18:59 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3023

Máy chủ tìm kiếm : 58

Khách viếng thăm : 2965


Hôm nayHôm nay : 183877

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4676357

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51621855

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Tự hào những chiến sĩ mặc áo blouse trắng

Thứ năm - 16/04/2020 08:22


Trong thời điểm chống dịch còn cam go, nguy hiểm này, các y, bác sĩ, nhân viên y tế là những người có rủi ro lây nhiễm cao nhất khi thường xuyên phải trực tiếp thăm, khám, điều trị cho người bệnh. Đã có bác sĩ bị lây nhiễm bệnh và sẽ còn có thêm những y, bác sĩ bị lây nhiễm COVID -19.

Hiện tại, Bệnh viện Bạch Mai, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Việt Pháp đã phải áp dụng cách ly cho hàng trăm y, bác sĩ tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm virus. Số còn lại đã phải tăng ca, thêm giờ, làm việc nhiều hơn thay cho các đồng nghiệp đang phải điều trị và đang bị cách ly. Thế nhưng, họ không hề nao núng, vẫn dốc sức chăm sóc người bệnh.

Không chỉ phải đối mặt với bệnh dịch, không chỉ phải hy sinh những niềm vui dù là nhỏ và giản dị nhất, mà những người chiến sĩ mặc áo blouse trắng ấy có thể còn phải đánh đổi cả sức khỏe và tính mạng của mình vì sức khỏe của nhân dân và sự an toàn của xã hội.

Những chiến sĩ mặc áo blouse trắng trên tuyến đầu chống dịch COVID- 19. Ảnh minh họa của TTX Việt Nam.

Hiểm nguy, vất vả không làm những lương y chùn bước. Chỉ tính riêng ở Hà Nội đã có gần 1.000 bác sĩ nghỉ hưu và sinh viên y khoa năm cuối đăng ký tình nguyện, sẵn sàng tham gia phòng chống dịch. Nhiệt huyết từ họ là minh chứng cho sự dấn thân vì cộng đồng, là tình yêu đối với Tổ quốc, là trách nhiệm với xã hội chưa bao giờ trở nên rõ ràng, cụ thể như lúc này.

"Chúng tôi đi làm vì các bạn. Xin các bạn ở nhà vì chúng tôi!" - Đó là thông điệp từ chính đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tại các bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe trên khắp cả nước. Điều họ mong muốn nhất lúc này, đó là sự chung tay, góp sức của cộng đồng để sự hy sinh của những chiến sĩ áo blouse trắng không trở nên vô nghĩa. Đất nước đang cần sự chung tay của tất cả mọi người, một chút cố gắng, một chút đóng góp của mỗi người trong lúc này, dù ít dù nhiều, cũng sẽ là một chút san sẻ gánh nặng trên vai các y, bác sĩ và đội ngũ y tế.

Trong lúc đồng nghiệp đang miệt mài ngày đêm căng mình chống dịch nơi tuyến đầu, có người thậm chí đã bị lây nhiễm vẫn không lùi bước, thì ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 của Bệnh viện Hương Khê lại tổ chức cưới con rình rang, phô trương với đoàn 20 chiếc ôtô rước dâu trên đường, khiến dư luận không khỏi bức xúc về hình ảnh vừa phản cảm, vừa vi phạm quy định này.

Nói về đoàn ôtô khoảng 20 chiếc rước dâu xuất hiện trên đường, ông Lê Anh Hùng trần tình: "Gia đình không tổ chức đám cưới và đã thông báo cho bạn bè, nhưng nhiều người khi nghe tin đã đi ôtô riêng đến nhập vào đoàn xe rước dâu để chụp tấm ảnh cho đẹp. Lúc về đến cổng nhà, những người này lái xe ra về vì biết lệnh cấm tụ tập…".

Dù có biện minh, có giải thích với bất kỳ lý do gì đi nữa cũng rất khó chấp nhận. Thủ tướng yêu cầu tất cả người dân chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh. Theo đó, đội ngũ cán bộ, công chức Nhà nước càng phải làm gương. Vậy sao ông không nghĩ tới các đồng nghiệp của ông, các chiến sĩ công an, bộ đội, biên phòng đang ngày đêm phải gồng mình cùng với nhân dân cả nước dập dịch?

Từ ngày 10/3 đến nay, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phát động và các cấp Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã vận động được 20 gia đình đồng ý hoãn cưới cho con, kể cả có bị mất rất nhiều khoản kinh phí và cũng đã có tới hơn 120 gia đình thống nhất tổ chức cưới hỏi gọn nhẹ, thành phần chủ yếu là nội bộ gia đình, họ tộc. Nếu gia đình ông Hùng đừng phô trương, cũng tổ chức gọn nhẹ thôi, thì chẳng ai trách được ông, mà còn được mọi người hết sức hoan nghênh nữa là khác.

Ông Hùng đã bị tạm đình chỉ công tác và xem xét, xử lý trách nhiệm. Thật đáng tiếc khi một cán bộ quản lý y tế, là đảng viên mà lại không tuân thủ những quy định của Nhà nước.

Tuy nhiên đó chỉ là một ví dụ nhỏ cho tinh thần lơ là cảnh giác trong mùa dịch COVID-19 của một bác sĩ. Còn lại, những chiến sĩ mặc áo blouse trắng trên khắp dải đất hình chữ S này vẫn đang ngày đêm tận tâm tận lực cho công tác phòng chống dịch, chữa bệnh cứu người. Tổ quốc tự hào về họ.

Cù Tất Dũng

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp