22:53 EDT Thứ hai, 18/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 5229

Máy chủ tìm kiếm : 141

Khách viếng thăm : 5088


Hôm nayHôm nay : 264790

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2586026

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49531524

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Xứng đáng là điểm tựa của lòng dân

Chủ nhật - 03/01/2021 20:18

Đánh mạnh vào tội phạm hình sự

Vài năm trước, không ít người tham gia kinh doanh, buôn bán ở Khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) luôn phải sống trong tình cảnh lo lắng, bởi các đối tượng “đầu gấu, xã hội đen” có thể gây hấn với mình bất cứ lúc nào. Qua tìm hiểu được biết, thông qua các hoạt động tụ tập, lôi kéo của một số thành phần bất hảo, đối tượng có tiền án, các ổ nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức, núp bóng dưới nhiều hình thức và hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê.

Mặc dù nhận rõ hoạt động phạm tội của đối tượng này, tuy nhiên quá trình trinh sát, xác minh phá án gặp nhiều khó khăn do các nạn nhân, người làm chứng sợ bị chúng trả thù nên ngại tố giác, cung cấp thông tin cho lực lượng phá án. Cùng với đó, có những thời điểm, công tác tiếp nhận, phối hợp xử lý thông tin tố giác tội phạm chưa được kịp thời, ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của người dân.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thượng tướng Bùi Văn Nam trao Huân chương Chiến công Hạng 3 cho phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Trung tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh cho biết, các đối tượng nhằm vào các quầy bán hàng, quán nước, quán ăn, những người bán hàng (kể cả những người bán hoa quả bên đường), quán karaoke, nhà hàng, xe khách, xe nhập hàng ở dọc tuyến quốc lộ 1A, thuộc phường Kỳ Liên... để thu tiền (băng nhóm này gọi là “phí”). Nếu không nộp “phí”, bọn chúng tìm cách quậy phá, đánh đập, khiến họ không thể hoạt động.

Trước sự mạnh động của băng nhóm này, để phá án một cách thành công, bảo đảm an toàn cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân, Phòng Cảnh sát hình sự đã xây dựng phương án, kế hoạch một cách tỉ mỉ bảo đảm bí mật nghiệp vụ cũng như phương án. Ngay sau khi các đối tượng bị bắt giữ, cơ quan điều tra đã ra quyết định khám xét khẩn cấp 2 địa điểm là nhà của Trần Đại Nghĩa và ki-ốt do Trần Đại Nghĩa thuê để kinh doanh nước giải khát. Cơ quan điều tra thu giữ một khẩu súng, kèm theo 40 viên đạn; một khẩu súng điện kèm theo 4 viên đạn điện; 14 điện thoại di động, một xe máy cùng nhiều tài liệu liên quan.

Tài liệu cơ quan điều tra cho thấy, Nghĩa là đối tượng cầm đầu, từng có 2 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”. Sau khi ra tù, Nghĩa không chịu ăn năn hối cải mà thâu tóm những đối tượng từng có tiền án, tiền sự để tụ tập hoạt động phạm tội.

Theo chia sẻ của hầu hết người dân ở Khu kinh tế Vũng Áng, quá trình đánh án, triệt phá thành công băng nhóm tội phạm có tổ chức do Trần Đại Nghĩa cầm đầu đã giúp bà con trút bỏ được lo lắng, phiền toái bấy lâu nay, góp phần bảo đảm ANTT, củng cố lòng tin trong nhân dân. Chuyên án triệt phá băng nhóm chuyên thu phí “bảo kê” do đối tượng Trần Đại Nghĩa cầm đầu tại Khu kinh tế Vũng Áng là một trong những vụ án điển hình, thể hiện quyết tâm triệt phá các loạitội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, tội phạm hình sự hoạt động liên tuyến, sử dụng công nghệ cao của Công an Hà Tĩnh.

Trong năm 2020, Công an Hà Tĩnh đã mở 9 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm theo từng lĩnh vực, hệ loại đối tượng, để lại dấu ấn đậm nét về hình ảnh người người cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Tĩnh mưu trí, bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Cơ quan công an đã triệt phá 18 ổ, nhóm, 146 đối tượng về các hành vi cưỡng đoạt tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản...; thu hồi tài sản liên quan trị giá hơn 6 tỷ đồng; phát hiện, bắt giữ 385 vụ, 400 đối tượng xâm phạm trật tự quản lý kinh tế, tham nhũng và chức vụ; 771 vụ, 836 đối tượng vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường; bắt giữ 190 vụ, 253 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, thu 32 bánh heroin, 295kg ma túy đá, trên 461.200 viên ma túy tổng hợp, 14kg ketamine, 36kg thuốc phiện; phát hiện, bắt quả tang 429 vụ, 1.848 đối tượng đánh bạc, trong đó đã triệt phá đường dây đánh bạc liên tỉnh qua mạng internet với số tiền giao dịch lên tới 10.000 tỷ đồng, bắt 13 đối tượng.

Năm 2020, Công an Hà Tĩnh đã khởi tố, điều tra 698 vụ, 1.224 bị can, công tác bắt, giam giữ, điều tra, xử lý tội phạm thực hiện đúng quy định của pháp luật, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm, được ghi nhận và đánh giá cao.

Đại tá Lê Khắc Thuyết - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Lê Khắc Thuyết, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho rằng, kết quả có được trước hết nhờ vào nỗ lực huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng tham gia công tác bảo đảm ANTT. Trong đó, lực lượng công an đã chủ động nắm chắc tình hình, tiến hành đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, kết hợp với phòng ngừa xã hội, giữ vững ổn định tình hình, không để bị động, đột xuất, bất ngờ, phát sinh các điểm nóng về ANTT trên địa bàn. Đồng thời, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, biện pháp đấu tranh quyết liệt, mạnh mẽ để trấn áp các loại tội phạm, kìm giữ và làm giảm tội phạm, kiên quyết không để xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn.

Điểm tựa vững chắc cho nhân dân

Năm 2020, đại dịch COVID-19 xuất hiện trên toàn cầu, ảnh hưởng nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng. Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo ANTT, vừa tham gia phòng chống dịch COVID-19.

Một mặt, Công an Hà Tĩnh chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch trong nội bộ đơn vị, hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ thực hiện đúng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Mặt khác, đảm bảo an toàn cho người đến giao dịch làm việc tại Công an tỉnh, các đơn vị thường xuyên tiếp xúc với nhân dân như lực lượng quản lý hành chính, xuất nhập cảnh, cảnh sát giao thông, trại tạm giam...

Công an Hà Tĩnh đã huy động lực lượng đảm bảo an toàn tại các khu vực cách ly 24/24h trong ngày. Đồng thời xử lý nghiêm nhiều trường hợp không chấp hành nghiêm quy định, lợi dụng dịch COVID-19 để buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, tăng giá; xử lý nhiều trường hợp tung tin sai sự thật trên không gian mạng, ảnh hưởng đến tình hình ANTT và công tác phòng, chống dịch của tỉnh Hà Tĩnh.

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, nhiều đoàn viên thanh niên Công an Hà Tĩnh đã tình nguyện hiến máu, góp phần quan trọng trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19. Trong thời điểm khan hiếm về khẩu trang, Công an Hà Tĩnh đã kịp thời san sẻ với người dân, nhất là người dân vùng giáo hàng chục ngàn khẩu trang và lực lượng Công an, nhân dân các tỉnh nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào cùng chung tuyến biên giới, cửa khẩu trong cuộc chiến cùng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả.

Những ngày trung tuần tháng 10, do ảnh hưởng của vùng áp thấp, Hà Tĩnh xảy ra mưa lớn trên địa bàn toàn tỉnh. Để chủ động trong công tác phòng, chống mưa lụt, bên cạnh việc chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai các phương án ứng phó với diễn biến của mưa lụt theo phương châm “4 tại chỗ”; với tinh thần “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “lúc dân cần, lúc dân khó, có công an”, Công an tỉnh đã chỉ đạo thường trực 100% quân số, điều động 3.120 cán bộ, chiến sỹ, 75 ca nô, xuồng, 365 xe, 800 áo phao, 540 phao cứu sinh suốt 5 ngày đêm triển khai sơ tán 94 xã, 14.492 hộ với 43.283 người tại các vùng nguy hiểm; triển khai kịp thời công tác cứu nạn, cứu hộ, đảm bảo ninh trật tự, an toàn tài sản và tính mạng của nhân dân. Sau lụt, Công an tỉnh tiếp tục huy động hơn 1.000 lượt cán bộ chiến sĩ hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân các vùng bị lũ lụt khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.

Ghi nhận những thành tích, kết quả đạt được trong năm 2020, Công an Hà Tĩnh đã có 325 lượt tập thể, 653 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động và trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được các cấp khen thưởng; được Bộ Công an tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc.

Công an Cẩm Xuyên vượt lũ giúp dân.

Thời gian tới, toàn lực lượng Công an nói chung và Công an Hà Tĩnh sẽ tập trung cao độ để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT, phục vụ nhân dân vui xuân đón tết Tân Sửu 2021, đồng thời, bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV, đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, Công an Hà Tĩnh sẽ tập trung chủ động, sáng tạo và quyết liệt trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp các giải pháp đúng đắn, sát hợp với tình hình địa bàn để huy động sức mạng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng tham gia công tác bảo đảm ANTT, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là thực hiện phương châm “4 tại chỗ” khi xử lý các tình huống phức tạp về ANTT.

Tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác thu thập, nghiên cứu, phân tích dự báo tình hình, bảo đảm chính xác, nhanh nhạy, hiệu quả, từ đó kịp thời tham mưu các giải pháp, biện pháp đúng đắn cũng như chủ động triển khai các phương án, kế hoạch, đối sách phù hợp nhằm giữ vững ổn định tình hình, không để bị động, đột xuất, bất ngờ, phát sinh các điểm nóng về ANTT trên địa bàn. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, biện pháp đấu tranh quyết liệt, mạnh mẽ để trấn áp các loại tội phạm, kìm giữ và làm giảm tội phạm, kiên quyết không để xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn.

Công an Hà Tĩnh ra quân tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và bảo vệ Tết Nguyên đán Tân sửu 2021.

Đại tá Lê Khắc Thuyết, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết thêm, trước mắt, Công an Hà Tĩnh sẽ tập trung để thực hiện tốt đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ tết Tân Sửu 2021, bảo vệ an toàn Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng... Đồng thời nâng cao hiệu quả các mặt công tác quản lý nhà nước về ANTT gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính, góp phần vừa phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ, điều kiện nảy sinh tội phạm, vừa phục vụ tốt nhất các nhu cầu nguyện vọng chính đáng của tổ chức và nhân dân, nhất là các nhu cầu sinh hoạt, đi lại của nhân dân trong dịp tết.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh sẽ đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với thực hiện tốt công tác dân vận, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc tại cơ sở; phát động mạnh mẽ phong trào tự phát hiện, tự tố giác, tự giải quyết, tự hòa giải các vấn đề nổi lên ở cơ sở trong nhân dân; phát huy hiệu quả, hiệu lực của lực lượng công an xã chính quy, phục vụ tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT ngay từ cơ sở...

Hoàng Xuân Lý

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp