03:20 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1155

Máy chủ tìm kiếm : 43

Khách viếng thăm : 1112


Hôm nayHôm nay : 47935

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2989214

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55143103

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Trọn niềm tin với Đảng, mừng xuân

Thứ hai - 01/02/2021 22:50

Những chương trình Đại nhạc hội đặc sắc

Ngày 2-2 sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật quy mô lớn: Đại nhạc hội “Khát vọng - Tỏa sáng” do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện. Chương trình được quy tụ với con số lên đến hơn 1.500 diễn viên, nghệ sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Học viện Múa Việt Nam, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Cảnh sát nhân dân, Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội...

Ca khúc thể hiện trong chương trình “Sắt son niềm tin theo Đảng”.

Cái lạnh của mùa đông không làm khó cho các nghệ sĩ với khí thế hừng hực lửa tập để hoàn thiện chương trình, kịp ra mắt vào thời khắc quan trọng. Chương trình gồm 3 phần, “Dưới cờ Đảng quang vinh”, “Những mùa hoa dâng Đảng”, “Thênh thang đường mới”, với những tiết mục được dàn dựng công phu, ca ngợi Đảng, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh; mang đậm bản sắc văn hóa của các vùng miền, nêu bật tinh thần đoàn kết, thống nhất của 54 dân tộc anh em dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Cả 3 phần của chương trình đều có những tiết mục đồng diễn huy động cả nghìn người biểu diễn. Sân khấu được dựng với quy mô khoảng 1.000m², phục vụ khoảng 17 nghìn khán giả. Chương trình do Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông chỉ đạo nghệ thuật, NSND Nguyễn Quang Vinh làm tổng đạo diễn.

Cùng với đại nhạc hội “Khát vọng - Tỏa sáng” vào tối 31-1, Nhà hát Tuổi Trẻ tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình gồm 2 phần: “Theo ánh cờ hồng” với những ca khúc bất hủ theo năm tháng “Gió lộng bốn phương”, “Đảng là cuộc sống của tôi”, “Hò kéo pháo - giải phóng Điện Biên”. Phần hai có chủ đề “Đất nước trọn niềm vui” với những ca khúc từ lâu đã làm say đắm lòng người: “Người Hà Nội”, “Bài ca hy vọng”, “Ca ngợi Tổ quốc”...

Những ca khúc của Nhà hát CAND sẽ được biểu diễn trong chương trình Đại nhạc hội “Sắt son niềm tin theo Đảng”.

Một chương trình nghệ thuật được đầu tư công phu của Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị (Bộ Công an) với tên gọi: “Sắt son niềm tin theo Đảng”. Đây là chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2-1930 - 3-2-2021) thời gian dự kiến vào 20h, ngày 3-2-2021 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Trung tá, NSƯT Trần Thị Út Lan cho biết: “Chương trình có 3 phần. Phần 1 với tên gọi: “Niềm tin dâng Đảng” gồm những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu và mùa xuân, đất nước tươi đẹp. Qua chương trình khơi dậy niềm tự hào dân tộc, phát huy truyền thống yêu nước, huy động sức mạnh toàn dân, toàn quân, tạo động lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh. Trên cơ sở đó tiếp tục giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hiện nay trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Phần 2 với tên gọi “Vì bình yên cuộc sống” là một điểm nhấn của chương trình. Ca ngợi những chiến công thầm lặng của người chiến sĩ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Giữa bộn bề, bất trắc, người chiến sĩ không xá hiểm nguy sẵn sàng đối mặt với những khó khăn thử thách để đem lại từng góc phố, mái nhà bình yên. Phần 3 là các ca khúc cách mạng, ca ngợi vinh quang của Đảng chèo lái con thuyền cách mạng trong suốt chặng đường dài lịch sử. Những giai điệu thân thương, ngọt ngào ca ngợi Đảng, mùa xuân sẽ mang đến cho người xem cảm xúc hân hoan, phấn khởi chào đón năm mới với nhiều kỳ vọng, thắng lợi mới”.

Tưng bừng vở diễn sân khấu

Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng vở “Ðêm trắng” của tác giả Lưu Quang Hà, do NSƯT Xuân Bắc đạo diễn. Vở kịch được xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật trong kháng chiến chống thực dân Pháp. Cách đây đã hơn 70 năm, một cán bộ cấp cao thoái hóa, biến chất, tham nhũng bớt xén công quỹ, làm ảnh hưởng đến kháng chiến, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Chính phủ và quân đội. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trực tiếp xuống tận các đơn vị quân đội tìm hiểu, quyết định cho điều tra, lập tòa án xét xử kẻ sai phạm.

Vở “Đêm trắng” của Nhà hát kịch Việt Nam do NSƯT Xuân Bắc đạo diễn chào mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII.

“Nguyễn Văn Cừ - tuổi trẻ chí lớn” là một trong những tác phẩm đã được tác giả Lê Thế Song chuyển thể thành chèo từ ý tưởng của đạo diễn NSND Tự Long, ra mắt vào dịp chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc của Nhà hát Chèo Quân đội. Tác phẩm viết về một người con quê hương làng Phù Khê, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh, đó là cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ. Vở diễn nói về những năm tháng hoạt động cách mạng của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, dàn dựng trong 2 tháng, với sự góp mặt của hơn 100 nghệ sĩ, diễn viên... hầu hết đều là những gương mặt rất trẻ.

Vở diễn được thể hiện dưới loại hình kịch hát dân tộc và đây là một đề tài chính trị mà lại chuyển tải qua một bộ môn truyền thống, phải chuyển tải làm sao để cho mềm mại. Vở diễn phải đạt được 2 yếu tố vừa giải trí, vừa để cho khán giả xem không bị giáo huấn giáo điều.

Một cảnh trong vở “Nguyễn Văn Cừ - Tuổi trẻ chí lớn” của Nhà hát Chèo Quân đội.

NSND Tự Long, Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội, đạo diễn vở cho biết: “Tôi thai nghén, ấp ủ vở diễn lâu rồi. Làm vở diễn này giống như tri ân với người con quê hương. Sau hơn 2 tháng tập luyện và sự trợ giúp của đồng đội nên vở diễn đã ra được đúng thời điểm kỉ niệm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc và đây cũng là dịp để tuyên truyền cho quần chúng, nhân dân, bộ đội hiểu rõ thêm về một con người lỗi lạc về tư duy chính trị của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ.

Vở diễn lột tả được tinh thần của người chiến sĩ cách mạng kiên trung, bất khuất mà còn thấm đẫm tình quê hương. Bắc Ninh là cái nôi của quan họ. Giữa chèo và quan họ có những nét tương đồng, trong vở diễn có sự đan xen giữa những làn điệu quan họ và làn điệu chèo, đã được công chúng và giới chuyên môn đón nhận với một tinh thần mới.

Trước đây, vở này cũng có nhiều đoàn nghệ thuật công diễn nhưng dựng vở về cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ bằng hơi thở của người lính, của anh bộ đội cụ Hồ, bằng tính tiên phong gương mẫu, những nhận thức chính trị trong thời điểm hiện nay... thì mình đã sắp xếp để vở diễn gắn với hơi thở cuộc sống chứ không giáo điều và khiên cưỡng”.

Trần Mỹ Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp