dâng lên đến nửa ống chân, bốc mùi hôi tanh đến muốn nghẹt thở. Không dám bật đèn pin vì sợ lộ, tôi và Thắng lần mò đến một gò đất cao tránh nước. Đến hừng đông khi nước rút xuống thì mới phát hiện đó là ngôi mộ mới được chôn cất chắc chỉ vài ba ngày trước đó.

Thắng bảo: "Bình thường ban ngày em còn không dám bước chân vào nghĩa trang chứ đừng nói đêm khuya. Lúc phát hiện đang ngồi giữa khu gò mả mới chôn cũng thấy hơi gai gai một chút, nhưng nghĩ đến nhiệm vụ là tan biến ngay…" Hai anh em nhìn nhau cười phá lên rồi sà ngay vào quán bên đường đánh tô bún mắm bò hóc.

…Đến ngày 30-4-2019, đường dây ma túy xuyên biên giới bị triệt phá, đối tượng cầm đầu là Lê Thanh Tuấn, sinh năm 1981 tại quận 8, TP. Hồ Chí Minh cùng đám đàn em gồm Ngô Văn Hùng và Trần Thiên Bảo đã bị tóm gọn với số tang vật lên đến 21 bánh heroin, 9kg ma túy đá, 4kg Ketamine. Bài viết của tôi về vụ án bất ngờ ngồn ngộn chi tiết thực tế...

Đối mặt với tội phạm nguy hiểm

Giữa năm 2015, nắm thông tin về một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ các tỉnh miền trung vào TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ, Thượng tá Phùng Văn Đẳng, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Hồ Chí Minh đã trực tiếp chỉ huy các trinh sát vào cuộc. Sau hơn hai tháng, Thượng tá Đẳng cùng các trinh sát đã xác định được đối tượng cầm đầu là Nguyễn Trí Dũng, sinh năm 1968 tại tỉnh Nghệ An.

Dưới trướng của Dũng còn có Nguyễn Thị Hoa, một đối tượng từng bị xử tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy (được đặc xá tha tù năm 2013) và đặc biệt là tay trùm khét tiếng Trần Quý Đẳng từng bị Công an nước CHDCND Lào bắt và sau đó bị xử 18 năm tù về tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy (được tha tù năm 2012)

Các mắt xích trong đường dây của Dũng đã được làm rõ, nhưng để bắt quả tang được Dũng là cả một vấn đề khiến Thượng tá Đẳng đau đầu. Hắn không bao giờ trực tiếp cất giấu hoặc mang ma túy đi giao mà do các mắt xích đảm trách. Ngoài ra lúc nào hắn cũng kè kè súng trong người để chống trả nếu bị phát hiện, truy đuổi. Thời gian đó, do góp phần cung cấp thông tin tội phạm nên tôi được cho theo chân đi đánh án. Nhiều lần tôi trực tiếp cùng anh xách xe gắn máy đi trinh sát nắm tình hình, chỉ phát hiện Nguyễn Chí Dũng thuê một căn nhà ở phường 12, quận Tân Bình.

Hắn cho gắn nhiều camera xung quanh nhưng chỉ để làm nơi ở và hàng ngày thày cô đến dạy kèm cho con hắn chứ không có hoạt động bất thường nào. Không nản chí, thời gian dài sau đó, ngày nào hai anh em cũng giành 5-6 tiếng "vác" xe đi "cày đường nhựa" dù sớm hay tối và đến giữa tháng 10-2015 thì phát hiện Dũng có thuê một mặt bằng lớn ở phường 12, quận Tân Bình cho vợ mở quán bán cháo lươn.

Một tay trùm ma túy điều hành hàng chục nhánh nhỏ ở khắp nơi, thu nhập bất chính mỗi tháng hàng tỷ đồng (theo tin trinh sát) lại bắt vợ phải đi bán cháo lươn thì quá lạ lùng. Thượng tá Đẳng cùng tôi quyết định tiếp tục xâm nhập để thu thập thông tin.

Sau những lần đến ăn cháo lươn, Thượng tá Đẳng phát hiện thỉnh thoảng có những đối tượng lạ mặt đến giả vờ mua cháo mang về nhưng khi trở ra thì thường xách những túi nylon màu đen chứ không phải túi nylon trong suốt thường được nhiều quán khác dùng đựng thực phẩm.

Nhận định quán cháo có thể chỉ là tấm bình phong che đậy hoạt động phi pháp ở phía sau, nhiều tổ trinh sát đã được điều động thay phiên nhau theo dõi ngày đêm, và đến ngày 30-10-2015 thì bắt quả tang Nguyễn Trí Dũng và Trần Quý Đẳng đang thực hiện giao dịch mua bán ma túy. Bị đột kích bất ngờ, Dũng lùi lại thủ thế dựa lưng vào tường rồi thò tay vào túi áo khoác định rút súng chống cự.

Một trinh sát lập tức bay người qua dãy bàn lao đến vật lộn với Dũng và nhanh chóng khống chế, tước được khẩu súng đã lên đạn cùng 20 viên đạn khác giấu trong túi áo. Khám xét khẩn cấp, phát hiện bên dưới nền quán cháo của Dũng được xây nhiều hố ngầm để cất giấu ma túy và vào thời điểm kiểm tra, thu giữ 75,5 bánh heroin, 2.018,1670 gam ma túy đá, 5.698,2657 gam chất phức tạp.

Tang vật thu được tại nhà Nguyễn Chí Dũng và Khưu Thanh Thảo.

Dũng lì lợm: "Việc tôi cùng Đẳng và Hoa vận chuyển ma túy từ Lào về TP. Hồ Chí Minh qua cửa khẩu các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh chắc các anh đã nắm hết rồi. Nhưng hồi này các anh cũng giỏi quá đấy, nếu không với 6 viên đạn đã lên nòng và 20 viên kia nữa thì ít nhất cũng có dăm ba người ngã gục trước khi tôi tự kết liễu đời mình. Để các anh bắt được thì tôi bị tử hình là cái chắc...".

Nguy hiểm nhất có lẽ là vụ triệt phá đường dây ma túy do Nguyễn Duy Hùng, ngụ tỉnh Thái Nguyên cầm đầu cùng hai đàn em là Nguyễn Tiến Khanh và Khưu Thanh Thảo, cùng ngụ quận 1, TP. Hồ Chí Minh mà tôi cũng được may mắn theo chân các anh. Tháng 1-2016, Thượng tá Ngô Thanh Liêm cùng các trinh sát phát hiện một đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ các tỉnh biên giới phía Bắc vào TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Quá trình triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Thượng tá Liêm thu được thông tin đối tượng cầm đầu Nguyễn Duy Hùng từng có thời gian hoạt động đâm thuê chém mướn ở TP. Thái Nguyên. Hắn sẵn sàng chém hoặc nhả đạn vào bất cứ người nào kháng cự, kể cả lực lượng chức năng. Đàn em Khưu Thanh Thảo cũng từng nổ súng cướp tài sản.

Tuy nhiều lần dặn dò anh em phải hết sức cẩn thận, nhưng đến thời điểm đánh án vào ngày 18-5-2016, mặc dù đã tước 3 khẩu súng ngắn và 15 viên đạn (trong đó có 1 khẩu súng đã được lên đạn mà Dũng đang giấu trong người), nhưng Khưu Thanh Thảo (đã bị còng) vẫn kịp giả bộ ngã xuống sàn nhà, luồn tay xuống gầm tủ lôi ra một khẩu súng AR15 định chĩa về hướng chúng tôi. Thượng tá Liêm nhanh tay khống chế hắn ngay. Moi trong gầm tủ, trinh sát còn thu thêm hàng trăm viên đạn còn vàng chóe.

Đức Cương

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp