13:14 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1401

Máy chủ tìm kiếm : 32

Khách viếng thăm : 1369


Hôm nayHôm nay : 83332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3025571

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55179460

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Về cơ sở là cơ hội tuyệt vời nhất để cống hiến

Thứ năm - 07/04/2022 21:58
"Với tôi về cơ sở là một cơ hội tuyệt vời nhất để cống hiến...". Đó là lời chia sẻ của Thiếu tá Lê Văn Việt, Trưởng Công an xã Tà Đảnh huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Là một trong những nhân tố đầu tiên, được Ban Giám đốc Công an tỉnh tin tưởng giao nhiệm vụ về địa phương đảm nhận chức danh Trưởng Công an xã. Sau gần 03 năm gắn bó với cơ sở, người đầu tàu gương mẫu này đã cùng tập thể đơn vị từng bước khẳng định được vai trò nồng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Đặc biệt là dành trọn tình cảm của bà con nơi đây.
 
Ảnh có chứa văn bản, máy tính, bànMô tả được tạo tự động
Thiếu tá Lê Văn Việt, Trưởng Công an xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn
 

Thực hiện Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhận các chức danh Công an xã trên địa bàn tỉnh, Thiếu tá Lê Văn Việt nhận nhiệm vụ làm Trưởng Công an xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang vào tháng 8 năm 2019. Không chỉ bản lĩnh, vững nghiệp vụ trong giải quyết các công việc, người Trưởng Công an xã này còn mang lại sự gần gũi, hài hòa khi tiếp xúc với người dân. Thiếu tá Việt, Trưởng Công an xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn chia sẻ: “ Với một người trưởng thành từ công tác Đoàn và nhiệt huyết tuổi trẻ tôi luôn muốn cống hiến khi về cơ sở. Với tôi về cơ sở là một cơ hội tuyệt vời nhất để cống hiến vì được gần dân, sát dân. Khi làm việc gì, muốn được người dân tin thì hãy làm tốt công việc của mình và chúng tôi cũng cố gắng phấn đấu gần dân, nhờ dân giúp đỡ. Những gì dân cần là mình phải giải quyết liền, thậm chí có những vấn đề không liên quan đến lực lượng Công an nhưng với chức trách là thành viên Ủy ban, thường vụ Đảng ủy tôi cũng sẽ trực tiếp báo với đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã để giải quyết kịp thời cho người dân”.
 
03 năm về địa phương, bước chân của đồng chí Việt gần như đã quá thân quen từng con đường, lối rẽ vào nhà người dân. Bởi anh thường dành thời gian xuống địa bàn, đến từng khóm ấp để thăm hỏi bà con và tranh thủ tuyên truyền pháp luật, phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân. Đồng thời lắng nghe, ghi nhận những chia sẻ, phản ánh của bà con để cùng địa phương giải quyết kịp thời. Chính vì tinh thần trách nhiệm gắn với sự gần gũi, chan hòa đó mà Thiếu tá Việt dần được người dân tin yêu, từ đó ý thức hơn trong việc chấp hành pháp luật, góp phần lan tỏa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương. 
Ảnh có chứa người, con người, nhóm, lề đườngMô tả được tạo tự động
Thiếu tá Lê Văn Việt, Trưởng Công an xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn thường xuyên xuống địa bàn thăm hỏi, trao đổi lắng nghe người dân.
 

Uống vơi  tách trà cùng Thiếu tá Việt, ông Võ Văn Mẫm, người dân ấp Tân Bình, xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn kể: “Hằng năm, chú Việt, trưởng Công an xã Tà Đảnh có tổ chức xuống cơ sở, mời người dân họp lại để tuyên truyền pháp luật, các phương thức hoạt động của các loại tội phạm và vận động người dân chúng tôi tham gia tố giác tội phạm. Nên khi địa phương có việc gì xảy ra, là người dân sẽ thông báo ngay cho chú Việt, nhiều lúc chưa xuống tới địa bàn, ở cơ quan chú Việt đã nắm được thông tin. Ngoài ra, chú Việt còn lập ra số điện thoại đường dây nóng để người dân có thể dễ dàng liên hệ với chú, như nơi tôi ở là Tổ 1, ấp Tân Bình, khi tôi hay việc gì là sẽ điện ngay cho chú Việt...”
 
Chính nhờ bám địa bàn, gần dân, thời gian qua đồng chí Việt đã kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc phức tạp, không để phát sinh thành “điểm nóng”. Đến nay tệ nạn xã hội, tình trạng thanh thiếu niên gây rối đánh nhau trên địa bàn đã kéo giảm rõ rệt, từ đó giúp người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế.
 
Với sự đoàn kết một lòng của đơn vị, sự hỗ trợ đắc lực của người dân, từ đầu năm đến nay, Công an xã Tà Đảnh đã triệt xóa 08 vụ, 15 đối tượng đánh bạc, làm rõ 03 vụ, 03 đối tượng trộm cắp tài sản, thu hồi nhiều tài sản có giá trị. Trong đó có những vụ trộm gây bức xúc trong nhân dân cũng đã được Thiếu tá Việt cùng đồng đội nhanh chóng đấu tranh bắt giữ kẻ trộm, trao trả tài sản cho người dân. Từ những việc làm và kết quả đạt được, chính quyền địa phương đã có sự đánh giá rất cao về đồng chí Việt- Trưởng Công an xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn.
Ảnh có chứa người, trong nhà, nhóm, sànMô tả được tạo tự động
Một buổi họp đơn vị của Công an xã Tà Đảnh.
 

Trong niềm vui khi tình hình an ninh trật tự, đời sống của người dân tại địa phương được khởi sắc, Ông Tiêu Đình Hiếu Nhân Trung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn tỉnh An Giang cho biết: “Với tinh thần trách nhiệm và tận tụy phục vụ nhân dân, trong vai trò là Ban Thường vụ Đảng ủy của xã, đồng chí Việt luôn cùng với tập thể Ban Thường vụ, Ban chấp hành, chủ động xây dựng và đề ra các Nghị quyết phát triển kinh tế xã hội của xã, đặc biệt là thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ xã trong năm nay là giữ vững tiêu chí 19 trong thực hiện nông thôn mới nâng cao. Với vai trò là đại biểu Hội đồng nhân dân của xã và Ủy viên của UBND thì đồng chí Việt luôn thực hiện tốt việc tiếp thu, lắng nghe phản ánh của cử tri để từ đó có kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc mà người dân quan tâm. Dù với vị trí, vai trò nào thì đồng chí Việt luôn tận tụy và làm việc hết trách nhiệm của mình. Từ đó Đảng ủy, Ủy ban xã đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của đồng chí...”
 
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tà Đảnh còn kể thêm, khi nhắc đến những đóng góp của Thiếu tá Việt, không thể không kể đến những cống hiến của đồng chí trong những ngày đại dịch Covid hoành hành tại địa phương. Thời điểm đó ngoài trực tiếp tham gia trực tại các chốt và các điểm phong tỏa, Thiếu tá Việt còn tích cực tham mưu cho địa phương nhiều giải pháp phòng chống dịch hiệu quả. Đỉnh điểm là 01/10/2021, địa phương đã tiếp nhận hơn 9.000 người dân từ các tỉnh, thành phố có dịch về địa phương tự phát, Thiếu tá Việt đã tham mưu Ban chỉ đạo xã thành lập 02 Đội thu dung, tiếp nhận, sàng lọc. Với tinh thần“làm hết việc chứ không hết giờ”, Công an xã Tà Đảnh đã phối hợp cùng Công an huyện, Quân sự huyện phân loại, sàng lọc trên 9.000 người, bàn giao cho 15/15 xã thị trấn an toàn, đúng quy định về công tác phòng chống dịch, không gây phiền hà, khó khăn cho người dân. Riêng với thành tích này, Thiếu tá Lê Văn Việt đã vinh  dự nhận được Bằng khen của Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid 19.
 
Khéo léo, tinh tế trong công tác chuyên môn, Thiếu tá Việt còn thường xuyên gặp gỡ tiếp xúc cùng Ban Trị sự Phật Giáo Hào Hảo xã Tà Đảnh để thắt chặt thêm khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đem lại cuộc sông yên vui cho người dân xã Tà Đảnh.
 
Ông Châu Thành Phú, thành viên Ban Trị Sự Phật Giáo Hòa Hảo xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn cho biết: “Mỗi lần anh em chúng tôi tổ chức tặng quà, chú Việt đều đến tích cực hỗ trợ, khiêng, vác các phần quà đến tận tay cho người dân. Còn trong các ngày Đại lễ, chú trực tiếp cùng với các anh em Công an đảm bảo an ninh trật tự, giúp đỡ để ngày lễ được an toàn. Người dân ở xã hiện giờ ai cũng đều yêu mến chú Việt”.
 
Những ghi nhận biểu dương của chính quyền đã được minh chứng bằng những Bằng khen, Giấy khen của Bộ Công an, Ban Giám đốc Công an tỉnh dành cho Thiếu tá Việt. Nhưng có lẽ với anh, điều vinh dự nhất vẫn là tình cảm yêu thương, trân trọng của người dân xã Tà Đảnh dành cho mình.
 
Chia sẻ với chúng tôi, Thiếu tá Lê Văn Việt tâm sự: “Kết quả ngày hôm nay có nhiều điều đáng vui mừng, ngoài lực lượng 13 anh em chúng tôi ra, chúng tôi còn 10.000 tay mắt đó là người dân đã giúp chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ cho đến ngày hôm nay... Đây là một điều rất đáng trân trọng...”
 
Với năng lực cùng tinh thần trách nhiệm của mình tin chắc rằng rồi đây Thiếu tá Lê Văn Việt cùng với các cán bộ chiến sĩ Công an xã sẽ có thêm nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Góp phần đắc lực cùng địa phương xây dựng xã Nông thôn mới Tà Đảnh thêm giàu đẹp, bình yên..

Tác giả bài viết: Nghiêm Túc

Nguồn tin: bocongan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp