01:40 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3126

Máy chủ tìm kiếm : 91

Khách viếng thăm : 3035


Hôm nayHôm nay : 120600

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4613080

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51558578

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Trên tuyến đầu chống dịch

Thứ tư - 02/06/2021 20:12


Đám hỏi ngay chốt kiểm soát dịch

Giữa trưa, nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 42 độ C nhưng tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến QL 14B khu vực ngã ba Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an và các lực lượng chức năng vẫn miệt mài làm nhiệm vụ kiểm soát chặt người và phương tiện từ các địa phương vào địa bàn, đặc biệt là từ TP Đà Nẵng - vùng dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp. Huyện Đại Lộc là cửa ngõ phía Tây của tỉnh Quảng Nam, tiếp giáp với huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Trong bối cảnh dịch tại Đà Nẵng có diễn biến rất phức tạp thì nguy cơ lây lan dịch bệnh vào khu vực cửa ngõ này là rất lớn. Hằng ngày, lượng người và phương tiện lưu thông qua khu vực chốt kiểm soát ở khu vực ngã ba Đại Hiệp rất đông.

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam tặng quà động viên lực lượng tuyến đầu tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Sau nhiều ngày “ăn nắng, nằm sương” tại chốt kiểm soát dịch, Trung tá Phạm Minh Tuấn, chốt trưởng chốt kiểm soát dịch khu vực ngã ba Đại Hiệp làn da đã sạm đen, đôi mắt thâm quầng chia sẻ rằng, chốt này do UBND tỉnh Quảng Nam thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ chiều 9-5. Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, các CBCS công an và lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch khu vực ngã ba Đại Hiệp đã không ngừng nỗ lực để góp phần kiểm soát dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng.

Một kỷ niệm đáng nhớ đối với Trung tá Phạm Minh Tuấn và các thành viên làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch khu vực ngã ba Đại Hiệp là đã hỗ trợ tổ chức thành công lễ đám hỏi ngay tại chốt kiểm dịch. Anh kể, sáng 13-5, gia đình chú rể Bùi Khắc Xuân L. (SN 1983, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) vào xã Đại An, huyện Đại Lộc tổ chức đám hỏi. Khi đến chốt kiểm soát dịch khu vực ngã ba Đại Hiệp, các cán bộ công an, thành viên làm nhiệm vụ tại chốt đã yêu cầu người nhà chú rể khai báo y tế, tiến hành đo thân nhiệt, qua đó phát hiện anh L. có dấu hiệu bị sốt nên đã giữ các thành viên trong gia đình anh ở lại chốt.

Khoảng 2 giờ sau, anh L. vẫn chưa hết sốt nên cán bộ công an làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch đã đề nghị gia đình anh L. liên lạc với nhà gái tại xã Đại An ra khu vực chốt để bàn bạc kế hoạch tổ chức đám hỏi. Sau khi nhà gái có mặt tại chốt kiểm soát dịch, hai gia đình đã bàn bạc, thống nhất tổ chức đám hỏi ngay tại chốt kiểm dịch cho anh L.

Để lễ hỏi được tổ chức ý nghĩa nhưng cũng đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, các cán bộ công an, thành viên làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch đã hỗ trợ hai bên gia đình tổ chức lễ hỏi, phân luồng phương tiện và người qua lại khu vực chốt, qua đó giúp lễ hỏi diễn ra thành công. Kết thúc lễ hỏi, gia đình anh L. quay trở về lại Đà Nẵng. Qua test nhanh, anh L. có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng Công an làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch khu vực ngã ba Đại Hiệp, huyện Đại Lộc.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam nói rằng, trong thời gian diễn ra dịch COVID-19, việc thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) vừa phòng, chống dịch được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt và được thực hiện xuyên suốt. Mọi kế hoạch, phương án ứng phó với các cấp độ của dịch bệnh đều được Công an tỉnh Quảng Nam chủ động xây dựng và bổ sung phù hợp với tình hình, sẵn sàng đáp ứng tốt yêu cầu đảm bảo ANTT, phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ”.

Ngay từ khi chưa bùng phát đợt dịch lần này (trước dịp lễ 30-4 và 1-5), Công an tỉnh Quảng Nam đã chủ động tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh phương án công tác công an tham gia phòng, chống dịch COVID-19, nhất là trong thời điểm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Toàn thể CBCS công an các đơn vị, địa phương luôn trong trạng thái cơ động chiến đấu cao, sẵn sàng tham gia các phương án khi có yêu cầu.

Do đó, ngay sau khi dịch bệnh bùng phát, Công an tỉnh Quảng Nam đã chủ động tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định thành lập 7 chốt kiểm soát phòng, chống dịch. Công an các địa phương tham mưu UBND cùng cấp thành lập gần 30 chốt. Tại các chốt kiểm soát, CBCS công an trở thành những “lá chắn sống” nơi tuyến đầu để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Khẳng định vai trò Công an xã chính quy

Trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, cùng với các lực lượng khác, lực lượng công an xã chính quy tại tỉnh Quảng Nam đã khẳng định được vai trò của mình, song song với nhiệm vụ đảm bảo ANTT từ cơ sở. Khi chúng tôi có mặt tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc trên tuyến ĐT609 thì mặt trời đã đứng bóng. Trong cái nắng bỏng rát, cùng với các lực lượng quân sự, y tế, đoàn viên thanh niên, Công an xã Đại Đồng túc trực làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát dịch.

Đại úy Nguyễn Thế Vĩnh, Trưởng Công an xã Đại Đồng cho biết, chốt kiểm soát dịch trên địa bàn xã hoạt động từ sáng 10-5, do công an xã làm chốt trưởng. Nhiệm vụ của chốt là kiểm soát người và phương tiện từ các nơi về địa phương, nhất là từ Đà Nẵng và các vùng có dịch để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đúng quy định. “Chúng tôi tổ chức chia ca trực 24/24h hằng ngày. Mặc dù ban ngày thời tiết rất oi bức, song vì sức khỏe cộng đồng nên ai nấy nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, Đại úy Vĩnh bộc bạch.

Ngoài việc phân công lực lượng ứng trực tại chốt kiểm soát dịch, Công an xã Đại Đồng còn thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát, nhất là vào sáng sớm và ban đêm để vừa đảm bảo ANTT, vừa tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch; ngoài ra còn tham gia tổ liên ngành của xã tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ các quy định phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Công an xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc Cùng tổ liên ngành xã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Kể từ đầu đợt dịch lần này, trên địa bàn xã Đại Đồng có hàng chục trường hợp F1 liên quan đến các điểm dịch tại TP Đà Nẵng về địa phương. Trước thực tế đó, Công an xã Đại Đồng phối hợp cùng lực lượng chức năng đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” thực hiện truy vết các trường hợp F1, F2 để cách ly, áp dụng biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đại úy Nguyễn Thế Vĩnh thông tin thêm, bên cạnh việc tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch, thời gian qua, Công an xã Đại Đồng còn triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các hành vi vi phạm pháp luật, điển hình đã phát hiện 2 trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy; phát hiện 9 đối tượng tham gia đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa...

Ở phía bờ bên kia sông Vu Gia, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, Công an xã Đại Cường, huyện Đại Lộc cũng ngày đêm tham gia cùng lực lượng chức năng địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Thiếu tá Nguyễn Trưng Vương, Trưởng Công an xã Đại Cường tâm sự rằng, vừa qua, trên địa bàn xã ghi nhận 1 trường hợp F0 từ Đà Nẵng từng về địa phương. Do đó, không kể ngày đêm, Công an xã Đại Cường đã hỗ trợ tham gia truy vết các trường hợp liên quan để cách ly, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Nói về vai trò của lực lượng công an xã chính quy trên địa bàn tỉnh, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay Công an tỉnh đã điều động, bố trí 1.014 cán bộ công an chính quy tại 203/203 xã, bảo đảm tối thiểu có 5 đồng chí ở mỗi xã. Từ khi triển khai công an xã chính quy, tình hình ANTT tại địa bàn cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là trong vai trò xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.

Phát huy vai trò của lực lượng công an chính quy ở cơ sở trong phòng, chống dịch COVID-19, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam thường xuyên chỉ đạo lực lượng công an xã chính quy nói riêng và công an xã, phường, thị trấn nói chung tăng cường công tác nắm hộ, nắm người, thực hiện tốt chủ trương “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp”, quản lý chặt địa bàn, từng hộ dân, khối phố, nhất là người nước ngoài, Việt kiều, các dịch vụ lưu trú như khách sạn, nhà trọ, nhà cho thuê,... để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Lễ hỏi đặc biệt được tổ chức ngay tại chốt kiểm soát dịch khu vực ngã ba Đại Hiệp, huyện Đại Lộc.

Tỉnh Quảng Nam có đường biên giới dài hơn 157km tiếp giáp với tỉnh Sê Kông, Lào. Do đó, đối với lực lượng công an tại các xã biên giới, Công an tỉnh Quảng Nam đã tăng cường chỉ đạo phối hợp duy trì các chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh, quản lý chặt chẽ biên giới. Bên cạnh đó còn đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát hoạt động xuất, nhập cảnh, đặc biệt là tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở, tuyến đường có khả năng xâm nhập trái phép.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng nhấn mạnh: Thực tiễn cho thấy, lực lượng công an xã đã chủ động kết nối, trao đổi thông tin, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Trong việc xử lý hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, Công an xã là một trong những lực lượng nòng cốt, đi đầu và triển khai thực hiện rất quyết liệt chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh... góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT, phòng, chống dịch COVID-19, giữ vững ổn định tại cơ sở.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam đánh giá cao vai trò của lực lượng công an trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ông cho biết, lực lượng công an đã chủ động, tích cực trong tham mưu, đề xuất những chủ trương, giải pháp, chủ trì các chốt kiểm dịch trong phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, đã tích cực tham gia điều tra, truy vết những trường hợp nghi ngờ hoặc có yếu tố dịch tễ; điều tra, xác minh, xử lý những trường hợp có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh; tăng cường công tác quản lý xuất, nhập cảnh, quản lý nhân, hộ khẩu; tham gia phối hợp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả.

Ngọc Thi

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp