20:14 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1056

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 1029


Hôm nayHôm nay : 73266

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3445673

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55599562

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Xây dựng Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I trở thành cơ sở đào tạo chất lượng cao

Thứ hai - 24/08/2020 04:42

Đại hội Đảng bộ Trường Cao đẳng An ninh nhân dân (ANND) I lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang phấn khởi thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; cán bộ, chiến sĩ lực lượng CAND đã và đang sôi nổi tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thực hiện Quyết định số 793-QĐ/ĐUCA ngày 24-4-2020 của Đảng ủy Công an Trung ương, Đảng bộ Trường Cao đẳng ANND I được thành lập trên cơ sở hợp nhất Đảng bộ Trường Cao đẳng ANND I và Đảng bộ Trường Cao đẳng ANND II. Căn cứ Điều lệ Đảng, Quy định 192 về tổ chức Đảng trong CAND và quyết định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của nhà trường, Đảng bộ Trường Cao đẳng ANND I là Đảng bộ cấp trên trực tiếp của tổ chức cơ sở Đảng, trực thuộc Đảng ủy Công an Trung ương.

Ngay sau khi được thành lập, Đảng bộ vừa nhanh chóng kiện toàn tổ chức Đảng, vừa bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an để xây dựng các nghị quyết về công tác lớn, cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch, triển khai đúng định hướng, có trọng tâm, trọng điểm nhằm đổi mới mạnh mẽ, nâng cao chất lượng công tác dạy và học, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bám sát phương châm hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” của Bộ Công an, Đảng bộ nhà trường đã chủ động xây dựng, triển khai đồng bộ, quyết liệt các mặt công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng luôn được Đảng bộ và các cấp ủy trực thuộc quan tâm chú trọng và đặt lên hàng đầu.

Toàn Đảng bộ luôn thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác và sinh hoạt Đảng; thực hiện nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; cấp ủy và lãnh đạo chuyên môn đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác theo quy chế và nghị quyết đã đề ra. Đảng ủy, cấp ủy các Đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc đã duy trì nề nếp sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, đảng bộ theo quy định; thường xuyên chú trọng công tác sơ kết, tổng kết nhằm góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ, Chi bộ cơ sở theo đúng quy định của Điều lệ Đảng.

Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo sĩ quan, hạ sĩ quan an ninh cho Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn cả nước ở trình độ trung cấp cao đẳng, phục vụ hợp tác quốc tế, nhất là đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia. Học viên tốt nghiệp ra trường phát huy được kiến thức đã học, đáp ứng tốt yêu cầu của sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội của đất nước.

Trong thời gian qua, nhà trường tiếp tục được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an tin tưởng giao thêm chỉ tiêu đào tạo các lớp Trưởng Công an cấp xã và các lớp bồi dưỡng Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã. Xác định rõ niềm vinh dự và trách nhiệm, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã thường xuyên động viên cán bộ, giảng viên khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mới được giao, được cấp ủy, chính quyền, Công an các đơn vị, địa phương và lãnh đạo Bộ Công an ghi nhận, đánh giá cao.

Mặc dù đặc thù hầu hết học viên đều công tác ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, phức tạp nhưng học viên các khóa học đã luôn giữ được lập trường tư tưởng vững vàng, yên tâm công tác; đồng thời đã vận dụng những kiến thức được nhà trường trang bị để chủ động triển khai, thực hiện tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền cơ sở trong công tác tiến hành các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cũng như trực tiếp đấu tranh với tội phạm và các tệ nạn xã hội tại địa phương do mình quản lý.

Trường Cao đẳng ANND I biểu dương “Gương người tốt, việc tốt” trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2015-2020.

Một trong những thành tích rất quan trọng, nổi bật của Đảng bộ nhà trường là Đảng bộ cơ sở phía Nam đã chỉ đạo toàn diện công tác chuyên môn, quản lý đào tạo và nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện nhiệm vụ hợp tác giáo dục đào tạo với Campuchia. Hơn 40 năm qua, Đảng bộ cơ sở phía Nam đã tiếp nhận đào tạo, bồi dưỡng hàng ngàn chỉ tiêu cho Bộ Nội vụ Campuchia với nhiều lĩnh vực, chuyên ngành đào tạo, bồi dưỡng.

Công tác tổ chức quản lý, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công an Campuchia tại cơ sở phía Nam đã luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Công an; các đơn vị chức năng như Cục Đối ngoại, Cục Đào tạo. Dù còn nhiều khó khăn nhưng nhà trường đã luôn nỗ lực đảm bảo những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công an Campuchia, để lại những tình cảm sâu đậm, khắc ghi mối quan hệ tốt đẹp giữa cán bộ và học viên hai nước…

Tỷ lệ học viên có kết quả học tập khá, giỏi cao, ý thức rèn luyện, chấp hành nội quy tốt, nhiều học viên sau khi về nước được bổ nhiệm giữ nhiều chức vụ quan trọng. Nhà trường đã vinh dự được Đảng, Chính phủ, Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Từ tháng 4-2020 đến nay, phát huy truyền thống và thành tích của hai trường trước khi sáp nhập, Đảng ủy Trường Cao đẳng ANND I đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng, đời sống của cán bộ, đảng viên. Việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét. Trong thời gian ngắn, Đảng ủy nhà trường đã lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, các đơn vị chức năng hoàn thành có chất lượng, hiệu quả một khối lượng công việc quan trọng.

Công tác giáo dục đào tạo được tăng cường; công tác nghiên cứu khoa học, biên soạn giáo trình, tài liệu dạy học, tài liệu tham khảo được đẩy mạnh; phong trào thi đua giảng dạy tốt, học tập, rèn luyện tốt tiếp tục được duy trì và có sức lan tỏa mạnh. Công tác xây dựng Đảng bộ, xây dựng đơn vị được chú trọng, quan tâm; dân chủ, đoàn kết nội bộ được phát huy; việc thực hiện các quy trình, quy định trong công tác tổ chức, cán bộ tiếp tục được củng cố, nâng cao.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Trường Cao đẳng ANND I đã đạt được nhiều thành tích rất đáng phấn khởi. Bên cạnh những thuận lợi, nhà trường còn nhiều khó khăn thách thức trong thời gian tới.

Với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng nhà trường trở thành cơ sở đào tạo chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới”, cùng phương châm hành động: “Chủ động, đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, phát triển”; phát huy truyền thống vẻ vang mà các thế hệ đi trước đã dày công vun đắp và xây dựng, toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên và học viên Trường Cao đẳng ANND I sẽ luôn đoàn kết nhất trí, không ngừng phấn đấu vươn lên về mọi mặt, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nguyện phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đoàn kết xây dựng Trường Cao đẳng ANND I ngày càng phát triển, góp phần tích cực vào sự nghiệp của Đảng và của lực lượng CAND.

Tác giả bài viết: Đại tá, TS Trần Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp