13:23 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4141

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 4117


Hôm nayHôm nay : 168684

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2626077

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49571575

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Tranh thủ đi làm CCCD trong ngày nghỉ lễ

Thứ ba - 04/05/2021 08:14


Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an tỉnh Quảng Ninh), tính đến ngày 1/5, Công an các địa phương đã thu nhận 873.017 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử, đạt 91,09% chỉ tiêu đề ra. Trong đó, cấp mới 456.321 hồ sơ, cấp đổi 137.086 hồ sơ, cấp lại 267.961 hồ sơ.

Việc cấp CCCD cả trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đã tạo thuận lợi tối đa cho người dân, nhất là đối với học sinh, sinh viên trở về địa phương.

Công an tỉnh Quảng Ninh cấp CCCD trong những ngày nghỉ lễ.

Ghi nhận tại trụ sở Công an phường Hồng Hải (TP Hạ Long) có khá đông người dân đến làm hồ sơ cấp CCCD gắn chíp, trong đó, nhiều nhất là sinh viên. Trước đó Công an phường Hồng Hải đã xuống các khu dân cư để vận động người dân đi làm CCCD gắn chíp. Đồng thời, tăng cường lực lượng để nhanh chóng hướng dẫn, tiếp nhận, hỗ trợ người dân làm thủ tục cấp CCCD.

Người dân khi đến nơi đều phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế, như: rửa tay sát khuẩn, giãn cách ở khoảng cách phù hợp và không dồn ứ tập trung quá đông người…

Chị Nguyễn Mai Hương, sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội, chia sẻ: Tôi tranh thủ ngày lễ được nghỉ học để về nhà làm CCCD. Rất may, mặc dù hôm nay là ngày nghỉ nhưng Công an phường vẫn làm việc, thủ tục nhanh chóng, gọn nhẹ, không phải chờ đợi, rất thuận tiện.

Còn tại Thị xã Quảng Yên, không chỉ tăng cường lực lượng và thời gian thực hiện từ 7h đến 23h ở các điểm cố định (trụ sở UBND, trụ sở công an, nhà văn hóa... các phường, xã trên địa bàn), Công an Thị xã Quảng Yên còn bố trí thêm 3 điểm cấp lưu động hỗ trợ giải quyết thủ tục cấp CCCD cho người dân. Theo đó, đến nay Công an thị xã đã tiếp nhận 87.605 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử, đạt trên 91,09% chỉ tiêu.

Đại diện lãnh đạo Công an Thị xã Quảng Yên cho biết, tại các điểm cấp CCCD lưu động, Công an Thị xã đã sắp xếp và thông báo lịch cấp căn cước theo từng thôn, khu dân cư để đảm bảo giãn cách, hạn chế tập trung đông người và thực hiện đeo khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19. Trong quá trình làm thủ tục, các trường hợp người tàn tật, người cao tuổi, thương binh, phụ nữ mang thai… được ưu tiên làm trước.

Đáng chú ý, trong dịp nghỉ lễ, tại một số địa phương của tỉnh Quảng Ninh, người dân còn nhận được hỗ trợ kinh phí làm CCCD gắn chíp điện tử. Cụ thể, trong 2 ngày 30/4 và 1/5, tại phường Cẩm Phú (TP Cẩm Phả), công dân từ 58 tuổi trở lên khi đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD được lực lượng Công an phường thanh toán các khoản phí theo quy định.

Tác giả bài viết: V. Huy – Quỳnh Thu

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp