11:13 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1442

Máy chủ tìm kiếm : 43

Khách viếng thăm : 1399


Hôm nayHôm nay : 76506

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3017785

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55171674

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Trung tâm Huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc

Chủ nhật - 29/12/2019 20:18

Đại tá Nguyễn Trọng Chí, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh CSCĐ cho biết, ngày 15-12-1959, khóa đào tạo cán bộ huấn luyện, sử dụng chó nghiệp vụ đầu tiên ở Việt Nam được khai giảng tại Trường Công an Trung ương (nay là Học viện ANND). Khóa học gồm 44 học viên, là những người đặt nền móng cho sự ra đời của lực lượng Quản lý, huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ CAND Việt Nam.

Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh CSCĐ phát biểu tại buổi lễ.

Trải qua 60 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, với nhiều lần thay đổi tổ chức và được giao thêm nhiệm vụ, lực lượng Quản lý, huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ luôn phát huy truyền thống tốt đẹp, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; góp phần quan trọng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, mang lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước và lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh CSCĐ gắn Huân chương lên Cờ truyền thống và trao Bằng Huân chương cho tập thể Trung tâm Huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ.

Qua đó được Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Công an trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất (năm 1982); Huân chương Chiến công hạng Ba (năm 2005); Huân chương Quân công hạng Ba và Cờ thi đua của Chính phủ (Năm 2009); Huân chương Quân công hạng Nhì (năm 2014); Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an. Hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ (CBCS) được tặng thưởng Huân, Huy chương các loại và được Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố khen thưởng. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập, Trung tâm Huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất.

Trung tướng Phạm Quốc Cương trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước và lãnh đạo Bộ Công an gắn Huân chương lên Cờ truyền thống của Trung tâm Huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ, Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh CSCĐ đã biểu dương, chúc mừng những chiến công, thành tích xuất sắc của lực lượng Quản lý, huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ trong 60 năm qua.

Trung tướng Phạm Quốc Cương yêu cầu CBCS CSCĐ, đặc biệt là lực lượng Quản lý, huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ tập trung quán triệt sâu sắc và triển khai nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Bộ Công an; phối hợp nắm chắc tình hình, đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Bên cạnh đó, chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy và sắp xếp đội ngũ CBCS theo đúng tinh thần Nghị quyết số 22 của Bộ Chính trị; thường xuyên rèn luyện cho CBCS có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng; giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm mệnh lệnh công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ…

Nhấn mạnh công tác chuyên môn, Trung tướng Phạm Quốc Cương đề nghị Trung tâm Huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ cần chủ động tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ đề xuất Bộ Công an tăng chỉ tiêu đào tạo cán bộ huấn luyện và sử dụng nghiệp vụ hàng năm cho Công an các đơn vị địa phương, đảm bảo 100% Công an các đơn vị địa phương đều được trang bị, huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Tiếp tục nghiên cứu, xây dựng hệ thống lý luận nghiệp vụ sát hợp với thực tiễn; biên soạn chỉnh lý giáo trình, giáo án và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào công tác giảng dạy, thường xuyên thực tập các phương án chiến đấu... Quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBCS; tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế.

Nhân dịp này, Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể, 30 cá nhân; Bộ Tư lệnh CSCĐ tặng Giấy khen cho 23 tập thể, 30 cá nhân thuộc Bộ Tư lệnh và Công an các đơn vị, địa phương vì có thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu.


Tác giả bài viết: Quỳnh Vinh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp