13:04 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4033

Máy chủ tìm kiếm : 19

Khách viếng thăm : 4014


Hôm nayHôm nay : 165174

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2622567

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49568065

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Thủ tục đơn giản, cán bộ nhiệt tình

Thứ hai - 29/03/2021 10:19

Giữa trưa 22/3, chúng tôi có mặt tại Hội trường thôn 1, xã Ayun, huyện Mang Yang, Gia Lai. Ba cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Tổ cấp CCCD lưu động của Công an huyện vẫn đang miệt mài làm thủ tục cho hàng trăm người dân đang chờ đợi ở đây. Chỉ trong hơn 5 giờ làm việc liên tục, với tinh thần làm việc khẩn trương, nhanh gọn, gần 150 hồ sơ CCCD đã được hoàn thành.

Tại đây cũng có các nhân viên Bưu điện huyện tiếp nhận hàng trăm hồ sơ của các trường hợp có nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính công ích chuyển phát CCCD đến tận tay nhằm tiết kiệm thời gian, công sức đi lại. Công việc của Tổ cấp CCCD thường bắt đầu từ 6-7h và có thể kết thúc vào 0-1h sáng hôm sau, khi không còn người dân nào chờ đợi.

Hiện tại, Công an huyện Mang Yang triển khai 16 CBCS chia làm 2 tổ làm thủ tục cấp CCCD lưu động, mỗi tổ chia làm 2 ca luân phiên trong ngày. Đến nay, đơn vị đã triển khai được 10 thôn, tổ dân phố. Việc thực hiện nhiệm vụ được đa số người dân đánh giá là “thủ tục đơn giản, cán bộ nhiệt tình”. Ông Châu Văn Thập, thôn Nhơn Bông, xã Ayun, huyện Mang Yang cho biết, được chính quyền thông báo, ông đến đây làm CCCD.

Tổ cấp căn cước công dân lưu động Công an huyện Mang Yang làm thủ tục cho nhân dân tại thôn 1, xã Ayun, huyện Mang Yang.

“Tôi thấy cán bộ rất nhiệt tình, không nghỉ trưa, tiếp đón, hướng dẫn bà con liên tục không nghỉ tay, giúp bà con trong thôn đến làm được đầy đủ. Tôi rất hoan nghênh tinh thần của các đồng chí Công an, điều đó rất đáng quý”, ông Thập nói. Còn em Nguyễn Duy Thu Ngân, học sinh Trường Trung học cơ sở Ayun vui vẻ cho biết khi đến đây làm thì thấy thủ tục, em thấy mọi việc đều rất nhanh gọn, dễ hiểu, người dân không phải chờ lâu. “Các chú Công an rất nhiệt tình, rất vui vẻ thực hiện công việc. Có những người không hiểu thủ tục cho lắm thì ân cần chỉ giúp”, em Ngân nói.

Từ đầu “chiến dịch” làm hồ sơ cấp CCCD đến nay, Công an huyện đã tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD cho hơn 6.000 người dân trên địa bàn, là một trong những đơn vị được Giám đốc Công an tỉnh biểu dương. Để đạt được con số đó, Công an huyện Mang Yang đã tích cực tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tăng cường rà soát nhân, hộ khẩu đủ điều kiện cấp CCCD; tăng cường tập huấn chuyên môn cấp CCCD cho lực lượng trực tiếp thu nhận hồ sơ, đặc biệt chọn lựa các bộ sức khoẻ tốt, sử dụng thành thạo công nghệ thông tin.

Để người dân nắm vững và tích cực phối hợp với lực lượng Công an thực hiện thắng lợi Chiến dịch cấp CCCD, Công an huyện đã tuyên truyền về chủ trương, ý nghĩa, lợi ích của việc cấp CCCD có gắn chíp qua các trang mạng xã hội, qua các tờ rơi, các buổi phát động quần chúng tại các thôn, làng hoặc lực lượng Công an xã trực tuyên truyền trực tiếp cho người dân tại cơ sở. Nhiều người dân qua các kênh tuyên truyền đã nhìn nhận “chiến dịch” này một cách tích cực, thấu đáo.

Thượng tá Bùi Tiến Dũng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh cho biết, thủ tục cấp thẻ CCCD gồm 5 bước (gồm điền tờ khai CCCD; xuất trình sổ hộ khẩu; lấy dấu vân tay, chụp ảnh chứng minh; nộp lệ phí và nhận thẻ). Quá trình chuẩn hóa dữ liệu hộ tịch, hộ khẩu, một công dân chỉ có 4 phút để hoàn thành các bước như thu nhận hồ sơ, lăn tay, chụp ảnh. Đơn vị phân công làm 3 ca/ngày, mỗi ca từ 4 - 5 CBCS phục vụ người dân đến liên hệ công tác.

Tính đến ngày 24/3/2021, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an toàn tỉnh đã thu nhận được 112.683 hồ sơ CCCD và đang tăng lên rất nhanh hằng ngày. Nhằm đẩy nhanh tiến độ, các Tổ cấp CCCD sẽ phải luân phiên làm việc kể cả thứ 7, chủ nhật, phấn đấu mỗi ngày hoàn thành thủ tục tổng cộng trên 10.000 trường hợp. Các Tổ cấp CCCD lưu động sẽ ưu tiên làm thủ tục tại các địa điểm công cộng, nhà văn hóa, cơ quan, trường học theo nguyên tắc “nơi nào đông người, dễ làm trước - nơi nào ít người, khó làm sau, ban ngày làm xa, ban đêm làm gần”.

Để thực hiện thắng lợi “chiến dịch”, nhiều CBCS Công an đã không còn thời gian dành cho gia đình và cùng đồng đội dốc toàn lực thực hiện nhiệm vụ. Đại uý Đoàn Thành Khôi, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Mang Yang kể: Hai vợ chồng anh đều công tác trong ngành, hiện tại có con nhỏ, công việc của vợ cũng bộn bề. May mắn cho anh là vợ anh luôn thông cảm, chia sẻ và sắp xếp việc gia đình để anh toàn tâm, toàn lực thực hiện nhiệm vụ.

Thiếu uý Tạ Quang Nguyên, cán bộ Công an huyện Mang Yang chia sẻ, trong quá trình làm việc, một số người dân không đợi được lâu nên đã bỏ về sớm, đến lúc được gọi tên thì lại không có. “CBCS ít, trong khi có những lúc, bà con đến làm CCCD rất đông. Vì vậy, lực lượng Công an rất cần sự cảm thông, chia sẻ của người dân. Mong bà con cố gắng chờ đợi vì tất cả anh em đều cũng đã đang cố gắng hết mình”, Nguyên bộc bạch. Tính đến ngày 24/3, Bộ Công an đã cấp trả về Công an tỉnh Gia Lai 1.363 thẻ CCCD có gắn chíp điện tử. Đa số những người dân khi được hỏi đều hài lòng với chiếc thẻ được thiết kế đẹp, chất lượng tốt.

Tác giả bài viết: Thuý Trinh – Lê Ánh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp