05:47 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1156

Máy chủ tìm kiếm : 77

Khách viếng thăm : 1079


Hôm nayHôm nay : 66509

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3573288

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55727177

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Nỗi cô đơn thường trực

Lâu nay, tôi luôn đánh giá cao “đơn vị thơ” hay, gây ấn tượng mạnh. “Đơn vị thơ hay” ở đây là câu thơ hay, chi tiết thơ hay, câu thơ gây ấn tượng mạnh, chi tiết thơ gây ấn tượng mạnh. Những “đơn vị thơ hay” ấy đủ sức làm điểm tựa vững vàng cho một tứ thơ, nhiều khi không có chúng, tứ thơ không đứng được. Những “đơn vị thơ hay” ấy, cũng là những giây phút khác thường, đôi khi được thăng hoa một cách hốt nhiên và có phần vô thức. Sinh thời, nhà thơ Phạm Tiến Duật thường coi những câu thơ hay, những câu thơ gây ấn tượng mạnh là những chiếc đinh đóng vào trí nhớ của độc giả.

Trung úy - nhà văn Phan Đức Lộc: Trót đam mê văn chương

Trung úy Công an Phan Đức Lộc là một cây bút trẻ giàu nội lực, thuộc thế hệ 9X đang nổi trên văn đàn. Tôi đọc nhiều và quan tâm tới văn chương của anh không hẳn anh cùng lực lượng vũ trang với tôi, cũng không phải vì tôi và anh cùng ham viết về đề tài miền núi, nơi chúng tôi đã và đang đem thanh xuân của mình dự phần vào nhịp đời ở vùng rừng thiêng núi thẳm. Phan Đức Lộc làm tôi nhớ và dõi theo hành trình của anh bởi sự quyết liệt, khát khao, mê đắm đến tận cùng của một tài năng trẻ.

“Diễm xưa” của Trịnh Công Sơn và "Diễm nay" trên màn ảnh

Ca khúc “Diễm xưa” được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết vào năm 1960 ở Huế. Ca khúc “Diễm xưa” quen thuộc với công chúng, nên nhân vật Diễm cũng trở thành một huyền thoại trong mắt người hâm mộ. Mỗi khán giả có một cách mường tượng riêng về “Diễm xưa”, đôi khi khác hẳn bóng hồng có thật. Về những mỹ nhân từng khiến mình rung động để viết nhạc, Trịnh Công Sơn thổ lộ: “Qua ca khúc, tôi đã đến gần và đã đi xa những chuyện tình, đã tham dự những nỗi hân hoan của đời người và cũng đã gánh nhẹ giùm những phiền muộn”.

Học viện CSND đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng nhất

Chiều 19/11, tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021, kỷ niệm 38 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc Hạng nhất và ra mắt đoàn Nghệ thuật Trống hội. Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự và phát biểu chỉ đạo.

“Cây ngôn ngữ ra hoa" và một người thơ ra đi từ tuyến lửa

Tập “Cây ngôn ngữ ra hoa” dày 526 trang ghi là “Thơ chọn lọc”. Nhưng, trong bài viết này, tôi không viết riêng về tập thơ, tôi viết về một đời thơ, của một người thơ ra đi từ tuyến lửa - Lê Thị Mây. Trước đó không lâu, tôi cũng nhận được tập thơ “Cánh đồng thức” của Lê Thị Mây dày 435 trang do Nhà xuất bản Văn Học in. Hằng tuần, hằng tháng, hằng năm tôi đều nhận được nhiều tập thơ của nhiều người làm thơ gửi tặng và tôi đều đọc hết. Nhưng, thú thực tôi phải mất mấy tháng trời mới đọc hết gần một nghìn trang thơ của hai tập thơ Lê Thị Mây gửi tặng. Có lẽ vì tôi yêu thơ, quý trọng những người làm thơ lao tâm khổ tứ vì thơ nên kiên trì đọc hết cả ngàn trang thơ.

Trường Cao đẳng ANND I khai giảng năm học mới

Ngày 18/11, tại Sóc Sơn, Hà Nội, Trường Cao đẳng An ninh nhân dân (ANND) I đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự và phát biểu tại buổi lễ.

Những chuyến xe đong đầy yêu thương

Sau hơn 4 tháng hoạt động, nhóm đã thu hút được gần 3.000 thành viên tham gia, với 100 thành viên chính thức, đăng ký 70 xe từ 2 đến 7 chỗ, thực hiện hàng trăm chuyến xe miễn phí chở các bệnh nhân nghèo từ Hà Nội về nhà (chủ yếu trong phạm vi dưới 300km). Sự hội tụ của những tấm lòng thiện nguyện Kể về sự ra đời của nhóm “Những chuyến xe yêu thương”, anh Minh cho biết, trước đây, vợ chồng anh cũng đã từng tham gia một số hoạt động thiện nguyện. Khi mua xe ô tô, anh chị thỉnh thoảng tham gia chở cháo giúp các hội từ thiện đến phát miễn phí tại các bệnh viện. Do nhà gần Bệnh viện Nhi Trung ương nên anh thường xuyên chứng kiến các bệnh nhân nghèo sau khi ra viện, thanh toán các chi phí xong không còn đủ tiền để bắt xe về nhà. Sau khi bàn bạc, anh chị quyết định đăng thông tin muốn được chở miễn phí các bệnh nhân ra viện về nhà lên trang facebook cá nhân.

Sahel và nỗi ám ảnh với châu Âu

Việc tiêu diệt Bah Ag Moussa được coi là chiến công lớn của lực lượng Pháp đồn trú tại vùng Sahel của châu Phi trong hơn nửa thập kỷ qua. Chuyên gia huấn luyện những kẻ thánh chiến Bah Ag Moussa được cho là sinh vào những năm 1970 ở vùng Kidal. Sau khi được đào tạo quân sự ở Libya, Moussa tham gia vào cuộc nổi dậy Tuareg 1990-1996. Moussa từng tham gia quân đội Mali và đeo tới quân hàm đại tá, được bổ nhiệm làm chỉ huy các đơn vị đặc nhiệm chuyên trách đảm bảo an ninh ở vùng Kidal.

Ba cán bộ Công an trẻ tiêu biểu tham gia Diễn đàn Tri Thức trẻ Việt Nam toàn cầu

Ngày 20 và 21/11, tại TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Diễn đàn Tri Thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ III, năm 2020, do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, với sự tham dự của khoảng 300 đại biểu trí thức trẻ tiêu biểu. Diễn đàn này luôn được các trí thức trẻ mong đợi vì góp phần củng cố mạng lưới trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu.

Khuê Văn các: Biểu tượng và nguồn gốc

Từ năm 1997 đến nay, Khuê Văn các đã được UBND thành phố Hà Nội chọn làm biểu tượng chính thức của Thủ đô. Bài viết này sẽ góp phần tìm hiểu ý nghĩa biểu tượng của gác Khuê Văn từ góc độ biểu tượng tôn giáo, đồng thời cũng sẽ giới thiệu về nguồn gốc của kiến trúc này trong so sánh với văn hóa Đông Á. Ý nghĩa biểu tượng trong văn hóa Việt Nam thế kỷ XIII- XIX Khuê Văn các trước nay được diễn giải theo nhiều cách khác nhau. Đại ý rằng: "Khuê" tức là ngôi sao sáng, Khuê Văn các là biểu hiện đỉnh cao của trí tuệ, là sự nhắc lại chân lý "Hiền tài là nguyên khí quốc gia" trên văn bia Văn Miếu.

Bộ Công an hỗ trợ cán bộ, chiến sỹ Công an và nhân dân vùng lũ Hà Tĩnh 3 tỷ đồng

Ngày 17/11, Đoàn công tác Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến thăm, hỗ trợ Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Tĩnh khắc phục hậu quả thiên tai và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống lụt, bão.

Cộng đồng tình báo Mỹ với al-Qaeda từ năm 1988

Một tuyên bố khi Tổng thống Barack Obama nhắc đến al-Qaeda đã làm khơi gợi cuộc tranh luận về mối đe dọa được xem là nghiêm trọng nhất mà Mỹ phải đối mặt trong thế kỷ 21. Một thế lực Hồi giáo cực đoan đa diện đang tạo ra thách thức lớn nhất đối với an ninh quốc gia Mỹ ngày nay. Nhằm đánh giá sự thành công của đòn phản ứng mối đe dọa của Mỹ, trước hết phải xem xét hiệu quả của “huyết mạch Chú Sam” trong chiến dịch chống khủng bố: tình báo Mỹ. Vấn đề mà các chuyên gia muốn nhấn mạnh đến là cái chu trình tình báo đã được xử lý ổn thỏa hay chưa nhằm chống lại al-Qaeda. Tác giả Jason Burke muốn khẳng định rằng “al-Qaeda không phải là một đế quốc ma quỷ như cách mà truyền thông Mỹ đưa tin, mà là một mạng lưới phi tập trung, bao gồm một trong nhiều tổ chức dân quân Hồi giáo. Phần lõi của al-Qaeda là Osama bin Laden và các thuộc hạ của y; trong khi đó mạng lưới này được hình thành bởi các nhóm chiến binh luôn thay đổi.

Đã đến lúc hàn gắn nước Mỹ!

37 ngày “xấu hổ” ở Florida Vậy là cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã tạm thời kết thúc. Kết quả kiểm phiếu cho thấy ứng cử viên của đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden dưới thời chính quyền ông Obama, đã vượt qua đương kim Tổng thống Donald Trump, dành đủ số phiếu đại cử tri để chiến thắng cuộc đua này. Nhiều tờ báo lớn và cử tri Mỹ đã gọi tên ông Joe Biden là tổng thống tiếp theo của nước Mỹ trong 4 năm trước mắt. Liệu như vậy là cuộc đua đã ngã ngũ? Chúng ta cùng xem xét lại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra cách đây chưa lâu, năm 2000, giữa Phó Tổng thống Al Gore, ứng cử viên đảng Dân chủ và George W.Bush, Thống đốc bang Texas, ứng cử viên đảng Cộng hòa.

Các anh đi làm nhiệm vụ, không về nữa...

Cũng chỉ mới đây thôi, Đại úy Trương Văn Thắng, Công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cũng hi sinh khi tìm kiếm người dân mất tích trong lũ dữ. Cả hai đều là những cán bộ công an chính quy được đưa về cơ sở theo chủ trương của Bộ Công an. Đồng đội xót xa nghiêng mình trước sự ra đi của những người đồng chí dũng cảm. Ngôi nhà nhỏ trong con ngõ sâu ở thôn Hải Long, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân chìm trong nước mắt. Bà Trần Thị Mai Liên tựa lưng vào tường, hướng về phía cậu con trai đang nằm dưới lá cờ Tổ quốc. Nước mắt như đã khô cạn trước mất mát quá lớn này. Cảnh đầu bạc khóc đầu xanh, tim bà đau quá! Bà nội của Đại úy Minh thì lại chỉ cố nhích vào ngồi gần với cháu hơn. Làn da nhăn nheo của gần 90 năm cuộc đời như hòa hết vào dòng nước mắt mặn chát. Chẳng có nỗi đau nào hơn thế. Vừa mới đây thôi Minh vẫn còn gọi tiếng bà nội đầy yêu thương...

Truyền thông tác động tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ như thế nào?

Báo chí, truyền thông là một trận địa thực sự trong lịch sử bầu cử Tổng thống Mỹ và nó đặc biệt thể hiện sức mạnh trong thời đại công nghệ, hậu sự thật, với sự lên ngôi của mạng xã hội hôm nay. Trong rất nhiều trường hợp, truyền thông, mạng xã hội mang cho chúng ta thông tin. Nhưng, cũng trong rất nhiều trường hợp, nó mang đến nhiều cạm bẫy. Nhà báo, chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh chia sẻ góc nhìn của mình về chủ đề này với ANTG Giữa tháng - Cuối tháng. Những cạm bẫy không dễ tránh

Châu Âu trên một lằn ranh mới

Từ những phát biểu cá nhân Bắt đầu từ một vụ việc hôm 17-10 vừa qua, khi cảnh sát phát hiện xác một người đàn ông bị chặt đầu trên con phố Conflans Sainte-Honorine ở Tây Bắc Paris. Vụ việc nhanh chóng được điều tra và xác định được nạn nhân cũng như hung thủ. Nạn nhân là một thầy giáo dạy sử tại trường trung học địa phương, còn hung thủ là một thanh niên 18 tuổi đã bị bắn hạ ngay sau đó. Hành vi của hung thủ được xác định bắt nguồn từ việc thầy giáo bị sát hại đã cho học sinh xem tranh vẽ về nhà tiên tri Mohammed của Hồi giáo tại lớp học, như một phần của cuộc thảo luận về quyền tự do ngôn luận trước đó khoảng 10 ngày.

Vụ án giả mạo chữ ký Thủ tướng chấn động Trung Quốc

Lúc này, vị Chủ tịch ngân hàng đang đi công tác nên người thư ký đưa ông ta đến gặp Cục trưởng Vương, Cục trưởng Cục Kế hoạch của Ngân hàng. Cục trưởng Vương xem nội dung công văn và lập tức nghiêm túc thực hiện bởi vì đó là chỉ thị yêu cầu ngân hàng xuất tiền cho Văn phòng Chủ tịch nước có chữ ký phê duyệt của Thủ tướng Chu Ân Lai. Nội dung công văn như sau: “Thủ tướng: Văn phòng chủ tịch đã gọi điện cho Thủ tướng biết buổi thuyết giảng về Phật sống Tây Tạng sẽ được tổ chức vào lúc 9 giờ tối nay với sự có mặt của các phóng viên Trung Quốc và nước ngoài để làm một bộ phim tài liệu. Chủ tịch đã yêu cầu phân bổ một khoản kinh phí để sửa chữa đền chùa, như vậy mới thể hiện chính sách tự do dân tộc và tôn giáo của Chính phủ. Căn cứ vào tình hình trên, đề xuất phân bổ 150.000 đến 200.000 nhân dân tệ, liệu có được thông qua không?”


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 ... 68 69 70 ... 144 145 146  Trang sau
 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp