02:42 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1672

Máy chủ tìm kiếm : 41

Khách viếng thăm : 1631


Hôm nayHôm nay : 80701

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2589674

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54743563

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Trấn áp "quái xế" trên quốc lộ 20

Chủ nhật - 10/05/2020 21:09


Thực hiện kế hoạch của Ban giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng trong phòng, chống đua xe trái phép và đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5, liên tục trong những ngày qua, Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt đã phối hợp với CSCĐ và Công an các phường tăng cường tuần tra, xử lý hàng chục xe môtô phân khối lớn vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông.

Ám ảnh tiếng pô xe trên quốc lộ 20

Với người dân sinh sống dọc QL20, tiếng xe môtô phân khối lớn bị độ pô hoặc tháo gỡ bộ phận giảm thanh đã trở thành nỗi ám ảnh khủng khiếp mỗi đêm.

"Nhiều hôm một hai giờ sáng cả nhà đang ngủ say thì giật thót mình vì tiếng xe môtô gầm rú đinh tai nhức óc chạy theo đoàn lên tới mấy chục xe.

Chạy xa tới ba bốn cây số vẫn còn nghe tiếng nẹt pô. Tội nhất là con tôi, nhiều hôm đang ngủ giật nảy mình, dậy khóc toáng lên vì tiếng xe môtô gầm rú. Từ nhiều năm qua, người dân sinh sống hai bên đường chúng tôi rất bức xúc về việc này!..", anh Nguyễn Văn Vinh, nhà cạnh QL20, đoạn qua xã Liên Đầm, huyện Di Linh cho biết.

Sau một tháng tạm dừng toàn bộ các dịch vụ du lịch để thực hiện việc giãn cách xã hội, từ cuối tháng 4, thành phố du lịch Đà Lạt đã bắt đầu tấp nập trở lại. Trong khi nhiều người vẫn còn khá thận trọng trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thì những người trẻ tuổi lại tiên phong đi du lịch bằng xe môtô, trong đó có hàng trăm xe phân khối lớn, di chuyển theo nhóm.

Hầu hết người lái xe phân khối lớn chạy quá tốc độ quy định, nhiều xe đã bị thay đổi kết cấu kỹ thuật của nhà sản xuất, độ pô, xe không có bộ phận giảm thanh. Thậm chí, không ít trường hợp người điều khiển phương tiện còn không có giấy phép lái xe hoặc xe không có giấy tờ hợp pháp.

CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng lập biên bản vi phạm đối với người điều khiển xe môtô phân khối lớn trên QL20.

Vì vậy, thực hiện đợt ra quân lần này, từ chiều 29/4, tất cả CBCS chốt CSGT Di Linh (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng) đã được điều động phối hợp với Đội CSGT Công an huyện Di Linh vào cuộc ngăn chặn, xử lý nghiêm các loại xe môtô, nhất là xe phân khối lớn vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông trên quốc lộ 20 đoạn qua địa bàn huyện Di Linh.

Kinh nghiệm từ những lần ra quân trước đây cho thấy, hầu hết người điều khiển xe môtô phân khối lớn di chuyển trên QL20 đều đi theo nhóm với tốc độ khoảng 100km/h và thường không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT. Nếu chốt chặn tại những vị trí thông thường, người điều khiển xe môtô phân khối lớn thường liều lĩnh "thông chốt" trong khi lực lượng chức năng không thể truy đuổi để tạm giữ phương tiện vì rất nguy hiểm.

Do đó, lực lượng CSGT đã quyết định chọn Trạm thu phí Liên Đầm làm vị trí lập chốt chặn cả hai chiều để thực hiện việc kiểm tra hành chính người điều khiển các loại xe môtô, nhất là xe phân khối lớn.

Chỉ trong một đêm, lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ gần 40 xe môtô phân khối lớn để kiểm tra nguồn gốc xe, xử lý các lỗi vi phạm của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Nguy hiểm hơn, mặc dù lực lượng chức năng đã chọn Trạm thu phí Liên Đầm để lập chốt kiểm tra nhưng khi CSGT ra tín hiệu dừng xe, nhiều chủ phương tiện không những không chấp hành mà còn liều lĩnh "thông chốt" bằng cách rú ga, điều khiển xe với tốc độ cao phóng thẳng vào làn thu phí dành cho xe ôtô để vượt qua tổ công tác.

Theo Thiếu tá Vũ Tiến Việt, Phó Đội trưởng CSGT đường bộ, phụ trách chốt CSGT Di Linh, tình trạng người trẻ tuổi điểu khiển xe môtô vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông trên QL20 ngày càng nhiều.

Không như những phương tiện khác, việc ngăn chặn, xử lý người điều khiển loại phương tiện này gặp rất nhiều khó khăn do phần lớn chủ phương tiện không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT thực thi nhiệm vụ. "Nhiều người còn có hành vi chống người thi hành công vụ, không chấp hành liệu lệnh của CSGT mà còn lao thẳng vào tổ công tác để vượt qua chốt!..", Thiếu tá Vũ Tiến Việt cho biết.

Hầu hết xe môtô phân khối lớn đều bị chế, độ, thay đổi kết cấu kỹ thuật của nhà sản xuất.

Xe môtô làm loạn thành phố

Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt cho biết, chỉ trong tối 30/4 và rạng sáng 1/5, đơn vị đã phát hiện, tạm giữ 35 xe môtô phân khối lớn vi phạm các quy định của pháp luật.

Các xe phân khối lớn bị tạm giữ đều là khách du lịch đi "phượt" theo từng nhóm, đoàn. Gần như 100% xe môtô phân khối lớn đều đã bị độ chế một số bộ phận. Khi di chuyển trong đô thị người điều khiển loại phương tiện này thường tụ tập đi theo đoàn, rú ga, nẹt pô, chạy quá tốc độ, gây nhiều phiền hà, bức xúc cho người dân và du khách.

"Nếu không được kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý sẽ dẫn đến tình trạng tụ tập đua xe trái phép, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông!..."", Trung tá Nguyễn Văn Hùng cho biết.

Trong số 35 xe môtô phân khối lớn đang bị Công an TP Đà Lạt tạm giữ có rất nhiều xe chủ phương tiện đã cố tình gắn biển kiểm soát tại các vị trí che khuất tầm nhìn. Điều này sẽ gây khó khăn cho cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh khi chủ phương tiện vi phạm giao thông. Bên cạnh đó, các xe trên đều đã thay đổi pô hoặc pô không có bộ phận giảm thanh theo quy định.

"Không loại trừ khả năng trong số những xe môtô phân khối lớn đang bị chúng tôi tạm giữ có cả xe không rõ nguồn gốc. Do đó, Đội CSGT - TT sẽ phối hợp với lực lượng chức năng các tỉnh, thành tiến hành xác minh!..", Trung tá Nguyễn Văn Hùng cho biết.

Lực lượng chức năng tạm giữ hàng chục xe môtô phân khối lớn để xử lý vi phạm.

Liên quan đến người điểu khiển xe môtô phân khối lớn vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông, gây bức xúc cho người dân và ảnh hưởng tới trật tự an toàn xã hội, những ngày qua, Công an TP Bảo Lộc cũng đã liên tiếp ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Đặc biệt, trong đêm 30/4 và rạng sáng 1/5, Công an TP Bảo Lộc đã phát hiện hàng chục thanh thiếu niên (độ tuổi từ 16 đến 28) sử dụng xe môtô phân khối lớn dàn hàng ngang đua xe trái phép trên QL20.

Các đối tượng chia thành 5 nhóm (từ 10 - 15 người/nhóm) rú ga, nẹt pô, lạng lách, đánh võng và bốc đầu trên QL20 đoạn từ xã Đại Lào tới xã Lộc Nga (TP Bảo Lộc) gây mất an toàn giao thông và an ninh trật tự. Công an TP Bảo Lộc đã phải huy động hàng chục CBCS bố trí lực lượng chốt chặn tại các ngã ba, ngã tư và các tuyến đường trung tâm TP Bảo Lộc để đón lõng trấn áp, ngăn chặn.

Tuy nhiên, khi phát hiện lực lượng chức năng, không những không chấp hành hiệu lệnh, nhiều thanh thiếu niên còn rú ga, nẹt pô chạy với tốc độ cao thách thức lực lượng CSGT.

Sau nhiều giờ bám sát các nhóm đua xe, Công an TP Bảo Lộc đã khống chế hơn 30 thanh thiếu niên và tạm giữ 26 phương tiện là xe máy độ chế và xe môtô phân khối lớn. Tất cả các xe máy, xe môtô bị tạm giữ đều được các đối tượng đôn dên, xoáy nòng, thay pô làm thay đổi kết cấu và hình dáng xe…

Hầu hết các thanh thiếu niên tham gia đua xe trái phép đến từ TP Bảo Lộc và các địa phương lân cận như Bảo Lâm, Di Linh, Đạ Huoai và huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai). Đặc biệt, qua kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng đã phát hiện 4 đối tượng tham gia đua xe dương tính với chất ma túy.

Cũng theo Công an TP Bảo Lộc, trong vòng một tháng qua, lực lượng Công an đã kịp thời trấn áp, xử lý hơn 10 vụ đua xe trái phép, tạm giữ gần 70 xe máy độ chế và xe môtô phân khối lớn. Quá trình trấn áp, xử lý đua xe trái phép, qua kiểm tra nhanh, Công an đã phát hiện 7 thanh, thiếu niên dương tính với ma túy tham gia đua xe và thu giữ nhiều dao, kiếm, mã tấu.

Việc mở đợt cao điểm ra quân kiểm tra, xử lý xe môtô, nhất là xe phân khối lớn vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông của Công an các đơn vị, địa phương tại tỉnh Lâm Đồng đã và đang được nhân dân ủng hộ, đánh giá cao.

Tuy nhiên, người dân mong muốn hoạt động này cần phải được thực hiện đồng bộ, thường xuyên thì mới xử lý triệt để được vấn nạn xe môtô phân khối lớn ngang nhiên vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông và trả lại sự bình yên trên những tuyến đường.

Khắc Lịch

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp