20:48 EDT Thứ tư, 17/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1230

Máy chủ tìm kiếm : 31

Khách viếng thăm : 1199


Hôm nayHôm nay : 94492

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2801315

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54955204

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Thượng tá Công an kết nối những tấm lòng thơm thảo

Chủ nhật - 03/05/2020 20:53

Vào thời điểm cả nước tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, người dân TP Đông Hà (Quảng Trị) thường gặp Thượng tá Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Công an TP Đông Hà, ngày ngày xuống cơ sở, gặp gỡ, tiếp xúc bà con các phường, khu phố trên địa bàn thăm hỏi, khéo léo nhắc nhở, động viên mọi người tuân thủ các quy định của Chính phủ và khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng ngừa dịch bệnh; tặng quà cho những hộ gia đình khó khăn; nhắc nhở bà con đề cao tinh thần cảnh giác phòng, chống tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT địa bàn. Và, người dân đã gọi anh bằng những cái tên trìu mến: Anh Hùng “giao thông”, anh Hùng “từ thiện”!

Sáng sớm 18/4, bà con ở khu phố Đại Áng, phường Đông Lương, bảo nhau: “Anh Hùng “từ thiện” lại đến!”. Lần này, Thượng tá Lê Mạnh Hùng cùng nhóm thiện nguyện “Trái tim lan tỏa yêu thương” đến Đại Áng để tặng quà cho người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, với tinh thần không ai bị lãng quên trong đại dịch COVID-19.

Anh Hùng trao tiền giúp đỡ một cụ già neo đơn.

Hỏi ra mới biết, trong quá trình thực hiện giãn cách xã hội để phòng ngừa dịch, nhận thấy trên địa bàn phường có nhiều người hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, anh Hùng đã kết nối thành lập nhóm thiện nguyện kêu gọi bạn bè, người hảo tâm đóng góp tiền bạc, vật chất giúp đỡ bà con.

Đến nay, anh cùng nhóm của mình đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho 55 cụ già neo đơn; trao tặng 55 cái chăn, 2 tạ gạo, cùng hàng trăm chai nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang cho bà con.

Trong ngày 17/4, sau khi nhà của bà Lành ở kiệt 35 Trần Cao Vân, phường 5, Đông Hà, bị hỏa hoạn do chập điện, biết được hoàn cảnh của gia đình bà Lành rất khó khăn, anh Hùng cùng các thành viên trong Câu lạc bộ môtô Đông Hà đã tình nguyện đóng góp, hỗ trợ một số tiền để góp phần giúp hộ gia đình này vượt qua hoạn nạn, ổn định cuộc sống.

Qua chuyện trò, anh Hùng cho hay, anh còn kết nối những người dân, cơ quan, doanh nghiệp có điều kiện để ủng hộ công tác phòng, chống dịch qua nhiều hình thức như mua lương thực, thực phẩm và bạt để dựng lều lán hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong công tác kiểm soát dịch bệnh.

“Mỗi một đóng góp dù là nhỏ nhất của người dân, hay cơ quan, doanh nghiệp đều rất quý. Và ngay sau mỗi lần quyên góp được, mình cùng anh em chủ động chuyển tới cho lực lượng tuyến đầu để góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh”, anh Hùng bày tỏ.

Thượng tá Lê Mạnh Hùng đã có thâm niên gần 30 năm công tác trong lực lượng Công an. Trước khi được phân công giữ chức vụ Phó trưởng Công an TP Đồng Hà, anh công tác trong lực lượng CSGT. Ấn tượng nhất với người dân Đông Hà khi anh còn là cán bộ CSGT, đối với những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, anh bao giờ cũng nhắc nhở nhẹ nhàng; đặc biệt, anh luôn giúp đỡ người không may bị TNGT.

Có nhiều trường hợp nhờ sự giúp đỡ và kêu gọi giúp đỡ kịp thời của anh mà vượt qua được nguy kịch, như được “sinh ra” thêm lần nữa.

Ngoài công tác chuyên môn, anh cũng dành thời gian làm công tác từ thiện, vì thế bà con mới gọi anh một cách gần gũi: “Anh Hùng từ thiện”!

Hàng trăm phần quà tiếp tục đến tay người dân gặp khó khăn

Ngày 25/4, Công an phường 8, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã phối hợp với các nhà hảo tâm trên địa bàn trao hàng trăm suất quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Trung tá Vũ Ngọc Anh, Trưởng Công an phường 8, TP Đà Lạt cho biết, trước những khó khăn của người dân do ảnh hưởng của COVID-19, CBCS Công an phường đã tự nguyện đóng góp tiền, đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ người dân trên địa bàn.

Chỉ trong thời gian ngắn, Công an phường 8, TP Đà Lạt, đã nhận được sự đồng hành, chia sẻ của nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bằng những hình thức đóng góp khác nhau.

Sáng 25/4, 370 suất quà, bao gồm gạo, mì gói, nước mắm, các loại gia vị, trị giá mỗi phần 300.000 đồng đã được Công an phường 8 phối hợp với các nhà hảo tâm trao tới tận tay những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu sự ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. (Khắc Lịch)

Tác giả bài viết: Thanh Bình

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp