01:52 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3743

Máy chủ tìm kiếm : 66

Khách viếng thăm : 3677


Hôm nayHôm nay : 122855

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4615335

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51560833

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Tuổi trẻ Công an quê hương Bác Tôn “làm hết việc chứ không hết giờ”

Thứ hai - 30/03/2020 22:08

Đại úy Vũ Quốc Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang cho biết, tư tưởng và dư luận xã hội trong Đảng viên trẻ và ĐVTN Công an An Giang luôn ổn định. Tích cực thi đua thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Luôn thể hiện bản lĩnh, tiên phong, xung kích, sáng tạo trong việc nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ công tác. Có lối sống trong sáng, giản dị, lành mạnh, thường xuyên trau dồi công tác chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện tác phong đạo đức, lề lối làm việc của người chiến sĩ CAND thời kỳ mới.
ĐVTN Công an An Giang đến tận nhà các hộ dân để tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

Ở từng lĩnh vực công tác luôn được ĐVTN phát huy tính xung kích, sáng tạo đảm nhận thực hiện tốt các ngày thứ ngày thứ 7, chủ nhật tình nguyện. Tăng cường làm thêm các buổi tối với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”, từ đó năng suất, chất lượng công việc cũng được nâng cao rõ rệt.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên phạm vi rộng, đã tác động đến tâm lý của người dân, cùng với đó đã phát sinh nhiều nguồn thông tin không rõ nguồn gốc, sai sự thật gây hoang mang trong quần chúng. Trong đó, ngoài sự tác động của các thế lực thù địch, không thể không kể đến sự thiếu ý thức trong việc tuyên truyền của một bộ phận người dân liên quan đến dịch bệnh.
Tại các điểm tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang bố trí, phân công ĐVTN phát khẩu trang và hướng dẫn người dân sử dụng dung dịch sát khuẩn tay trước khi vào liên hệ công việc.

Song, với tinh thần cảnh giác và nhận thức có chọn lọc những vấn đề xã hội đang diễn ra, đặc biệt là tình hình dịch bệnh COVID-19, những cán bộ Đoàn, ĐVTN Công an An Giang đã phản bác những thông tin, quan điểm sai lệch về dịch bệnh. Tổ chức nhiều đợt, nhiều tổ công tác đến từng khóm ấp, khu dân cư, khu vực chợ để trấn an tinh thần người dân. Tuyên truyền rõ hơn về tình hình dịch bệnh để có những biện pháp phòng ngừa sao cho hiệu quả nhất.

Cụ thể, Đoàn Thanh niên Công an An Giang đã tổ chức 5 buổi tuyên truyền, kết hợp phát trên 2.300 tờ bướm tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh COVID–19 cho gần 1.000 ĐVTN và người dân, giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn tỉnh. Chi đoàn Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh An Giang cũng đã tặng 500 chai nước rửa tay sát khuẩn cho các điểm trường, như: THCS Lương Thế Vinh, tiểu học A, B, C thị trấn Tịnh Biên; phát tờ rơi, pano tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 cho hơn 200 lượt giáo viên và học sinh đến tham dự.
Tổ chức các buổi tuyên truyền phòng, chống COVID-19 đến ĐVTN, sinh viên, học sinh bằng nhiều hình thức.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn thực hiện các hoạt động phòng chống dịch như: Bố trí nước rửa tay khô và phát khẩu trang tại bộ phận tiếp dân thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, để người dân rửa tay sát khuẩn trước khi giải quyết các thủ tục hành chính. Thường xuyên nhắc nhở ĐVTN trong khi thực hiện công tác tiếp dân, tuần tra kiểm soát luôn mang khẩu trang và thực hiện và tuân thủ nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt là trong hoạt động kiểm tra nồng độ cồn.

“Đặc biệt, ĐVTN Công an An Giang đã được quán triệt những chủ trương, đường lối, định hướng thông tin liên quan đến dịch bệnh thông qua các cuộc họp nội bộ. Qua đó, xác định quan điểm chính xác để chủ động trong việc phản bác những thông tin sai lệch về dịch bệnh gây hoang mang trong dư luận xã hội. 100% ĐVTN được quán triệt và hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh COVID-19” - Đại úy Vũ Quốc Hưng cho biết thêm.

Song song đó, mô hình “Bếp ăn từ thiện” được duy trì đều đặn với hơn 50 lượt ĐVTN phụ bếp ăn từ thiện, hỗ trợ một số nhu yếu phẩm cần thiết và tiền mặt, cho cơ sở nấu ăn Bệnh viện thuộc Hội chữ thập đỏ tỉnh An Giang, Bệnh viện Sản Nhi. Phối hợp với phường Đoàn Đông Xuyên thường xuyên tổ chức hớt tóc tình nguyện, nấu tặng suất ăn dinh dưỡng cho người già neo đơn, trẻ em mồ côi tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ mồ côi tại TP Long Xuyên.
Nhiều lượt ĐVTN đăng kí tự nguyện dành ngày thứ 7, chủ nhật để tổ chức các hoạt động tuyền truyền, chung tay phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”.

Với phương châm hoạt động “Thương dân hãy dành mọi sự dễ dàng cho dân”, Cán bộ Đoàn, ĐVTN Công an An Giang đã tích cực đăng ký tình nguyện trong hoạt động tiếp dân, như: Ghi hộ tờ khai cho hơn 2.000 trường hợp người già, người tàn tật, không biết chữ, với hơn 100 lượt ĐVTN tham gia; tổ chức viết cho hơn 100 hồ sơ xuất cảnh cho người già, người không biết chữ.

Trên 400 lượt Đoàn viên, Đảng viên trẻ tham gia trực tiếp tiếp dân tại Đội Đăng kí quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và Đội trình tự điều tra giải quyết tai nạn giao thông và xử lý vi phạm thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh An Giang nhằm hướng dẫn, giải quyết các thủ tục liên quan đến công tác quản lý phương tiện và công tác xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ…

Với những thành tích đạt được, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào "Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2008 – 2018. Đặc biệt, hơn 10 năm qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang luôn là đơn vị xuất sắc toàn diện khối đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên tỉnh An Giang.

Tác giả bài viết: Trần Lĩnh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp