11:41 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4362

Máy chủ tìm kiếm : 132

Khách viếng thăm : 4230


Hôm nayHôm nay : 123098

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3147709

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55301598

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Thiết kế, chế tạo hộ chiếu điện tử sớm đưa vào sử dụng

Thứ năm - 24/12/2020 20:08


Đó là chỉ đạo của Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Viện Khoa học và Công nghệ (KH CN) sáng 23/12 tại Hà Nội.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Năm 2020, Đảng ủy, lãnh đạo Viện KH CN đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm và hoàn thành các nội dung công tác theo Nghị quyết, Chương trình công tác Viện đề ra. Điển hình là đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS yên tâm công tác, đoàn kết, quyết tâm xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh, chủ động khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất.

Công tác nghiên cứu đề tài khoa học được đẩy mạnh với 16 đề tài cấp Bộ và nhiều sản phẩm khoa học có giá trị ứng dụng thực tiễn cao trong công tác Công an; nghiên cứu, thiết kế chế tạo các sản phẩm mới có hàm lượng KHCN cao, hiện đại, đưa vào sử dụng trong thực tiễn, đáp ứng yêu cầu của công tác Công an trong tình hình mới.

Viện đã thực hiện thành công nhiều nhiệm vụ quan trọng được lãnh đạo Bộ giao như: thiết kế mẫu hộ chiếu điện tử, mẫu thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử...

Công tác phối hợp được mở rộng với nhiều đơn vị mới trong và ngoài ngành. Bên cạnh đó, Viện đã chủ động phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ trong việc xây dựng phương án và tác chiến trực tiếp tại hiện trường để bảo vệ tuyệt đối an ninh,an toàn các sự kiện, hội nghị quan trọng của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an tổ chức tại Việt Nam…

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ gắn Huân chương Quân công hạng Ba lên Cờ truyền thống của Viện KH CN.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Huân chương Quân công hạng Ba tặng Viện KH CN.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã ghi nhận, chúc mừng những thành tích mà Viện KH CN đã đạt được trong năm 2020. Thời gian tới, Viện KH CN với vai trò, trách nhiệm là cơ quan KHCN của Bộ Công an,cần triển khai tổ chức tốt công tác nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, kiểm định và cung cấp phương tiện, vật tư, kỹ thuật nghiệp vụ; phát triển, ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ, môi trường phục vụ tốt nhất yêu cầu công tác, chiến đấu và XDLL CAND trong tình hình mới.

Thường xuyên làm tốt công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng và XDLL; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, việc thực hiện các mệnh lệnh, quy trình công tác. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao lẵng hoa chúc mừng Viện KH CN.

Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện quy chế làm việc, quy trình, chế độ công tác nhằm kịp thời khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý cán bộ và trong việc thực hiện nghiệp vụ chuyên môn. Khẩn trương hoàn thành việc rà soát, sắp xếp, bố trí cán bộ theo 4 cấp Công an theo Quy định 2 của Đảng ủy CATW; hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn chức danh và bổ nhiệm các chức danh nghiệp vụ cho CBCS đủ điều kiện.

Đề xuất các giải pháp, chế độ chính sách để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là những chuyên gia giỏi, đầu ngành trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ mới. Kết hợp phát huy nội lực, nâng cao trách nhiệm của mỗi CBCS; tổ chức đánh giá hiệu quả công tác chuyên môn trên cơ sở kết quả, sản phẩm sáng tạo có ứng dụng trong thực tiễn.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và các đại biểu tại Hội nghị .

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đề tài, nhiệm vụ đã đăng ký, nhất là các đề tài, nhiệm vụ tham gia vào các Chương trình KH CN trọng điểm của Bộ Công an.Đối với một số đề tài khoa học thực hiện chưa đúng tiến độ, yêu cầu tập thể lãnh đạo Viện tập trung, phát huy trí tuệ tập thể trong điều hành, chỉ đạo, đề ra những giải pháp căn cơ, đúng pháp luật, có lộ trình khả thi giải quyết dứt điểm; tuyệt đối không để kéo dài dẫn đến khó khăn trong hoàn thành, nghiệm thu, kết thúc đề tài.

Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương trong việc nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm trang thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ bảo đảm bám sát thực tiễn yêu cầu công tác nghiệp vụ, đấu tranh phòng chống tội phạm của lực lượng CAND. Đặc biệt chú trọng thực hiện đến một số đề án, dự án trọng điểm như:thiết kế, chế tạo hộ chiếu điện tử phối hợp Cục Quản lý Xuất nhập cảnh để đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất; phối hợp với Cục Quản lý hành chính về TTXH và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành Dự án Căn cước công dân đảm bảo đúng tiến độ, hoàn thành trước 1/7/2021.

Tác giả bài viết: Phạm Tâm

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp