14:45 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3417

Máy chủ tìm kiếm : 73

Khách viếng thăm : 3344


Hôm nayHôm nay : 142372

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4634852

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51580350

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Vun đắp tình hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga

Thứ tư - 25/09/2019 08:10


Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu. Cùng dự có ngài Vnukov Konstantin Vasilievich, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt các cựu sinh viên, thực tập sinh, nghiên cứu sinh Việt Nam được đào tạo tại các cơ sở giáo dục, đào tạo của Bộ Nội vụ Liên bang Nga, Thứ trưởng Bùi Văn Nam chào mừng ngài Bộ trưởng Kolokoltsev Vladimir Aleksandrovich và các thành viên trong Đoàn đại biểu Liên bang Nga sang thăm Việt Nam; đồng thời khẳng định, chuyến thăm đã góp phần củng cố, phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống trên nhiều lĩnh vực giữa nhân dân hai nước.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng ngài Bộ trưởng Kolokoltsev Vladimir Aleksandrovich và các đại biểu dự buổi gặp mặt.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng ngài Bộ trưởng Kolokoltsev Vladimir Aleksandrovich.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nêu rõ, trong suốt chiều dài gần 70 năm lịch sử quan hệ, Liên bang Nga luôn là đối tác truyền thống rất quan trọng của Việt Nam, nhân dân hai nước đã cùng kề vai sát cánh, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, Việt Nam không bao giờ quên sự giúp đỡ to lớn, chí tình và hiệu quả về tinh thần và vật chất của nhân dân Liên Xô trước đây, nay là Liên bang Nga đã dành cho nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho biết, ít nước nào trên thế giới như Việt Nam có nhiều thế hệ người Việt, trong đó có lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương, được đào tạo và học tập tại Liên bang Nga. Chỉ riêng Bộ Nội vụ Liên bang Nga đã đào tạo hàng nghìn cán bộ cho Bộ Công an Việt Nam, đã và đang là lãnh đạo chủ chốt trong các đơn vị của Bộ Công an. Hiện có hơn 69 cán bộ, học viên Công an Việt Nam đang gửi đào tạo dài hạn tại các cơ sở đào tạo của Bộ Nội vụ Liên bang Nga…

Một số tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc tại buổi gặp mặt.

Trên lĩnh vực hợp tác trọng điểm và mang tính truyền thống như hợp tác về quốc phòng - an ninh giữa hai nước trong thời gian qua đã không ngừng được mở rộng, củng cố, thể hiện sự tin cậy cao giữa hai nước và phù hợp với quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam đánh giá cao sự hợp tác rất hiệu quả, năng động giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực hợp tác như đào tạo cán bộ; đồng thời khẳng định, thời gian tới, hợp tác quốc phòng – an ninh giữa hai nước sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong tổng thể mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, và sự hiện diện của ngài Bộ trưởng Kolokoltsev Vladimir Aleksandrovich ngày hôm nay một lần nữa khẳng định sự tin cậy cao trong hợp tác giữa hai nước, mà cụ thể là giữa hai Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Liên bang Nga.

Cũng tại buổi gặp mặt, thay mặt các cựu sinh viên Việt Nam của các Cơ sở đào tạo thuộc Bộ Nội vụ Liên bang Nga, Thứ trưởng Bùi Văn Nam bày tỏ lòng cảm ơn chân thành về sự ủng hộ to lớn và sự giúp đỡ có hiệu quả của Bộ Nội vụ Liên bang Nga dành các cựu sinh viên nói riêng và cho Việt Nam nói chung trong một thế kỷ qua; đồng thời mong muốn tình hữu nghị, sự hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga nói chung, giữa Bộ Công an Việt Nam với Bộ Nội vụ Liên bang Nga không ngừng được củng cố và phát triển.

Chân thành cảm ơn Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã dành thời gian tiếp Đoàn, Bộ trưởng Kolokoltsev Vladimir Aleksandrovich bày tỏ niềm vui mừng khi những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm mà các cựu sinh viên thực tập nghiên cứu sinh Việt Nam được đào tạo tại các cơ sở giáo dục của Bộ Nội vụ Liên bang Nga đã được áp dụng hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao; đồng thời đánh giá cao quan hệ chính trị tin cậy, tốt đẹp, sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau giữa hai nước; đồng thời khẳng định, trên cương vị của mình sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Liên bang Nga - Việt Nam nói chung, giữa Bộ Nội vụ Liên bang Nga với Bộ Công an Việt Nam nói riêng ngày càng phát triển, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới.


Tác giả bài viết: X.Trường

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp