23:34 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 726

Máy chủ tìm kiếm : 60

Khách viếng thăm : 666


Hôm nayHôm nay : 73266

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3455096

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55608985

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Vụ án Chris Watts: Khi con người biến thành ác quỷ

Thứ ba - 14/07/2020 21:23


Lúc đầu, chồng của Shanann Watts, Chris Watts, đã đồng ý các cuộc phỏng vấn trên truyền hình, trong đó anh ta xuất hiện với vẻ đau khổ vì sự mất tích đột ngột của vợ con và cầu xin sự giúp đỡ tìm kiếm của mọi người.

Chris bị đưa ra hầu tòa.

Chỉ hai ngày sau, anh ta bị bắt vì cáo buộc liên quan đến cái chết của họ. Trên các phương tiện truyền thông, cặp đôi dường như đã có một cuộc hôn nhân hoàn hảo. Nhưng Chris Watts đã bí mật hẹn hò với một đồng nghiệp tại nơi làm ở Anadarko Petroleum, Chris Watts nói với cô rằng anh và vợ đang trong quá trình ly thân.

Trong kỳ nghỉ mùa hè trước khi vụ việc xảy ra vài tuần, Shananna đã đến Bắc Carolina cùng với 2 con gái trong khi Chris dành nhiều thời gian hơn cho bạn gái mới. Vợ anh ta nhận thấy anh ta ngày càng xa cách, cô tuyệt vọng cố gắng cứu vãn mối quan hệ của họ. Buổi sáng định mệnh ngày 13/8/2018, Shanann trở về nhà lúc 2 giờ sáng sau một chuyến đi công tác dài ngày. Kể từ đó, không ai còn trông thấy cô ấy cùng 2 con gái nữa.

Buổi sáng định mệnh

Ngày 13/8/2018, sau chuyến công tác xa, Shanann Watts được nữ đồng nghiệp Nicole Utoft chở về nhà vào khoảng 2h sáng. Nhiều tiếng sau, không thấy Shanann tới làm, Nicole Utoft gọi và nhắn tin cho cô nhưng không thấy trả lời. Nicole Utoft gọi cho bác sĩ sản khoa của Shanann thì biết cô bạn đã lỡ buổi hẹn xác định tim thai vào lúc 10h sáng.

Lo lắng, Nicole Utoft lái xe tới nhà của Shanann. Trên đường đi, Nicole Utoft gọi cho Chris thì được biết Shanann đã đưa con tới nhà bạn chơi, nhưng không cho biết tên của người bạn đó. Nicole Utoft vội báo tin cho cảnh sát.

Gia đình Watts.

Cảnh sát có mặt tại nhà Shanann Watts gần như cùng lúc với Nicole Utoft vào khoảng 12h trưa. Hai người bấm chuông cửa nhưng không thấy ai trả lời. Họ đi vòng quanh nhà cố gắng tìm cách vào trong nhưng cửa bị khóa chặt. Xe của Shanann vẫn để tại gara. Đúng lúc đó, Chris về tới nhà.

Trong nhà, cảnh sát ghi nhận đồ đạc ngay ngắn, không bị xáo trộn, trong khi Shanann và hai con gái đã biến mất. Chùm chìa khóa, ví, thuốc và điện thoại của Shanann vẫn còn ở nhà, chứng tỏ cô không có ý định đi lâu. Phần ga trải giường trên giường ngủ hai vợ chồng bị xô xuống đất nhưng không có dấu vết tội phạm. Riêng vỏ gối bị vứt vào thùng rác nhà bếp.

Phỏng vấn Chris về Shanann, cảnh sát được biết anh ta gặp vợ khi cô về vào lúc 2h sáng. Vào 4h sáng, Chris nói với Shanann rằng muốn ly thân. Theo lời của Chris, hai người đã có một cuộc nói chuyện khá "nảy lửa" nhưng vẫn rất văn minh. Tới khoảng 5h27, Chris dọn đồ lên xe và đi làm. Đó cũng là lần cuối cùng anh trông thấy vợ.

Diễn biến cuộc điều tra

Sau một ngày không thấy Shanann quay trở lại, cảnh sát ra thông báo tuyên bố cô mất tích và yêu cầu sự trợ giúp của FBI. Chris nhanh chóng trở thành nghi phạm chính của cảnh sát vì nhiều dấu hiệu khả nghi. Chẳng hạn, vào ngày ba mẹ con mất tích, cảnh sát phát hiện Chris gọi tới trường học để thông báo hai đứa trẻ sẽ không theo học vào năm sau, một cuộc gọi còn lại có ý định nhượng lại căn nhà của gia đình.

Cảnh sát đặt nghi vấn: Chris đã ở đâu trong khoảng thời gian ba mẹ con mất tích? Kết quả kiểm tra tọa độ GPS trên xe đúng là anh ta đã đi tới công trường khai thác dầu mỏ Anadarko - nơi Chris làm việc. Tuy nhiên, việc điều tra về Chris không vì thế mà dừng lại.

Công trường của

Ngày 15/8/2018, với sự hỗ trợ của máy bay điều khiển từ xa có trang bị camera, cảnh sát phát hiện tại công trường khai thác dầu có một mảnh ga giường in họa tiết giống vỏ gối bị vứt ở nhà nạn nhân. Ngay tối hôm đó, Chris Watts bị bắt vì tình nghi giết người và xâm phạm thi thể. Cảnh sát đã tiến hành bài kiểm tra nói dối, Chris bị trượt. Sau khi yêu cầu được gọi điện cho bố và được chấp nhận, Chris đã thú nhận giết vợ mình và tiết lộ về nơi giấu xác.

Ngày 16/8/2018, cảnh sát tìm thấy thi thể của Shanann Watts bị chôn sát mặt đất trong một mộ nông đào vội. Gần đó, xác hai bé gái bị vùi trong hai thùng chứa dầu thô. Những nhân viên tiến hành trục vớt xác của Bella và Cece đã gần như ngã gục khi nhìn thấy những gì xảy ra.

Xác hai cô con gái bị bố bẻ gãy xương vai để nhét lọt vào thùng dầu phân hủy một cách dã man mất cả nhân tính, cách diễn tả của Chris nhét bỏ xác hai con làm cho cảnh sát và FBI rùng mình.

Chris bẻ gãy xương vai hai con gái mới có thể nhét lọt qua miệng hai thùng dầu vì Chris từng là quân nhân và đã được huấn luyện giết người. Cảnh sát muốn biết với miệng thùng dầu 8 inches (20 phân) thì làm cách nào Chris nhét xác của hai bé xuống mỗi thùng dầu một đứa?

Khi mang xác hai bé ra thì xương vai bị bẻ gãy, xác của Bella bị rách và lột da đầu vì hắn nhồi nhét con bé qua miệng thùng dầu trên dưới 20 phân. Xác của bé Bella trong bụng toàn dầu cho thấy Chris bóp cổ con trong xe nơi hiện trường, nghĩa là con bé ngồi phía sau với xác của mẹ và em suốt đoạn đường 45 phút.

Bella diện mạo giống bố, bản chất thụ động và rất im lặng cũng giống bố nên hắn mang con bé theo vì biết bé sẽ không gây ồn ào và vì Chris bảo mẹ bị bệnh, cần đưa đi bệnh viện. Khi mang xác vợ từ garage vào xe thì máy quay hình của hàng xóm thấy cái bóng của một đứa trẻ, cho thấy Bella vẫn còn sống lúc đó. Khi lấy xác hai bé gái chính nhân viên thực hiện nhiệm vụ cũng phải ngất.

Khám nghiệm tử thi của vợ cho thấy thai nhi khoảng 16 tuần, tử cung, dây rốn và thai nhi lòi ra ngoài. Điều này được giải thích rằng có thể vì lúc Chris ngồi lên bóp cổ vợ, sức ép của nguyên cơ thể của hắn đã đẩy tử cung và thai nhi ra ngoài và vì thế hắn lên phòng ngủ lấy chăn ra quấn xác vợ kéo ra xe.

Tuy nhiên, Chris khai rằng chính Shanann Watts hại chết hai con do tức giận chuyện chồng muốn ly thân. Khi phát hiện ra, vì quá giận dữ Chris Watts đã giết vợ, mang ba xác đi chôn. Cảnh sát không tin lời khai của Chris Watts vì không có dấu hiệu hoặc bằng chứng cho thấy người vợ giết hại hai con gái.

Bản án cho kẻ thủ ác

Ngày 20/8/2018, phòng công tố hạt Weld truy tố Chris Watts với 9 tội danh: ba tội giết người cấp độ I, hai tội giết người cấp độ I đối với trẻ em dưới 12 tuổi hoặc với người phụ thuộc, một tội phá hoại thai nhi bất hợp pháp, và ba tội xâm phạm thi thể người đã chết.

Shanann cùng Bella (trái) và Celeste (phải).

Sau gần hai tháng bị giam, Chris Watts đã nhận tội để tránh án tử hình. Anh ta thừa nhận toàn bộ cáo trạng và phải chịu 3 án chung thân liên tiếp, 48 năm tù do chấm dứt thai kỳ bất hợp pháp, và 36 năm do vứt xác nạn nhân.

Ngày 18/02/2019, trong một cuộc phỏng vấn với cảnh sát và kiểm sát viên Colorado, với sự tham dự của một đặc vụ FBI, Chris đã thú nhận việc giết 2 con gái của mình. Chris đã mô tả chi tiết những gì xảy ra vào buổi sáng ngày 13/8, nhưng hầu như không thể đưa ra lời giải thích nào cho hành động của mình.

Nguyên nhân vụ án

Đến nay, các nhà tâm lý học tội phạm vẫn chưa thực sự giải mã được nguyên nhân làm cho Chris Watts thực hiện hành động dã man đối với vợ và các con gái của mình. Tuy nhiên, có thể thấy những sự kiện liên quan trực tiếp đến hành vi phạm tội này:

Hoàn cảnh gia đình Watts

Christopher Lee Watts và Shan"ann Cathryn Watts đều là người dân ở Spring Lake và Aberdeen, North Carolina. Họ gặp nhau vào năm 2010 và kết hôn tại Hạt Mecklenburg vào ngày 3 tháng 11 năm 2012. Họ có hai cô con gái: Bella Watts (sinh ngày 17/12/2013) và Celeste Watts (sinh ngày 17/07/2015). Gia đình sống trong một căn nhà 5 phòng ngủ ở Colorado, được mua trả góp vào năm 2013.

Chris và Shanann Watts cùng nộp đơn xin phá sản vào tháng 6/2015 tại tòa án bang Colorado. Chris Watts đang làm việc tại công ty dầu khí Anadarko Chemicals Corp. Cặp vợ chồng này có khoản nợ khoảng 448.000 đô la vào thời điểm đó. Vụ phá sản đã kết thúc vào tháng 10/2015.

Tuy có những khó khăn tài chính, cả gia đình đã từng rất hạnh phúc.

Một thời gian ngắn sau đó, Shanann bắt đầu làm đại lý bán thuốc giảm cân và thiết bị chăm sóc sức khỏe cho tập đoàn bán lẻ Level. Tuy cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn nhưng sự nghiệp của Shanann lại tiến triển tốt.

Theo thông tin mà chính Shanann đăng tải trên trang cá nhân Facebook, việc làm đại lý bán hàng đã giúp cô ấy có một khoản thu nhập $80.000/năm và có những chuyến đi công tác tại Mexico và Dominica. Chris thỉnh thoảng cũng tham gia cùng Shanann trong những chuyến công tác của cô nhưng phần lớn anh ở nhà trông con.

Shanann và bố mẹ chồng không được hòa thuận. Trong một tin nhắn được gửi đi một tuần trước khi cô bị sát hại, Shanann kể về mối quan hệ của cô với bố mẹ chồng rằng họ cắt đứt quan hệ với cô vì cô đã giận dữ khi biết rằng bố mẹ chồng cho những đứa trẻ ăn kem và khoai tây chiên mặc cho con cô bị dị ứng. Bố mẹ chồng sau đó đã chặn Shanann trên Facebook và không gọi điện cho cháu mình vào ngày sinh nhật.

Mẹ Shanann cho biết, bố mẹ chồng cô thậm chí còn không tham dự đám cưới của 2 đứa con mình. Quan hệ của cô với nhà chồng đi tới đỉnh điểm khi cô phải đi tới Bắc Carolina trong 4 tuần mà không có Chris. Celeste và Bella ở nhà ông bà vào một buổi tối, và Celeste đã được cho ăn kem đậu phộng - thứ mà cô bé bị dị ứng.

Căn nhà của gia đình Watts.

Shannan đã nhắn một tin rất dài gửi cho Chris vào đêm 4/8: "Sự thật đã diễn ra vào tối qua. Em không làm gì ảnh hưởng tới anh và bố cả. Chính mẹ anh đã làm mọi chuyện. Em không bảo bố không được đến bữa tiệc hay không được nhắn tin hay gọi cho cháu mình vào sinh nhật con bé. Em không hề chặn ai trên Facebook cả, chính bố đã làm vậy. Họ nợ bọn trẻ.

Gia đình anh không phải là nơi an toàn. Mẹ anh không hề an toàn chút nào. Họ có thể nói gì cũng được. Nhưng em không ngăn cấm ai yêu quý những đứa trẻ cả. Chính họ tự làm vậy. Anh có thể nghĩ em đã tạo ra mớ hỗn độn này, nhưng thực sự không phải vậy. Em chỉ đứng lên vì bọn trẻ thôi. Em không muốn nghe những lời xin lỗi khi đã quá muộn.

Những đứa trẻ là tất cả với em, em phải bảo vệ chúng khỏi ác quỷ. Chúng xứng đáng được yêu thương như những đứa trẻ khác. Không thể chấp nhận lời xin lỗi từ mẹ anh, vì bà ấy biết bà ấy làm gì. Em đã nói rõ những gì Celeste không ăn được. Bà ấy như quỷ vậy, làm hại con gái chúng ta, anh và bố anh cũng giống như vậy nếu đứng về phe bà ấy. Em không làm gì sai cả và cũng không bị điên. Em chỉ yêu những đứa trẻ quá nhiều thôi".

Đó là nửa đầu của tin nhắn, thứ khiến mối quan hệ của Shanann rơi vào rắc rối. Tin nhắn dài này được gửi vào lúc 3h30 sáng ngày 4/8. Ngay sau đó có một tin nhắn khác từ Shanann được gửi đến: "Em cũng không quản lý những gì anh làm. Nếu anh muốn đi cùng bố mẹ cũng được thôi, nhưng đừng lôi những đứa trẻ vào.Và cũng đừng đổ lỗi cho em. Chính anh lựa chọn như vậy".

Chris đã khai với điều tra viên rằng sau khi biết về câu chuyện đậu phộng thì anh ta đã muốn kết thúc mối quan hệ với Nicol Kessinger, lúc đó đang là đồng nghiệp và cũng là nhân tình của Chris và tập trung hơn vào gia đình của mình. Tuy nhiên, Chris đã không làm vậy.

Shanann mang thai đứa con thứ ba là một tin mừng với cô nhưng có vẻ với chồng cô thì không phải là một điều tốt. Khi Shanann đăng tải một clip về phản ứng của chồng khi biết tin cô có thai, anh đã nói rằng "anh đoán là điều đó xảy ra khi em muốn".

Ngày 7/8, Shanann tâm sự với bạn rằng Chris đã thú nhận anh đang lo sợ về đứa con thứ ba (có vẻ là do điều kiện tài chính, kinh tế của gia đình đang gặp khó khăn) và anh cảm thấy vui khi có Bella và Celeste và không muốn có thêm con nữa.

Ngày 9/8, Shanann tiếp tục kể với bạn rằng Chris đưa cô đi siêu âm nhưng anh rất lạnh lùng với cô cho nên cô đã hủy bữa tiệc tiết lộ giới tính thai nhi.

Dấu hiệu của mối quan hệ tan vỡ

Sau chuyến đi cùng các con đến Bắc Carolina, Shanann dần cảm thấy những điều bất ổn trong mối quan hệ của mình. Chris đã không còn giống như trước. Đầu tiên vào ngày 10/7, Shanann có vẻ như đã nhận ra điều gì đó và nhắn tin cho chồng phàn nàn về chuyện họ không còn tâm sự như trước và Chris không còn muốn nói chuyện với cô.

Shanann tâm sự với bạn rằng Chris không còn muốn chạm vào cô, không còn hôn cô, anh dường như đã là một người khác.

Vào ngày 4/8, Shanann rất giận dữ và thất vọng khi tâm sự với bạn rằng tiệc sinh nhật của Celeste - con gái của họ đã bị hủy, thậm chí ông bà nội còn không thèm gọi điện chúc mừng cháu gái của họ. Cô cũng nói rằng Chris không hề có biểu hiện nhớ cô trong khoảng thời gian mà họ xa nhau.

Chris ngoại tình với nữ đồng nghiệp Nichol Kessinger và nói với cô ta là anh và vợ đang ly thân, sắp ly hôn.

Ngày 4/7, Kessinger nói với cảnh sát rằng đây là lần đầu tiên cô đến nhà Chris để "lên kế hoạch ăn kiêng và giảm cân". Chris đã mời cô tới nhà, nấu bữa trưa và cùng nhau thưởng thức, sau đó cô đi về. Cô cũng nói rằng họ bắt đầu hẹn hò nghiêm túc từ cuối tháng 6.

Tuy nhiên, vào ngày này, Chris lại khai với một câu chuyện khác: hắn thức dậy ở nhà Kessinger vào sáng 4/7 sau khi nhỡ nhiều cuộc gọi của vợ. Hắn nói với Kessinger rằng hắn phải về nhà và cô đã nổi điên lên, cô cho rằng với hắn cô lúc nào cũng chỉ là "người khác" và anh luôn đặt vợ lên trên hết. Cô còn nói rằng tốt nhất họ không nên gặp nhau nữa, nhưng sau đó lại gọi anh quay lại nhà.

Cuộc gọi đầu tiên giữa Chris và Kessinger được ghi nhận là vào ngày 7/7. Chris đã nói dối về sự kiện ngày 4/7. Anh ta dựng lên câu chuyện để mọi người cho rằng anh ta vẫn còn yêu vợ.

Chris say đắm trong mối tình mới trong suốt khoảng thời gian vợ anh và các con đi nghỉ ở Bắc Carolina. Anh thường xuyên cùng người tình đi chơi, thăm bảo tàng xe hơi ngày 14/7, ghé thăm công viên quốc gia Great Sand Dunes và cắm trại ở gần đó vào 28/7. Kessinger còn gửi cho Chris những tấm hình nhạy cảm và Chris đã thừa nhận rằng cô mang lại cho hắn cảm giác như hắn đang được theo đuổi chứ không phải ngược lại.

Ngày 30/7, Chris tặng cho Kessinger một bức thư tình trước khi rời thị trấn để về với gia đình trong kỳ nghỉ hè. Trong bức thư có chứa lời bài hát "Down to Earth" của ban nhạc Through the Roots. Ngày 4/8, trong khi Chris đang đi xa, Kessinger đã tìm kiếm các mẫu váy cưới trên mạng suốt 2 giờ đồng hồ (tài liệu được thu thập qua dữ liệu điện thoại của cô), có vẻ như họ đã hứa hẹn về một đám cưới và cuộc sống hạnh phúc sau đó.

Trong một cuộc phỏng vấn với cảnh sát sau khi vụ thảm sát diễn ra, Kissinger nói cô không hề thúc giục hay có ý định đòi Chris phải rời bỏ ra đình, Chris cũng không hề kể với Kissinger về những chuyện xảy ra vào 13/8.

Hối hận muộn màng

Hiện nay, Chris đang phải trả giá cho những tội lỗi của mình tại nhà tù Wisconsin, trong một buồng giam biệt lập suốt phần đời còn lại. Chris cho biết hình ảnh vợ con luôn ám ảnh anh ta và khiến anh ta dằn vặt ngày qua ngày. Mỗi khi nhắm mắt, những lời cuối cùng của Bella trước khi anh bóp cổ con bé lại vang lên "Bố ơi đừng làm thế".

Khi được hỏi về suy nghĩ của mình khi thực hiện hành vi giết hại cả gia đình, Chris cho biết "Lúc đó tôi như một con người hoàn toàn khác. Nếu khi đó tôi nghĩ được gì thì mọi chuyện đã không xảy ra… Giá như khi đó tôi không giết Shanann thì hiện nay tôi đã có một đứa con gái 5 tuổi… một đứa 4 tuổi… và có thể là một đứa con trai vừa tròn 1 tuổi cùng một người vợ xinh đẹp… Giờ đây... tôi chẳng còn gì nữa".

Phan Bảo Long (tổng hợp)

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp