00:17 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4255

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 4240


Hôm nayHôm nay : 144406

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2601799

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49547297

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Tình người trong trận lũ lịch sử

Thứ hai - 26/10/2020 21:08


Điểm tựa cho dân lúc hoạn nạn

Đã rất lâu rồi, tỉnh Hà Tĩnh lại phải chịu cảnh mưa lũ khủng khiếp như những ngày qua. Lượng mưa to được từ 7h ngày 15-10 đến 6h ngày 21-10 tại một số nơi: TP Hà Tĩnh 1383,6 mm, Thạch Đồng 1.221,5 mm; Hương Trạch 639 mm; Kỳ Anh 870 mm, Hoành Sơn 799,6 mm; Hồ Kẻ Gỗ 1.260 mm, Sông Rác 1.107 mm. Riêng tại Cẩm Xuyên do mưa lớn và Hồ Kẻ Gỗ xả lũ nên bị ngập sâu, có nơi bị ngập từ 3-5m. Trong đợt mưa, lũ vừa qua, Công an Hà Tĩnh tổ chức sơ tán 94 xã/14.492 hộ với 43.283 người…

Trong bộn bề mưa lũ, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã kịp thời có mặt, hỗ trợ người dân “hóa giải” các nguy cơ mất an toàn. Chính những việc làm đầy trách nhiệm và nghĩa tình trong mưa lũ của các cán bộ, chiến sĩ Công an đã để lại trong lòng nhân dân nhiều tình cảm, sự tin yêu và mến phục.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng chống lũ.

Thượng tá Hoàng Văn Long, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Sáng ngày 19-10, ông Phạm Văn Tám đang cư trú tại số 10, đường Nguyễn Chí Thanh (TP Hà Tĩnh) bị bệnh nặng cần phải đến bệnh viện để cấp cứu, tuy nhiên do nước lũ lên nhanh, mọi ngả đường đến bệnh viện đều bị ngập lụt khiến việc di chuyển người bệnh đi cấp cứu gặp nhiều khó khăn.

Nhận được thông tin, cán bộ, chiến sĩPhòng Cảnh sát PCCC CHCN Hà Tĩnh đã trực tiếp dùng xuồng chuyên dụng đến tận nhà đưa ông Tám đi cấp cứu. “Cũng trong buổi sáng ngày 19-10, thông qua đường dây nóng, đơn vị nhận được thông tin có sản phụ Đặng Thị Thu Hà (trú ở thôn 5, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên) đang chuyển dạ cần đưa đến cơ sở y tế để sinh con. Ngay lập tức, chúng tôi đã cử lực lượng và phương tiện hỗ trợ sản phụ đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên sinh con kịp thời”, Thượng tá Hoàng Văn Long cho biết thêm.

Trong đợt lũ vừa qua, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã vượt lũ giúp 5 sản phụ đến bệnh viện sinh nở an toàn, giúp hàng chục bênh nhân hiểm nghèo kịp thời đến bệnh viện. Nhận được thông tin ông Hồ Văn Lợi (70 tuổi, ở phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) bị bệnh nhược cơ nhiều năm dẫn đến khó thở song do đường đến bệnh viện ngập lụt nên người nhà không thể đưa ông Lợi đến bệnh viện, đích thân Trưởng Công an thành phố cùng các cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã trực tiếp dùng xe chuyên dụng đến tận nhà đưa ông Lợi đi cấp cứu.

Đại tá Lê Khắc Thuyết, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ với những khó khăn của nhân dân vùng lũ Hương Giang, huyện Hương Khê.

Cảm động trước hành động của các chiến sĩ công an, người nhà ông Lợi chia sẻ: "Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn hành động của các chiến sĩ Công an TP Hà Tĩnh. Nếu không có họ thì gia đình tôi không biết làm cách nào để đưa ông đến bệnh viện cấp cứu được".

Trước đó, trong quá trình tuần tra kiểm soát tình hình mưa lũ, vào lúc 20 giờ 30 phúttối ngày 18-10, Công an TP Hà Tĩnh nhận được tin báo một sản phụ trú tại xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh đến kỳ sinh cần được đưa gấp tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Nắm được thông tin, để bảo đảm an toàn cho sản phụ, trong thời tiết mưa bão lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Tĩnh đã trực tiếp đưa sản phụ tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh kịp thời, an toàn.

Cứu dân là nhiệm vụ quan trọng nhất

Đại tá Lê Khắc Thuyết, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: Để chủ động trong công tác phòng, chống mưa lũ, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương theo dõi nắm tình hình diễn biến của áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ và triển khai các biện pháp công tác phòng, chống theo kế hoạch, phương án đã xây dựng; đồng thời chỉ đạo toàn lực lượng thường trực 100% quân số 24/24h.

Bí thư tỉnh ủy và Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên bà con thôn 8, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên.

Ban Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đã trực tiếp xuống cơ sở kiểm tra, rà soát các điểm xung yếu, ngập lụt, sạt lở… chỉ đạo Công an các địa phương, địa phương triển khai các phương án ứng phó với diễn biến của mưa lũ, theo phương châm “4 tại chỗ” và chủ động rà soát, chuẩn bị các phương tiện, thiết bị, vật tư hậu cần phục vụ công tác ứng phó mưa lũ, cứu nạn, cứu hộ… Công an Hà Tĩnh đã huy động 3.120 cán bộ, chiến sỹ, 75 ca nô, xuồng, 365 xe xuống giúp dân phòng, chống lũ lụt, sơ tán, cứu hộ, cứu nạn, cứu hộ, đặc biệt là tại địa bàn bị ngập nặng: Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Hương khê, TX Kỳ Anh… giảm thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân.

Với quyết tâm bằng mọi giá phải cứu người, di dời người dân bị ngập sâu đến nơi an toàn đã được lực lượng cứu hộ Công an tỉnh và Công an huyện Cẩm Xuyên tiến hành triển khai hết sức khẩn trương, quyết liệt. Tại địa bàn xã Cẩm Duệ, lực lượng chức năng đưa hơn 120 người ra khỏi nơi nguy hiểm đến nơi trú ẩn an toàn, trong đó chủ yếu là người già, trẻ nhỏ và phụ nữ.

Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ đưa ông Phạm Văn Tám đi cấp cứu.

Ngoài ra ở các địa bàn khác Công an tỉnh phối hợp cùng với lực lượng Công an huyện, chính quyền địa phương để triển khai thực hiện các phương án để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, tránh những thiệt hại do mưa lũ gây ra.Đến thời điểm hiện tại Cẩm Xuyên đã di dời trên 43.000 người dân đến nơi trú ẩn an toàn. Những việc làm ấm tình quân dân trong ngày thường cũng như trong mưa lũ đầy cam go càng tô thắm tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia của các cán bộ, chiến sĩ Công an với người dân vùng thiên tai.

Cảnh sát Giao thông dùng xe đặc chủng đưa người dân đi cấp cứu

Cùng với việc giúp dân trong lũ, không để nhân dân bị đói, bị rét, lực lượng Công an đã đến các vùng tâm lũ cứu trợ nhân dân, cung cấp các nhu yếu phẩm giúp nhân dân vượt qua những khó khăn trước mắt, giúp các giáo xứ, bà con giáo dân trên địa bàn trong khó khăn hoạn nạn.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cho biết: trong những ngày qua, Công an Hà Tĩnh đãgồng mình chống lũlụt, giúp nhân dân sơ tán người và tài sản, đồng thời chỉ đạo lực lượng Công an tiếp tục phát tinh thần "vì nhân dân phục vụ" để phối hợp hệ thống chính trị và các ngành, các tầng lớp nhân dân trong phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả sau mưa lũ. Cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao vai trò của lực lượng Công an trong PCBL-TKCN, làm đẹp hơn hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ.
Xuân Lý - Văn Hùng

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp