14:53 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1494

Máy chủ tìm kiếm : 65

Khách viếng thăm : 1429


Hôm nayHôm nay : 78656

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3361774

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55515663

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Vừa chống dịch, vừa đảm bảo ANTT trên địa bàn thành phố Cảng

Thứ tư - 15/04/2020 21:22


Khi thành phố Cảng lên đèn cũng là thời điểm cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng bắt tay vào nhiệm vụ. Ngoài các kíp tuần tra phòng, chống cướp giật hoạt động liên tục thì các tổ tuần tra có vũ trang cũng hoạt động đầy đủ trong ngày...

Khi dịch COVID-19 bùng phát, một tổ công tác khác của đơn vị cũng căng mình tại các điểm cách ly. Một ngày như mọi ngày, Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng lại lên đường cùng anh em. Bao năm nay, điều đó đã trở thành thói quen cố hữu của anh trong các ca trực của anh. Khi cán bộ lên đường, anh cảm thấy lo lắng không yên...

Sự có mặt của người chỉ huy đơn vị giúp sự việc giải quyết ở hiện trường được thấu đáo hơn. Với những câu nói nhẹ nhàng mang tính nhắc nhở nhưng vẫn thể hiện được sự cứng rắn, các vụ việc đều được giải quyết một cách thấu tình, đạt lý.

Anh thường nói với anh em, khi đi làm nhiệm vụ, quan trọng nhất là làm thể nào để người dân phải ủng hộ mình và thấy rằng sự xuất hiện của lực lượng Công an, họ an toàn hơn khi ra đường, chứ không phải là áp chế bằng lực lượng mạnh.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an TP Hải Phòng trực tiếp kiểm tra việc triển khai 6 mũi công tác ra vào TP Hải Phòng.

Dịch COVID-19 bùng phát, những con phố vào thời điểm này cũng vắng vẻ hơn nhưng không phải vì thế mà không tiềm ẩn các yếu tố phức tạp về ANTT.

Trong thời gian qua, trên địa bàn đã xảy ra một số vụ trọng án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng... Nhưng cùng với việc phòng, chống dịch bệnh, đơn vị đã điều tra, nhanh chóng làm rõ vụ việc, trong đó có nhiều vụ án ma túy nghiêm trọng do Giám đốc Công an TP Hải Phòng giao trọng trách.

Đại tá Lê Hồng Thắng chia sẻ: Muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao vào thời điểm này thì mỗi CBCS phải tự bảo vệ chính mình. Vì vậy, anh quy định CBCS ra vào đơn vị hàng ngày đều phải đo thân nhiệt, thực hiện việc đeo khẩu trang rồi định kỳ hàng tuần phun khử trùng tại đơn vị...

Ngoài các đồ dùng thiết yếu được trang cấp, cán bộ trong đơn vị còn tự pha chế nước rửa tay, bỏ kinh phí mua thêm hàng trăm bộ quần áo phòng dịch sử dụng trong trường hợp anh em phải đi làm ở các khu vực cách ly. Các trường hợp là cán bộ đơn vị có người nhà đi từ các nước và vùng có dịch trở về đều phải tự nguyện khai báo y tế theo đúng quy định.

Vất vả nhất là khi phải tiến hành họp án. Các vụ việc liên quan đến thời hạn tạm giam và tạm giữ không thể dừng lại được nên để đảm bảo an toàn, các cuộc họp cán bộ tham dự đều phải đeo khẩu trang. Các trường hợp là bị can, người có liên quan, bị hại hoặc nhân chứng được mời đến làm việc đều phải báo cáo lãnh đạo đơn vị..., ra và vào Phòng Cảnh sát hình sự làm việc thì phải vào sổ theo dõi.

Một ngày, 4-5 kíp tuần tra sáng, trưa và chiều để phòng, chống cướp giật; tối từ 24h đến 5h30 tuần tra chống trộm đêm tại tại các khu dân cư, rồi một tuần hai buổi, 60 CBCS đi tuần tra đêm...., tất cả đều chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Ngoài công tác chuyên môn, cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự còn tham gia phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác liên quan đến việc lợi dụng dịch COVID-19 để thực hiện hành vi phạm tội.

Ngay từ Tết Nguyên đán Canh Tý, Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh đã rà soát cán bộ người nước ngoài làm việc tại địa phương sẽ về nghỉ Tết nguyên đán; những trường hợp ở lại Việt Nam trông coi nhà xưởng.

Khi dịch COVID-19 bùng phát ở Trung Quốc, đã có báo cáo, tham mưu cho Giám đốc Công an TP nắm chắc, kiểm tra y tế và các thông tin liên quan đến phòng, chống dịch, trước hết là số lao động Trung Quốc...

Đơn vị đã tham mưu với ban giám đốc có báo cáo Ban Chỉ đạo COVID-19 thành phố chỉ đạo lực lượng Công an, trao đổi danh sách số người nước ngoài trở lại Việt Nam làm việc để kiểm tra y tế. 100 % số công nhân Trung Quốc đều được thông báo cho ngành Y tế, tổ chức kiểm tra và cách ly theo quy định.

Ngoài số công nhân Trung Quốc trở lại làm việc, từ ngày 26-1 đã rà soát, thống kê số người nước ngoài đến Hải Phòng và người từ địa phương khác về Hải Phòng...

Khi dịch COVID-19 bùng phát tại một số nước châu Âu, đơn vị cung cấp danh sách người nước ngoài lao động ở vùng có dịch, số du lịch thăm thân và công vụ cho ngành y tế, rà soát. Từ việc làm tốt công tác quản lý, nắm chắc số liệu cũng như danh sách, địa chỉ cụ thể nên 100% số người nước ngoài nhập cảnh vào Hải Phòng sau khi có dịch đều được lực lượng Công an TP trao đổi, thực hiện tiếp cận, kiểm tra y tế và đưa đi cách ly khoảng vài nghìn người...

Đồng chí Nguyễn Thành Nam, Trưởng phòng Quản lý XNC Công an Hải Phòng cho biết: Từ tháng 9-2010 khi bãi bỏ tờ khai XNC, người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam không phải khai báo địa chỉ nhập cảnh, chỉ xác định họ nhập cảnh vào ngày nào thì công việc của anh em càng thêm vất vả.

Để chủ động trong việc này, Phòng quản lý xuất, nhập cảnh đã tổ chức tập huấn cho các cơ sở lưu trú từ khách sạn, nhà trọ, nhà dân cho người nước ngoài thuê để thực hiện khai báo tạm trú cho người nước ngoài ngay khi khai báo tại cơ sở; các doanh nghiệp có nhà khách, ký túc xá. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

Từ ngày 21 đến 25/3, đơn vị đã rà soát 33 chuyến bay kể cả quốc tế và Nội địa với khoảng gần 6.000 người nước ngoài và người Việt Nam. Trong những ngày đó, cán bộ đơn vị phải làm ngày đêm để làm được một khối lượng lớn công việc như vậy. Từ rà soát chuyến bay, qua công tác cấp phát hộ chiếu để xác định họ có địa chỉ ở đâu, trao đổi ngay với Công an địa phương để tiến hành rà soát.

Theo Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an TP Hải Phòng thì để góp phần thực hiện việc phòng, chống dịch COVID-19 của Hải Phòng nói chung và Công an TP Hải Phòng nói riêng, việc tạo cơ thế của chính quyền địa phương là một yếu tố rất quan trọng. Thành ủy, UBND TP Hải Phòng đã tạo cơ chế và ngân sách cho việc chống dịch... Cùng với đó là việc đi trước, đón đầu và đột phá trong các bước tiến hành của Công an TP Hải Phòng.

Những giải pháp đồng bộ, huy động toàn lực lượng tham gia đã mang lại nhưng kết quả quan trọng trong công tác phòng, chống dịch của Công an thành phố Hải Phòng đã phát huy được tính chủ động cao trong thực hiện nhiệm vụ, không để bị động, bất ngờ trong mọi trường hợp.

Cùng với việc bảo đảm an toàn cho người dân và cán bộ chiến sỹ không bị lây bệnh còn đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Xuân Mai- Văn Huy

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp