07:26 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1318

Máy chủ tìm kiếm : 33

Khách viếng thăm : 1285


Hôm nayHôm nay : 56962

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3484168

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55638057

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Vượt mưa lũ giúp dân

Chủ nhật - 11/10/2020 21:14

Mưa lớn kéo dài liên tục trong nhiều ngày khiến cho nhiều xã ở vùng thấp trũng thuộc huyện Phong Điền ngập úng cục bộ, nhiều tuyến đường giao thông không bị chia cắt, không thể đi lại được, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Trước tình hình này, Công an huyện Phong Điền đã phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng chủ động triển khai các phương án ứng phó mưa lũ, quyết tâm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra, đặc biệt đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

CBCS Công an đi vào vùng ngập lụt để giúp dân.

Bà Nguyễn Thị Hoài (SN 1970, trú tổ dân phố Khánh Mỹ, thị trấn Phong Điền) cho biết, do ở vùng thấp trũng nên mưa lớn, cộng với hồ thủy điện ở thượng nguồn xả lũ khiến địa bàn thôn chúng tôi bị ngập nặng, không thể đi lại được. Rất may khi ngập lụt tôi và các hộ dân trong thôn được lực lượng Công an đến giúp đỡ kê cao đồ đạc, tài sản và còn được các đồng chí Công an hỗ trợ mì tôm làm nhu yếu phẩm phục vụ trong những ngày ngập lụt.

Lực lượng Công an giúp di dời các hộ dân vùng ngập lụt đến nơi an toàn.

Thiếu tá Nguyễn Quang Hải, Phó trưởng Công an huyện Phong Điền cho hay, huyện có 16 xã, thị trấn nhưng có đến 14 xã ngập trong nước, có nơi nước dâng cao đến hơn 2 mét, nhiều hộ dân bị bao vây cô lập trong biển nước mênh mông. Nếu mưa lớn tiếp tục kéo dài thì nguy cơ người dân phải đối mặt với tình trạng thiếu điện, nước và lương thực là rất lớn.

Công an huyện Phong Điền vượt lũ đến hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hộ dân ở tổ dân phố Khánh Mỹ, thị trấn Phong Điền.

“Với quyết tâm không để người dân phải đơn độc trong mưa lũ nên Công an huyện đã nhanh chóng triển khai các phương án, sẵn sàng hỗ trợ, cứu trợ người dân. Ngoài việc di dời các hộ dân ở vùng thấp trũng đến nơi an toàn, các CBCS đơn vị sử dụng cano vượt qua vùng ngập lụt để mang mì tôm và nhu yếu phẩm khác đến hỗ trợ cho người dân”, Thiếu tá Hải cho hay.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra công tác ứng trực đảm bảo ATGT tại điểm ngập trên tuyến QL1A.

Do mưa lớn kéo dài nên trong ngày 10/10, nhiều địa phương thấp trũng trên bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn đang ngập lụt nặng, nhiều nơi bị chia cắt, cô lập.

Trước tình hình diễn biến mưa lũ phức tạp, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã kiểm tra công tác ứng phó mưa lũ tại một số địa bàn xung yếu.

CBCS Công an làm nhiệm vụ chốt chặn tại các tuyến đường ngập lụt.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn cho hay, lực lượng Công an tỉnh đã chủ động, kịp thời vận động, giúp di dời người dân ở vùng thấp trũng lên vùng cao; chỉ đạo toàn bộ CBCS ứng trực và bố trí các tổ công tác tăng cường chốt chặn tại các tuyến đường ngập lũ, không cho người dân qua lại nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Công an tỉnh còn tăng cường công tác cứu nạn cứu hộ, tìm kiếm nạn nạn nhân mất tích trong mưa lũ và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ người dân khi cần; tổ chức điều tiết giao thông trên QL1A, đảm bảo không để xảy ra ùn tắc cục bộ tại các tuyến bị ngập và đảm bảo ANTT để nhân dân yên tâm đi tránh lũ lụt.


Tác giả bài viết: Anh Khoa

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp