19:08 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1363

Máy chủ tìm kiếm : 113

Khách viếng thăm : 1250


Hôm nayHôm nay : 83332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3046776

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55200665

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Trưởng Công an xã có nhiều cách làm sáng tạo

Chủ nhật - 22/11/2020 20:03

Nơi làm việc của Công an xã Trà Tân, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận khiêm tốn “nép mình” bên trụ sở UBND xã nhưng vẫn thể hiện được sự uy nghiêm và đặc biệt là rất gần gũi. Mở cửa đón chúng tôi là Trưởng Công an xã – anh Nguyễn Đức Vinh… “Anh ơi xác nhận cái giấy nghỉ hậu sản giúp em…”. “Vợ em thất nghiệp từ COVID-19 đợt 1, anh xác nhận lại giúp em, hôm trước em làm còn thiếu ngày, tháng, năm sinh…”. “Chú ơi cho tôi gặp đồng chí Vinh, Trưởng Công an xã…”.

Liên tục có người dân đến làm các thủ tục xác nhận như thế câu chuyện giữa chúng tôi với anh Nguyễn Đức Vinh cứ bị gián đoạn. Tuy nhiên, nhờ vậy mà chúng tôi nhận ra được sự từ tốn, nhẹ nhàng và tỉ mỉ của anh. Anh cười và nói với chúng tôi: “Mình là cán bộ, không tận tụy với bà con thì sao bà con tin mình!”.

Đại úy Nguyễn Đức Vinh, Trưởng Công an xã Trà Tân, Đức Linh, Bình Thuận (thứ tư, hàng đầu từ trái qua) trong lễ tuyên dương điển hình Công an xã năm 2020 của tỉnh Bình Thuận.

Vị Trưởng Công an xã không nói nhiều về thành tích của cá nhân mình: “Làm gì chẳng dựa vào tập thể, không có cá nhân xuất sắc nếu tập thể không đoàn kết. Tôi chỉ thay mặt anh em nhận phần thưởng của lãnh đạo Công an tỉnh trao thôi!”. Đợt vinh danh điển hình tiên tiến của Công an tỉnh Bình Thuận vừa qua, anh là một trong 20 cá nhân được tuyên dương, nhận Bằng khen của Giám đốc Công an tỉnh.

Được tăng cường nhận nhiệm vụ Trưởng Công an xã Trà Tân, huyện Đức Linh vào cuối 2019, Đại úy Nguyễn Đức Vinh, một cử nhân luật, cùng tập thể Công an xã Trà Tân ban đầu không khỏi bỡ ngỡ. Biết rằng nhiệm vụ khó khăn, nhưng vì là cán bộ từng trinh sát bám địa bàn, nay lại được cấp trên tin tưởng, nên anh quyết tâm làm tốt công việc được giao. Lấy tiêu chí “hết việc chứ không hết giờ”, anh cùng đồng đội luôn bám trụ, ăn nghỉ tại nơi làm việc dù nơi làm việc cách nhà không xa. Mọi việc trong gia đình, anh giao phó cho vợ, một cô giáo quán xuyến. “Nếu không có hậu phương vững chắc, em cũng không thể làm tốt công việc mà lãnh đạo tin tương giao cho…!”, anh bảo.

Trong công việc hàng ngày, anh và đồng đội luôn biết dựa vào các đoàn thể như: Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Mặt trận Tổ quốc xã… xây dựng “Chương trình hành động”. Luôn xem công tác dân vận là nòng cốt, anh cùng tập thể Công an xã có nhiều sáng kiến, tham mưu, tuyên truyền vận động nhân dân đóng góp xây dựng mô hình “Camera ánh sáng an ninh” trên địa bàn với 5 trụ điện năng lượng mặt trời, lắp đặt 18 camera trên địa bàn 4 thôn trong xã.

Ai cũng nhớ, trước khi anh Vinh về nhận nhiệm vụ, tình hình ANTT trên địa bàn xã Trà Tân khá phức tạp, tình hình trộm cắp, cờ bạc, ma túy, sử dụng trái phép vật liệu nổ, vũ khí thô sơ vẫn xảy ra trên địa bàn. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, bằng cách làm và sự nhiệt huyết của anh, địa bàn bắt đầu có dấu hiệu chuyển hóa tích cực, ANTT được đảm bảo, các tệ nạn dần được đẩy lùi. Từ sáng kiến “Camera ánh sáng an ninh”, phối hợp với Công an huyện Đức Linh, Công an xã Trà Tân đã phát hiện, bắt giữ và khởi tố một đối tượng phạm tội giết người tại Xuân Lộc, Đồng Nai lẩn trốn trên địa bàn xã.

Đại dịch COVID-19 bùng phát, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, không tụ tập đông người, anh và đồng đội đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động bà con thực hiện công tác phòng, chống dịch một cách hiệu quả, an toàn.

Để người từng có lỗi lầm trở về hòa nhập với công đồng là một điều mà Đại úy Nguyễn Đức Vinh luôn trăn trở. Người lầm lỗi khi tái hòa nhập với công đồng thường bị phân biệt đối xử, kỳ thị, bản thân họ e dè, mặc cảm, không chỉ người dân, đôi khi chính cán bộ cũng kỳ thị và luôn cảnh giác, do vậy cơ hội để trở thành người tốt cũng khó. Hiểu được tâm tư người lầm lỗi, một mặt, anh tìm công ăn việc làm, đứng ra bảo lãnh cho người lầm lỗi trở về, một mặt tận dụng các mối quan hệ, kêu gọi các Mạnh thường quân, các doanh nghiệp để lập ra một cái quỹ tương trợ người hoàn lương.

Tháng 9-2020, anh báo cáo lãnh đạo và chính quyền địa phương và ra mắt mô hình “Quỹ hỗ trợ người hoàn lương”. Chỉ trong thời gian ngắn, quỹ đã nhận được hơn 150 triệu đồng. Công an xã làm nhiệm vụ tìm hiểu, xét duyệt cho đối tượng đủ điều kiện vay vốn. Hiện đã có 2 người được xét duyệt vay vốn từ quỹ này để phục vụ việc chăn nuôi. Mô hình “Quỹ hỗ trợ người hoàn lương” hiện đang được nhân rộng tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện Đức Linh và tỉnh Bình Thuận.

Khi được hỏi về những dự tính trong công việc sắp tới, Đại úy Nguyễn Đức Vinh bảo: “Chỉ mong sao ngày càng có nhiều Mạnh thường quân hỗ trợ cho quỹ phát triển tạo điều kiện cho người tái hòa nhập, càng nhiều đối tượng hoàn lương sẽ là gương sáng thiết thực nhất cho những ai từng lầm lỗi để tự soi mình”.

Tác giả bài viết: Bùi Thanh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp