01:07 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1229

Máy chủ tìm kiếm : 50

Khách viếng thăm : 1179


Hôm nayHôm nay : 33336

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3460542

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55614431

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Trắng đêm đảm bảo ANTT sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Chủ nhật - 13/10/2019 22:29

Ngay sau khi làm tròn nhiệm vụ đảm bảo ANTT cho trận bóng đá trên sân vận động Mỹ Đình, các cán bộ, chiến sỹ thuộc Trung đoàn CSCĐ, Công an TP Hà Nội liền trở về đơn vị. Không chút ngơi nghỉ, cùng với các cán bộ, chiến sỹ làm công tác ứng trực, các Tổ công tác được hình thành theo kế hoạch lại nhanh chóng tỏa ra các cung đường làm công tác tuần tra kiểm soát, một số khác phối hợp với các đơn vị của Công an TP Hà Nội thành lập các Tổ công tác liên ngành 141 đóng chốt tại nhiều khu vực trọng điểm.
Thượng úy Trương Văn Tú, Đại đội 1, Tiểu đoàn 2 cùng Tổ công tác làm nhiệm vụ xuyên đêm đảm bảo ANTT.
Đảm bảo ANTT vòng 2 tại sân vận động Mỹ Đình.
Tuy lượng cổ động viên ra đường không đông như chiến thắng của đội tuyển các trận trước đó nhưng vẫn tiềm ẩn tình trạng đua xe, lạng lách, đánh võng...

Gần 0h, dòng người reo hò qua các khu vực Đại Cổ Việt, Phố Huế, Bà Triệu… cổ vũ bóng đá vẫn rất đông, nối dài từng đoàn cả trăm xe cùng hàng trăm lá cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ hô vang, reo hò “Việt Nam vô địch”, “Việt Nam – Hồ Chí Minh” không ngớt.

Tại ngã tư Bà Triệu – Nguyễn Du, Tổ công tác Y4/141 do Đại úy Nguyễn Văn Minh, Đội CSGT số 4, (Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội) làm Tổ trưởng cùng gần mười cán bộ, chiến sỹ của đội mình và các chiến sỹ của Phòng Cảnh sát hình sự cũng như Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô đang triển khai làm nhiệm vụ.

Theo Đại úy Nguyễn Văn Minh, việc các cổ động viên Việt Nam tỏa ra các cung đường, bày tỏ sự vui mừng trước chiến thắng đội nhà khiến nhiều tuyến phố như mắc kẹt đêm qua cũng là điều dễ hiểu, bởi với mỗi đội bóng tham gia vòng loại World Cup 2022 mà nói, trận nào cũng như trận chung kết.

Các phương tiện ô tô có biểu hiện nghi vấn đều bị Tổ công tác Y4/141 kiểm tra.

Đội tuyển Việt Nam chiến thắng, cán bộ, chiến sỹ cũng rất vui mừng nhưng chỉ mong người hâm mộ nên có cách cổ vũ đội tuyển, thể hiện tình yêu với đội mình một cách chuyên nghiệp, lành mạnh, có diễu hành cổ vũ nhưng tuyệt đối không tụ tập phóng xe nhanh, lạng lách, gây mất an ninh trật tự, nguy hiểm không chỉ cho chính bản thân mình mà còn cho nhiều người khác tham gia giao thông…

Ghi nhận nhanh tại chốt, nhiều phương tiện tham gia giao thông vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, một số nhác thấy bóng dáng Tổ công tác quay đầu xe, tăng ga định bỏ chạy đều được cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm tại đây kiểm tra hành chính và xử lý theo quy định.

Các trường hợp vi phạm luật giao thông, có biểu hiện nghi vấn bị các Tổ công tác Y4, Y5/141 dừng xe kiểm tra.

Tại các khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm, vừa lượn qua 3 tuyến phố ở đây chúng tôi bắt gặp hai Tổ công tác CSCĐ của Trung đoàn CSCĐ, Công an TP Hà Nội do Đại úy Nguyễn Minh Đức và Thượng úy Trương Văn Tú làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát.

Nhìn gương mặt quen quen, bắt chuyện với anh Tú, xem lại ảnh chụp trước trận cầu trên sân vận động Mỹ Đình chúng tôi mới hay, anh là một trong nhiều cán bộ, chiến sỹ thuộc Đại đội 1, Tiểu đoàn 2 buổi chiều tối vừa làm công tác đảm bảo ANTT vòng 2 tại đấy.

Trong câu chuyện với Thượng úy Trương Văn Tú, anh bảo, để đảm bảo trận thi đấu bóng đá thành công, đảm bảo ANTT, chống đua, đơn vị anh đã huy động 100% quân số tham gia tuần tra kiểm soát, đóng chốt tại các khu vực trọng điểm và cả tham gia các Tổ công tác liên ngành 141… thay ca chốt trực cả đêm trên nhiều tuyến đường.

Trước đó, trên đường từ sân vận động Mỹ Đình về trụ sở Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm, Trung đoàn CSCĐ, Công an TP Hà Nội, số 1232 đường Láng, Trung tá Trần Quang Tuyển, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm, Trung đoàn CSCĐ cho biết, sự việc đốt pháo sáng mới đây xảy ra trong một trận cầu bóng đá trong nước đã làm ảnh hưởng lớn tới hình ảnh của những người hâm mộ, cổ động viên bóng đá chân chính.

Sớm 10-10, ngoài đặt các loại máy soi, cổng, cửa từ, tránh cổ động viên mang vật cấm vào xem bóng đá, đơn vị anh còn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng khác lập hàng rào bảo vệ bên trong. Ngoài ra, triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp mới để kiểm soát an ninh, ngăn chặn cổ động viên có hành vi gây rối, ẩu đả, đốt pháo sáng…

Tất cả các trường hợp vi phạm đều bị nhắc nhở, xử lý.

Gần 3h, tại ngã tư Trần Xuân Soạn, phố Huế, Tổ công tác Y5/141- Công an TP Hà Nội do Thiếu tá Nguyễn Đăng Tiến, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội) làm Tổ trưởng vẫn đang làm nhiệm vụ.

Ghi nhận nhanh tại đây, lượng cổ động viên ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá nước nhà đã ít dần đi nhiều nhưng theo thành viên Tổ công tác Y5/141, Thượng úy Nhữ Quốc Hội, Đội Cảnh sát giao thông tuần tra dẫn đoàn thì dù cảnh đêm vắng vẻ như này thôi vẫn không thể chủ quan được, hễ không có lực lượng Công an, không thấy chốt trực, các đối tượng quá khích có thể lại hò nhau tụ tập, tổ chức đua xe, lạng lách…

Chúng tôi chia tay Tổ công tác Y5/141 khi ánh đèn đường bắt đầu vụt tắt, đây cũng là thời điểm người dân bắt đầu đổ ra đường đi tập thể dục khá đông. Nhìn cán bộ, chiến sỹ làm việc từ lúc dòng người đông đúc như mắc cửi cho đến qua khoảng tĩnh lặng của bao phủ của màn đêm mới thấu hiểu hết công việc, nhiệm vụ đảm bảo ANTT về đêm bao vất vả như nào.

Chỉ mong, với vị thế ngày càng được khẳng định của bóng đá Việt Nam trên Bảng xếp hạng FIFA, khi các cầu thủ trẻ đang được biết tới và ngày càng nhận được nhiều lời mời gọi thi đấu từ các cường quốc bóng đá trên thế giới thì người hâm mộ trong nước cũng cần càng khẳng định được sự chuyên nghiệp trong cổ vũ bóng đá, tự hào về một đất nước xinh đẹp, hòa bình, hữu nghị, đưa hình ảnh Việt Nam ngày một tươi đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

Tác giả bài viết: Xuân Trường

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp