11:33 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1435

Máy chủ tìm kiếm : 23

Khách viếng thăm : 1412


Hôm nayHôm nay : 72853

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3348137

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55502026

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, đấu tranh tội phạm trộm cắp tài sản

Chủ nhật - 19/07/2020 22:00


Từ đầu năm 2020 đến nay, Công an huyện đã liên tiếp đấu tranh, triệt phá 5 nhóm, 12 đối tượng, thực hiện 45 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện và một số huyện lân cận. Đơn cử, vào cuối tháng 5/2020, Công an huyện đã đấu tranh, triệt phá 2 nhóm 4 đối tượng thực hiện 14 vụ trộm cắp xe máy, máy phát cỏ, máy mài tay, thuốc trừ sâu, phân bón... của người dân trên địa bàn huyện Đắk Song.

Tiếp đó, trong ngày 8/6, Công an huyện điều tra làm rõ 2 vụ, 3 đối tượng thực hiện 8 vụ trộm cắp tài sản (chủ yếu là các công cụ, phương tiện phục vụ sản xuất nông nghiệp và vật tư nông nghiệp như: Bình ắc quy, mô tơ, máy phát cỏ, thuốc trừ sâu, máy xịt thuốc sâu, cuộn dây cao áp xịt thuốc, tấm pin năng lượng mặt trời và phân bón...) trị giá hàng chục triệu đồng của người dân để tại các nhà rẫy, nương rẫy trên địa bàn các xã, thị trấn thuộc huyện Đắk Song.

Công an huyện Đắk Song phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản.

Thủ đoạn của tội phạm trộm cắp tài sản không mới, các đối tượng thường lợi dụng sự chủ quan, lơ là, mất cảnh giác của người dân trong việc trông coi, bảo vệ tài sản, đặc biệt là ở những nơi gần đường giao thông, những nơi tổ chức đình đám không có người trông coi xe máy, những hộ dân quản lý tài sản còn lỏng lẻo, những khu vực nương rẫy vắng người qua lại để trộm cắp tài sản đưa đi tiêu thụ lấy tiền tiêu xài.

Tội phạm trộm cắp tài sản đang có xu hướng câu kết, móc nối giữa các đối tượng trong và ngoài địa bàn hoặc hình thành các băng ổ nhóm hoạt động liên tuyến, liên huyện và khép kín từ khâu trộm cắp đến tiêu thụ tài sản trộm cắp, gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý và thu hồi tài sản bị mất. Trong số các vụ trộm cắp tài sản được Công an huyện Đắk Song đấu tranh, làm rõ trong thời gian qua, có không ít vụ, các đối tượng trộm cắp tài sản để lấy tiền sử dụng ma túy.

Mới đây, vào ngày 10/6, do cần tiền sử dụng ma túy, Nguyễn Văn Thông (SN 1994, trú tại xã Đắk Ndrung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) đã đột nhập vào nhà anh Vũ Văn Hưng (ở thôn Đắk Kual 5, xã Đắk Ndrung) dùng xà beng cạy cửa vào trộm 1 chiếc bình ắc quy, 1 sợi dây chuyền màu vàng và 1 con heo đất (theo lời khai của đối tượng bên trong có 8,7 triệu đồng). Sau đó Thông mang sợi dây chuyền đi bán và được chủ tiệm vàng cho biết là vàng giả nên đã cho người khác dùng. Quá trình điều tra, Công an huyện Đắk Song đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Thông về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Văn Thông tại cơ quan Công an.

Theo lãnh đạo Công an huyện Đắk Song, để chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, xử lý hiệu quả với loại tội phạm trộm cắp tài sản, lực lượng Công an huyện đã và đang chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp. Trong đó tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Đến tận các khu dân cư, các cơ quan, đơn vị phát tờ rơi tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm.

Lực lượng Công an cũng thường xuyên tăng cường xuống cơ sở gặp gỡ, trao đổi, nắm tình hình tại các tổ an ninh nhân dân, tổ bảo vệ dân phố, lực lượng bảo vệ của các cơ quan, doanh nghiệp, đặc biệt là tại các địa bàn trọng điểm phức tạp nơi tội phạm trộm cắp thường lợi dụng sơ hở để hoạt động; củng cố lực lượng bảo vệ, kiểm soát việc ra vào trụ sở cơ quan, đơn vị, tăng cường công tác tuần tra nhân dân kết hợp với tuần tra vũ trang, nhất là vào ban đêm để phòng ngừa và đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động của tội phạm trộm cắp tài sản.

Tác giả bài viết: Minh Quỳnh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp