09:22 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 939

Máy chủ tìm kiếm : 64

Khách viếng thăm : 875


Hôm nayHôm nay : 64376

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3418316

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55572205

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Trung tá Nguyễn Ngọc Sáng - người đội trưởng tận tụy vì dân

Thứ ba - 03/03/2020 20:03


Để có sự ghi nhận đó, Trung tá Sáng luôn nỗ lực, tận tụy phục vụ nhân dân giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh gọn, chính xác, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Anh là một trong những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh của Công an huyện Đức Thọ.

Trung tá Nguyễn Ngọc Sáng – Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản Lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Đức Thọ.

Chúng tôi có dịp cùng Trung tá Nguyễn Ngọc Sáng cùng đoàn công tác đến gia đình ông Nguyễn Văn Mạo, SN 1951 ở xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ để làm CMND cho ông. Ông Mạo vì tuổi cao, sức yếu đi lại khó khăn từ nhiều tháng nay, không thể đến Công an huyện làm lại CMND để tiện cho việc giao dịch hành chính khi cần thiết.

Khi gia đình đến Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đức Thọ trình bày hoàn cảnh của ông, Trung tá Nguyễn Ngọc Sáng và cán bộ, chiến sỹ đã trực tiếp đến tận gia đình để làm lại CMND cho ông, giúp cho ông kịp thời làm chế độ bảo hiểm cũng như các giấy tờ liên quan khác để đi chữa bệnh.

Đó là một trong hàng chục trường hợp thuộc gia đình chính sách, những người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trên địa bàn huyện Đức Thọ đã được Trung tá Nguyễn Ngọc Sáng cùng cán bộ chiến sĩ trong đội đến trực tiếp tận nhà để làm thủ tục cấp CMND.

Những năm qua, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính còn về tận các xã, thôn xa trung tâm huyện để làm CMND cho bà con nhân dân. Những việc làm hết sức nhỏ bé, bình dị ấy của Trung tá Sáng và đồng đội được nhân dân gửi nhiều thư cảm ơn, khen ngợi đã góp phần tạo hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân – Vì nhân dân phục vụ.

Trung tá Nguyễn Ngọc Sáng là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để mỗi chúng ta học tập, noi theo.

Năm 2008 Trung tá Nguyễn Ngọc Sáng tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân với chuyên ngành Quản lý hành chính về trật tự xã hội. Ra trường anh được phân công về công tác 2 năm tại Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Hương Sơn.

Năm 2012 anh được chuyển về Công tác tại Đội Quản lý hành chính Công an huyện Đức Thọ. Được làm việc đúng chuyên ngành đào tạo Trung tá Nguyễn Ngọc Sáng đã phát huy hết năng lực sở trường của mình, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, năm 2014 anh được cấp trên bổ nhiệm giữ chức vụ Đội trưởng Đội Quản lý hành chính về TTTXH. Trong suốt thời gian công tác tại Đội Quản lý hành chính từ đó lại nay anh đã có 8 năm liên tục đạt danh hiệu “ Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Để nâng cao hiệu quả công tác Trung tá Nguyễn Ngọc Sáng đã chủ động tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt phiền hà cho nhân dân; đây là một trong những mục tiêu mà Trung tá Nguyễn Ngọc Sáng và đồng đội luôn cố gắng thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy CAND.

Anh đã chủ động nghiên cứu đề xuất lược bỏ nhiều thủ tục rườm rà nhưng vẫn đảm bảo đúng yêu cầu nghiệp vụ, pháp luật, phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ANTT ở cơ sở, Trung tá Nguyễn Ngọc Sáng đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch tăng cường công tác quản lý tạm trú, tạm vắng; quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện; Công tác quản lý, thu hồi vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; quản lý giáo dục đối tượng lẫm lỗi trên địa bàn.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Ngọc Sáng chia sẻ: “Mặc dù số lượng công việc rất nhiều, tuy nhiên để phục vụ nhân dân được tận tình, chu đáo, đồng thời tạo mối quan hệ gắn bó, gần gũi với nhân dân, nhiều hôm phải làm việc đến hơn 12 giờ trưa mới được nghỉ; chuyện ăn cơm quá bữa, ở lại làm thêm giờ hoặc làm cả ngày thứ 7, chủ nhật với tôi và cán bộ, chiến sỹ trong đội QLHC về TTXH đã trở thành chuyện thường ngày. Việc làm CMND cho người dân giúp họ giải quyết được các vấn đề giao dịch trong cuộc sống một cách kịp thời, đó cũng là một việc làm ý nghĩa".

Trong thực hiện nhiệm vụ, chức trách công việc được giao Trung tá Sáng luôn tâm niệm rằng: Để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi người dù ở từng việc làm, vị trí công tác khác nhau nhưng luôn phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc và luôn thấm nhuần lời dạy: “Cái gì có lợi cho dân thì hết sức làm - Cái gì có hại cho dân thì hết sức tránh" và làm việc theo phương châm “Mỗi ngày làm việc tốt vì dân".

Không chỉ là người chỉ huy gương mẫu, Trung tá Nguyễn Ngọc Sáng còn là Bí thư chi bộ mẫu mực. Với trọng trách của mình đồng chí hiểu rõ vai trò quan trọng trong công tác quản lý hành chính ở địa bàn cơ sở. Trên cương vị người đứng đầu cấp ủy, đồng chí Sáng luôn gương mẫu, nêu cao tình thần trách nhiệm của người đứng đầu Chi bộ.

Đồng chí đã cùng với Chi ủy chú trọng nâng cao chất lượng thực hiện các nhiệm vụ của Chi bộ, thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của đảng viên để kịp thời tìm hướng giải quyết nếu có khó khăn vướng mắc.

Bên cạnh đó, phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ, khuyến khích đảng viên mạnh dạn đóng góp ý kiến, đề ra nhiều giải pháp chỉ đạo sát sao, hiệu quả, xây dựng Chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Với nhiều thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn Trung tá Nguyễn Ngọc Sáng 8 năm liền (từ năm 2012 đến năm 2018) đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “ Vì An ninh Tổ quốc”.

Đặc biệt, Trung tá Nguyễn Ngọc Sáng đã được tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy và sơ kết 2 năm đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.


Tác giả bài viết: Văn Hùng – Anh Cường

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp